หนังสือเทวราชโองการ ชี้นำอนาคตเซี่ยเจี้ยนหม้อ

2024-05-04 08:01:05 - mindcyber

เซี่ยเจี้ยนหม้อ ฉายาเอี่ยวเฉียว เป็นผู้มีชื่อเสียงในด้านกตัญญู และซื่อสัตย์สุจริตของอำเภอเฉียนถัง ท่านบันทึกเรื่องตัวท่านที่มีส่วนเกี่ยวกับหนังสือเทวราชโองการว่า

“ปีอู้อิ๋น ซึ่งตรงกับรัชกาลเจียชิ่งปีที่ 23 (ค.ศ.1818)ข้าพเจ้าได้เตรียมสอบ ณ บ้านพักเซวียนโซ่วหลู ของสกุลเกา

เดือน 4 ของปีนั้น ข้าพเจ้าค้นหาหนังสือเก่าบนชั้นวางหนังสือพบหนังสือเทวราชโองการเล่มหนึ่ง อ่านแล้วรู้สึกเป็นหนังสือที่มีเหตุมีผลทั้งยังใช้คำศัพท์ง่ายๆ แม้บุรุษหรือสตรีที่ไม่ได้รับการศึกษาสูงอ่านแล้วก็สามารถเข้าใจ เลยตั้งปณิธานว่าจะนำไปพิมพ์แจกชาวบ้านสัก 100 เล่ม

เวลาผ่านไปหลายวัน นำหนังสือเทวราชโองการกลับมาอ่านใหม่มีความรู้สึกว่าเรื่องราวต่างๆ ในหนังสือมีบางส่วนอาจจะเป็นเท็จก็ได้ บัณฑิตหยูอย่างเราสมควรหรือที่จะนำมาพูด เลยล้มเลิกความตั้งใจ จากนั้นในใจก็ลืมหนังสือเล่มนี้ไปเลย

เมื่อถึงเวลาสอบ ข้าพเจ้ากระวีกระวาดเข้าสนามสอบผ่านการสอบสามสนาม ข้าพเจ้ากลับถึงบ้าน บันทึกข้อสอบที่สอบมา รู้สึกมีคำตอบสองประโยคตอบได้ไม่เป็นที่น่าพอใจกลัวว่าการสอบเที่ยวนี้อาจจะสอบไม่ติด รู้สึกโมโหตัวเองและกังวลใจยิ่ง

ช่วงม่อยหลับไปนั้น ฝันเห็นคนแต่งชุดโบราณ หนวดยาวมีผ้ามัดผมจนสูง ดูคล้ายราชบัณฑิตซูตงพอ ข้าพเจ้ารีบถามหาเรื่องข้อสอบและเรื่องอนาคต ได้รับการชี้แนะว่า“คนอย่างเธอ ข้าย่อมรู้จักดี เมื่อเล็งศรย่อมถูกเป้า เมื่อรถออกเดินทาง ย่อมถึงที่หมายเป็นห่วงไปใย? แต่หนังสือเทวราชโองการที่เจ้าเห็นก่อนหน้านี้ ทำไมไม่รีบนำไปพิมพ์เผยแผ่?”ข้าพเจ้าช่วงนั้น ลืมหนังสือเล่มนี้ไปเสียสนิท เมื่อถูกถามข้าพเจ้าตอบด้วยความหวาดกลัวว่า “เทวราชโองการเป็นเรื่องจริงหรือ?” บัณฑิตท่านนั้นตอบว่า “นรกในยมโลกก็คือนรกในใจคน ถ้าจิตใจคนไม่มีนรก นรกในยมโลก ย่อมว่างเปล่า เธอเป็นคนเข้าใจปัญหา แต่ทำไมไม่เข้าใจถึงเหตุผลข้อนี้ อย่าสงสัย อย่าลังเลรีบนำไปพิมพ์แจก

ข้าพเจ้าตกใจตื่นขึ้นมา แต่ไม่กล้านำเรื่องในฝันไปเล่าให้ใครฟังคอยจนประกาศผลสอบ โชคดีสอบติด จึงรีบสั่งพิมพ์หนังสือเทวราชโองการ 100 เล่ม และบันทึกข้อความตอนนี้เพื่อเป็นหลักฐานยืนยัน

หนังสือเทวราชโองการ คือหนังสือที่สอนให้ชาวโลกรู้ซึ้งถึงกฎแห่งกรรม เข้าใจบาปบุญคุณโทษของมรรคผล

ท่านจิ้งกง คุณปู่ของข้าพเจ้า เคยพิมพ์หนังสือเทวราชโองการออกแจกจ่ายเผยแผ่ แนะนำผู้คนสร้างกุศลกรรมจะได้รับอานิสงส์ผลบุญ

ฤดูใบไม้ร่วงปีที่แล้ว เซี่ยเอี่ยวเฉียว เพื่อนวัยเดียวกับข้าพเจ้า ได้ลางจากนิมิต พิมพ์หนังสือเทวราชโองการ 100เล่มออกเผยแผ่ และนำมาให้ข้าพเจ้าหนึ่งเล่ม ข้าพเจ้าอ่านหนังสือเล่มนี้แล้ว เกิดความเร่าร้อนอยากพิมพ์หนังสือออกแจกจ่าย แต่เสียดายขาดทุนทรัพย์

วสันต์ของปีนี้ โชคดีภรรยาได้กำเนิดบุตรชาย ญาติมิตรนำของขวัญเงินทองมาแสดงความยินดี เพื่อบรรลุปณิธานที่ตั้งไว้ ข้าพเจ้ารวบรวมเงินทองที่ได้มา นำไปพิมพ์หนังสือเทวราชโองการ 500 เล่มนำออกเผยแผ่

ขอแนบบทความนี้ไว้เป็นหลักฐานสีเซวียน จากอำเภอเฉียนถังน้อมคารวะ

More Posts