ตำหนักที่ 2 ฉู่เจียงหวัง

2024-05-04 06:41:27 - mindcyber

ตำหนักที่ 2 ฉู่เจียงหวัง ปกครองสัญชีวมหานรก ตั้งอยู่ทางทิศใต้ของใต้โคกถ่านหินในมหาสมุทร ขุมนรกนี้มีพื้นที่กว้างยาว 500 โยชน์ (1 โยชน์ เทียบเท่า 16 กิโลเมตร) และตั้งนรกเล็กขึ้นอีก 16 ขุม ซึ่งมีชื่อดังต่อไปนี้

1. ชื่ออนุนรกกาฬเมฆทราย

2. ชื่ออนุนรกโคลนตมปัสสาวะอาจม

3. ชื่ออนุนรกห้าฉมวก

4. ชื่ออนุนรกอดอยาก

5 ชื่ออนุนรกหิวกระหาย

6. ชื่ออนุนรกหนองเลือด

7. ชื่ออนุนรกขวานทองแดง

8. ชื่ออนุนรกมหัตขวานทองแดง

9. ชื่ออนุนรกเสื้อเกาะเหล็ก

10. ชื่ออนุนรกปินเลี่ยง

11. ชี่ออนุนรกไก่เล็ก

12. ชื่ออนุนรกแม่น้ำเทา

13. ชื่ออนุนรกตัดท่อน

14. ชื่ออนุนรกใบมีด

15. ชื่ออนุนรกหมาป่าสุนัขจิ้งจอก

16. ชื่ออนุนรกน้ำแข็ง

ชาวโลกที่ทำความผิดดังต่อไปนี้

- หลอกลวงเยาวชนชายหญิงไปออกบวช

- ชายหรือหญิงออกบวชโดยไม่สมัครใจ

- ผู้อื่นฝากหนังสือ ภาพวาด คัมภีร์พระสูตรหรือสิ่งของที่มีค่าไว้กับตน ด้วยความโลภ เมื่อผู้ฝากมาทวงขอคืน ก็โกหกว่าสิ่งของเหล่านั้นถูกลักขโมย หรือตกหล่นสูญหายไป

- ทำร้าย หู ตา มือ เท้า ผู้อื่น

- ร้านขายยาหรือนายแพทย์เพื่อหวังผลกำไร ใช้ยาที่ไม่มีคุณภาพ ไม่ระบุแหล่งผลิต ไม่ถูกกับโรคมารักษาคนไข้

- ไม่อนุญาตสาวใช้เต็มวัย (สาวใหญ่) ไถ่ตัว

- เจรจาเรื่องคู่ครองสมรส เพื่ออำนาจผลประโยชน์ ไม่ว่าฝ่ายชายหรือฝ่ายหญิง ก่อนเจรจาสำเร็จพยายามปิดบังอายุจริง ซ่อนเร้นโรคร้าย ปกปิดความประพฤติชั่ว เมื่อแต่งงานแล้ว ทำให้อีกฝ่ายต้องรับทุกข์ตลอดชีวิตบาปกรรมตามข้อหาดังกล่าวนี้ ตรวจตราความผิดมากน้อยเท่าไร เวลาทำผิดยาวนานแค่ไหน กรรมที่ก่อขึ้นได้ขยายวงลามปามเปลี่ยนเหตุหรือไม่ จากนั้นบัญชายมทูตผมแดงหน้าตาดุร้ายน่ากลัว ผลักวิญญาณบาปลงไปรับโทษในขุมมหานรกก่อน แล้วจึงตัดสินว่าจะส่งไปรับโทษในขุมอนุนรกไหนบ้าง จนครบกำหนดโทษ จึงจับส่งไปยังตำหนักที่3 รับโทษทัณฑ์ต่อ

ชาวโลกไม่ว่าบุรุษเพศหรือสตรีเพศ หมั่นนำเอาเนื้อหาคำสอนในหนังสือเทวราชโองการ แนะนำให้พลโลกพึงสังวร หรือพิมพ์หนังสือเทวราชโองการออกเผยแผ่ เห็นคนเจ็บไข้ได้ป่วยก็บริจาคยาช่วยเหลือ เห็นผู้อดอยากก็บริจาคข้าวปลาอาหาร หรือบริจาคทานเงินทองให้ผู้ตกทุกข์ได้ยากสำนึกบาปที่เคยก่อ ให้ถือคนผู้นั้นบุญบาปเท่ากัน โทษที่เหลือยกเว้น วันใดนำวิญญาณมาถึง ส่งมอบให้ตำหนักที่ 10จัดการให้ไปเกิดในวิถีมนุษย์

ผู้ที่รักสรรพสัตว์ ไม่ฆ่าสัตว์ตัดชีวิต สั่งสอนแนะนำเด็กๆ อย่าทำร้ายชีวิตแมลงต่างๆ เมื่อถึงวันขึ้น 1 ค่ำ เดือน 3สาบานว่าจะละเว้นการฆ่าสัตว์ตัดชีวิต ปล่อยสัตว์ปล่อยปลาเมื่อสิ้นอายุขัยแล้ว ไม่ต้องส่งผ่านนรกขุมต่างๆ จะถูกส่งตรงไปยังตำหนักที่ 10 จัดให้ไปเกิดในแดนบุญ

More Posts