ตำหนักที่ 10 จ่วนหลุนหวัง

2024-05-04 06:59:54 - mindcyber

ตำหนักที่ 10 จ่วนหลุนหวัง ตำหนักนี้ตั้งอยู่ ณ นอกโคกถ่านหินในแดนสนธยา ด้านทิศตะวันออกจะตรงกับเบญจ

โสโครกของโลก ได้สร้างสะพานวัฏสงสารทอง เงิน หยก หินไม้ ไม้ไผ่ รวม 6 สายตำหนักนี้มีหน้าที่ปกครอง จัดการวินิจฉัยจำแนกเหล่าวิญญาณผีที่ส่งมาจากตำหนักต่างๆ ว่า ควรเกิดณ แห่งหนใดใน 4 ทวีป ควรเกิดเป็นบุรุษเพศหรือสตรีเพศมีอายุยืนหรืออายุสั้น ควรเกิดในครอบครัวร่ำรวยมีจนวิญญาณทุกตนจะถูกระบุชื่อ และรายละเอียดอย่างแจ่มชัดรวบรวมรายการต่างๆ และแจ้งไปยังตำหนักที่ 1 เดือนละครั้งเพื่อบันทึกลงทะเบียนสูติมรณะ แล้วทูลส่งไปยังเฟิงตู

ตามกฎยมโลก บรรดาวิญญาณที่ต้องไปเกิดเป็นสัตว์ครรภ์ สัตว์ไข่ สัตว์น้ำ สัตว์ไร้ขา สัตว์สองขาสัตว์สี่ขา หรือแมลงหลายขา ตายแล้วต้องไปเป็นเปรตผ่านการหมุนเวียนของกงล้อวัฏจักรผัน บ้างมีอายุเป็นปีเป็นฤดู บ้างเกิดเช้าตายเย็น ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนบางพวกไม่ระบุต้องฆ่า บางพวกถูกระบุต้องฆ่า วิญญาณนักโทษเหล่านี้ทั้งหมด มาจากการพิจารณาวินิจฉัยจากสถานกัปผัน แล้วจัดส่งไปรับกรรมตามสถานที่ต่างๆพอสิ้นปี รายชื่อข้อมูลทั้งหมดต้องส่งไปรายงานยังเฟิงตู

บรรดาบัณฑิตหยูที่เคยศึกษาวิชาโจวอี้ พระสงฆ์นักพรตที่ชำนาญการสวดพระสูตรท่องกถา เมื่อวิญญาณถูกจับมายังยมโลก ก็จะสวดคัมภีร์พระสูตรต่อต้าน ทำให้ขุมนรกต่างๆ ไม่สามารถลงทัณฑ์ได้ กรณีเช่นนี้วิญญาณนักโทษเหล่านั้นจะถูกส่งมายังตำหนักนี้ บันทึกชื่อวาดลักษณะหน้าตาลงสมุดที่ชื่อว่าสมุดสูติตกต่ำ จากนั้นควบคุมตัวไปที่หอลืมชาติของเทพเมิ่งผอ ดื่มน้ำล้างความทรงจำ ส่งไปเกิดในครรภ์มนุษย์ ให้วิญญาณเหล่านี้ไปเกิด และตายในครรภ์ หรือให้เกิด 1 ถึง 2 วัน หรือเกิด 10 ถึง 100 วันหรือ 1 ถึง 2 ปี แล้วให้จบชีวิตลง เพื่อให้ลืมคำสอนคัมภีร์พระสูตรของไตรศาสนา จากนั้นบัญชาเจ้าหน้าที่ภูตผีดุจับวิญญาณผีพวกนี้มาตำหนักที่ 1 ตรวจสอบความชั่วบาปกรรมชาติก่อน ส่งไปลงโทษรับทุกข์ทรมานตามขุมนรกต่างๆ

บรรดาวิญญาณผีที่บาปบุญก้ำกึ่ง หรือวิญญาณผีที่บาปมากบุญน้อยแต่ได้รับทุกข์จนครบกำหนด จะถูกพิจารณาวินิจฉัยให้ไปเกิดเป็นชายหรือหญิง สวยหรืออัปลักษณ์มีชีวิตสุขสบายหรือยากเข็ญ ต้องไปเกิด ณ แห่งหนใดครอบครัวที่ร่ำรวยหรือยากจน จะถูกระบุเรียบร้อยแล้วจัดส่งไปยังหอลืมชาติทันที

