ปฐมสาธุการพจน์ ของเทพเจ้าหลี่วเจินเหยิน

ตรัสแนะน้อมนับถือเทวราชโองการ

2024-05-04 06:22:05 - mindcyber

มูลธรรมของพลโลกล้วนตื้นบาง เอะอะก็ก่อกรรมทำเข็ญ เง็กเซียนฮ่องเต้เทวราชเจ้าทรงมีเมตตา โปรดเกล้าตามคำทูลเกล้าของพระโพธิสัตว์ และเหล่าเทพเจ้า อภัยโทษแก่ผู้ที่รู้สำนึกผิด และกลับตัวกลับใจ จึงโปรดเกล้าเทวราชโองการประกาศใช้ทั่วโลกมนุษย์

ปัจจุบันศาลเจ้ายมบาลเมืองตามเมืองต่างๆ เมื่อถึงวันเกิงเซินก็จะส่งเทพตรวจตราราตรี ออกตรวจตราทุกท้องที่เพื่อสืบหาว่าโลกมนุษย์นี้ มีบุคคลใดนับถือ และปฏิบัติตามคำสอนของเทวราชโองการ และได้จัดพิมพ์เผยแผ่หนังสือเล่มนี้ไปสู่โลกกว้าง ก็อนุญาตให้บุคคลผู้นั้นได้รับผลบุญมีลาภยศชื่อเสียงทุกๆ ชาติ หรือหายจากโรคภัยไข้เจ็บ และมีอายุยืนยาว หรือเปลี่ยนจากคนจนกลายเป็นเศรษฐี หรือเปลี่ยนจากผู้ที่ไร้ทายาทสืบสกุล กลายเป็นคนที่มีลูกหลานเต็มบ้าน หรือเปลี่ยนจากพ่อม่ายแม่ม่าย กลายเป็นมีคู่สมรสและอยู่กินกันจนแก่เฒ่า ผู้ใดเผยแผ่ ในบ้านก็จะพ้นจากภัยสงคราม และภัยโรคระบาด ผู้ใดไปทำธุระหรือทำการค้าต่างถิ่น ได้นำหนังสือเทวราชโองการไปเผยแผ่ ก็จะพ้นจากโศกนาฏกรรมในการเดินทาง หรือพ้นจากอันตรายของโจรผู้ร้าย ผู้ใดนำไปเผยแผ่ตามป่าเขา เสือสิงห์สัตว์ร้ายก็ไม่กล้าเข้ามาทำร้าย อานิสงส์ของการเผยแผ่หนังสือเทวราชโองการไม่เพียงแต่ลดละบาปกรรมของตัวเองแล้ว ยังสามารถโปรดวิญญาณพ่อแม่ให้พ้นจากบ่วงกรรม

เทวราชเจ้าเง็กเซียนฮ่องเต้ทรงตรัสว่า “พระอาจารย์เราเทพเจ้าฝูอี้วทรงมีรับสั่งให้ทุกท่านทราบว่า ท่านรู้สึกสังเวชความทุกข์ทรมานของชายหญิง ที่รับโทษในนรกภูมิจึงเพียรพยายามตรัสสอนให้มนุษย์ทั้งหลาย ทำแต่ความดีละเว้นกรรมชั่ว เมื่อถึง วันขึ้น 1 คำ หรือ วันขึ้น 15 ค่ำ ให้ตั้งจิตอธิษฐานต่อหน้าเทพเจ้าเตาว่า (เจ้าที่ประจำบ้านคือเทพเจ้าเตา) จะจัดพิมพ์หนังสือเทวราชโองการออกเผยแผ่ เพื่อให้ทุกคนพึงสังวร เพื่อให้ทุกคนได้พบสุข เหตุเพราะหนังสือเล่มนี้

เราจะขนานนามว่า รัตนคติพจน์ หรือจะเรียกเทพสูตรบันทึกผีก็ได้”

เทพเจ้าหลี่วเจินเหยินประทับทรงสาธุการพจน์ ณเวลา 17.00 น วันขึ้น 5 ค่ำ เดือน เจียผิง ปีเกิงอู่ (ค.ศ.1810)รัชกาลเจียชิ่ง ( ค.ศ. 1796-1820 )

More Posts