ในระหว่างที่ตำหนักข้าพเจ้าขานชื่อ จัดส่งวิญญาณไปเกิดในวิถีมนุษย์นั้น มักจะมีวิญญาณสตรีเพศร้องเรียนว่ามีความแค้นอันใหญ่หลวง ที่ยังไม่ได้ชำระสะสาง ยอมเป็นผีเปรต ไม่ยอมไปเกิดเป็นมนุษย์ เมื่อตรวจสอบซักไซ้ ได้ความว่าสตรีเพศเหล่านั้นมักเป็นหญิงพรหมจาริณี หรือหญิงที่ซื่อสัตย์ต่อความรัก เหตุเพราะถูกพวกนักศึกษาหรือคุณชายโฉดชั่ว หรือผู้ชายที่หลงใหลในความงามของหญิง หรือผู้ชายหวังในทรัพย์สินเงินทอง ใช้ความรูปหล่อ ปากหวานหรือสารพัดที่เอาอกเอาใจหลอกลวงจนได้ร่วมประเวณี หรือโกหกว่าตัวเองยังไม่มีครอบครัว จะให้แม่สื่อมาสู่ขอ หรือใช้คำหวานหลอกล่อสาวใช้ว่า จะรับเป็นเมียน้อย หรือล่อลวงหญิงม่ายว่าจะเลี้ยงดูบุตรธิดา ซึ่งเกิดจากสามีคนก่อน จนทำให้หญิงเหล่านั้นหลงรักตามใจ เสียเนื้อเสียตัว มอบพรหมจารย์ให้แล้วก็ถูกทอดทิ้ง เวลาผ่านไปนานวัน ชายชั่วเหล่านี้ไม่เพียงแต่ไม่ยอมรับหญิงเป็นภรรยา กลับนำเรื่องเสียสาวเรื่องน่าอับอายออกมาประจาน จนทำให้พ่อแม่พี่น้อง เพื่อนบ้านเครือญาติรู้เรื่อง ถูกดูถูกดูแคลน ถูกเยาะเย้ยเสียดสีว่าต่ำช้าเลวทราม ความแค้นไม่มีที่ชำระ ความทุกข์ไม่มีที่ระบายบ้างทนต่อความอับอายขายหน้าไม่ไหว จนฆ่าตัวตาย บ้างเก็บกดเศร้าหมองจนตรอมใจตาย เมื่อวิญญาณผีเหล่านี้รู้ข่าวว่าชายชั่วทรยศเหล่านี้ ปีนี้จะสอบได้เป็นขุนนาง ความโกรธแคน้ ท่มี อี ยูไ่ มส่ ามารถละทงิ้ รํ่าไห้ร้องขอยมบาลอนุญาตให้ไปล้างแค้นทวงชีวิต กรณีเช่นนี้ตำหนักข้าพเจ้าตรวจสอบรายละเอียดความเป็นมาทั้งหมด ข้าพบว่านักศึกษาผู้นั้นยังไม่สิ้นอายุขัย และอานิสงส์ของบุพการียังครอบคลุมอยู่ตำหนักนี้ก็จะอนุญาตให้เพียงแต่ วิญญาณผีตนนั้นเข้าสนามสอบขัดขวาง หรือแปลงผลสอบของชายชั่วคนนั้นให้สอบตกรอจนกระทั่งชายชั่วคนนั้นสิ้นอายุขัย จึงไปจับวิญญาณชายชั่วตนนั้นมาลงโทษ ส่งไปตำหนักที่ 1 พิจารณาตัดสินโทษชดใช้กรรม

แรม 2 ค่ำ เดือน 4 ชาวโลกท่านใด ตั้งจิตปฏิญาณว่าจะน้อมปฏิบัติตามคำสอนของเทวราชโองการ ดำเนินงานอย่างพึงสังวร หมั่นนำคำสอนในเทวราชโองการแนะนำบอกต่อคนอื่นๆ ชาติหน้าได้เกิดเป็นมนุษย์ จะไม่ถูกผู้อื่นดูหมิ่นเหยียดหยาม มิต้องคดีความ มิต้องรับอันตรายจากน้ำไฟลวกกาย

More Posts