ตำหนักที่ 5 เอี๋ยนหลัวหวัง

2024-05-04 06:48:48 - mindcyber

ตำหนักที่ 5 ท่านพญายมราช เอี๋ยนหลัวหวัง เผยพระโอษฐ์กล่าว “เราเดิมปกครองตำหนักที่ 1 เนื่องจากสงสารวิญญาณที่เสียชีวิตด้วยกรณีถูกปรักปรำ มักปล่อยวิญญาณพวกนั้นคืนชีพ เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมเลยถูกลดตำแหน่งมาปกครอง โรรุวมหานรก และอีก 16 ขุมอนุนรก สำเร็จโทษหัวใจ บรรดานักโทษผีที่ถูกส่งมาถึงตำหนักนี้ ส่วนใหญ่รับโทษจากตำหนักต่างๆ มาหลายปีแล้ว แม้มีวิญญาณบางตน ได้ผ่านการตรวจสอบจาก 4 ตำหนักข้างต้นว่าไม่ได้กระทำความผิดใหญ่หลวง เมื่อครบกำหนด 7 วันนับจากวันเสียชีวิต จะถูกส่งมายังตำหนักนี้ ถึงจะตรวจสอบว่าไม่ได้ก่อกรรมทำเข็ญ แต่ซากศพที่ทิ้งไว้ 5 ถึง 7 วันไม่มีการว่าไม่เน่าเปื่อย นักโทษผีเมื่อมาถึงตำหนักนี้ชอบพูดว่าช่วงมีชีวิตอยู่อุปสงค์กุศลของเขายังไม่บรรลุ หรือ มักพูดว่าตั้งใจจะสร้างวิหาร ซ่อมแซม ถนน สะพาน ลอกคลองขุดบ่อน้ำ หรือรวบรวมหนังสือธรรมะ เพื่อแนะนำคนทำความดียังไม่สำเร็จ ปล่อยสัตว์ยังไม่ครบจำนวน หรือมีพ่อแม่ที่ยังไม่ได้เลี้ยงดู บุญคุณที่ยังไม่ได้ทดแทน วิงวอนขอร้องปล่อยวิญญาณให้คืนชีพ และวิญญาณตนนี้ได้สาบานว่าต่อไปจะกลับตัวเป็นคนดี เมื่อเราฟังเช่นนี้ก็กล่าวให้ทราบว่าพวกเจ้ากรรมชั่วเด่นชัด เทพผีล้วนรู้แจ้ง เวลานี้เรือลอยมากลางแม่น้ำ จึงคิดจะอุดรูรั่วย่อมสายเสียแล้ว ถึงพระกษิติครรภ์โพธิสัตว์เจ้าทรงพระมหากรุณาเมตตา ดำรัสให้ลดหย่อนผ่อนโทษ พวกเราได้รวบรวมทูลเกล้าพระโพธิสัตว์เจ้า ทรงนำเหล่าทวยเทพในยมโลกขึ้นทูลเกล้าเง็กเซียนฮ่องเต้พระเทวราชเจ้า พระองค์ทรงพระมหากรุณาโปรดเกล้าให้บัญญัติเป็นเทวราชโองการประกาศมายังภพล่าง ประกาศใช้ในนรกภูมิเฟิงตูมาเป็นเวลาช้านาน พวกเราทุกตำหนักยังรอไม่เห็นผู้มีบุญบารมี สามารถใช้ร่างมนุษย์เดินทางมาสู่นรกภูมิ รับสนองนำเทวราชโองการฉบับนี้ไปเผยแผ่ ณโลกมนุษย์ เพื่อแนะนำมนุษย์รู้สำนึก พึงสังวร จึงเห็นได้ว่านรกภูมิไร้ผีถูกปรักปรำ โลกมนุษย์คนถูกปรักปรำมีน้อยมนุษย์ที่ตั้งใจบำเพ็ญธรรมหายากยิ่งนัก ปัจจุบันนักโทษผีที่ส่งมาถึงตำหนักข้าพเจ้า ผ่านการฉายของกระจกส่องกรรมล้วนเป็นเศษมนุษย์ ไม่ควรให้พูดมาก เจ้าหน้าที่เศียรโคเศียรม้า ให้นำวิญญาณเหล่านี้ขึ้นไปยังหอสูง เพื่อมองดูก็ทราบเอง

หอสูงที่สร้างขึ้นนี้เรียก “หอดูบ้าน” หอดูบ้านด้านหน้าโค้งดั่งคันธนู หันหน้าไปทางทิศตะวันออก ทิศใต้และทิศตะวันตกสามด้านโค้งรวมยาว 81 ลี้ ด้านหลังตรงดั่งสายคันศรทางทิศเหนือมีต้นดาบโอบล้อมเป็นเมือง หอสูง 490 ฟุตจีนมีเนินเขามีดก่อเป็น 63 ขั้น คนดีไม่ต้องมาขึ้นหอนี้ วิญญาณที่คุณโทษก้ำกึ่งดีชั่วเสมอ ก็ถูกส่งไปเกิดโดยไม่ต้องผ่านตำหนักนี้ มีแต่ผีร้ายจึงต้องขึ้นไปที่หอดูบ้าน เมื่ออยู่บนหอจะเห็นบ้านอยู่ใกล้มาก ไม่ว่าหญิงชาย จะได้เห็นภาพต่างๆในบ้านตน ได้ยินเสียงคำพูดคำจา เสียงทะเลาะวิวาทไม่ปฏิบัติตามคำสั่งเสีย สิ่งที่เคยสอนสั่งก็ไม่ทำตามตัวไม่อยู่ทุกสิ่งก็เปลี่ยนแปลง แย่งชิงสมบัติ ข้าวของในบ้านถูกขนจนเกลี้ยง ผู้ชายคิดจะมีเมียใหม่ ผู้หญิงคิดจะแต่งงานอีก สมบัติไร่นาถูกยักยอก แบ่งปันไม่เสมอภาคทรัพย์สินบัญชีถูกตบแต่งเปลี่ยนแปลง ผู้ตายติดหนี้เขาเฟื้องเดียวก็มิให้ขาด คนเป็นติดหนี้คนตาย หลักฐานอันตรธานหายหมด กล่าวโทษใส่ร้าย วุ่นวายมิรู้จบ ความผิดทุกประการล้วนผลักให้คนตาย เครือญาติพรรคพวกวิจารณ์เคืองแค้น ลูกหลานตัวเองแย่งชิงสมบัติ มิตรสหายไม่รักษาสัญญา มีสักกี่คนที่คิดถึงความสัมพันธ์เก่ามาร้องไห้ข้างโลงศพ มีแต่เสียงหัวเราะแดกดัน ยิ่งกรรมตามสนองชายรับโทษทางการ หญิงเกิดโรคร้าย บุตรถูกตุ๋ยธิดาถูกโทรม กิจการล้มละลาย บ้านช่องไฟไหม้ สมบัติเงินทองถูกถลุงจนสิ้น จึงประจักษ์ว่า กรรมตามสนองนั้นไม่ใช่อยู่ที่วิญญาณฝ่ายเดียว

บรรดานักโทษผี ได้รู้เห็นถึงเรื่องราวในบ้านแล้วต้องถูกควบคุมเข้า โรรุวมหานรก เพื่อตรวจสอบโทษทัณฑ์อย่างละเอียด จึงส่งต่อไปยัง 16 ขุมอนุนรก สำเร็จโทษหัวใจ ในแต่ละขุมนรกเล็ก ได้ฝังเสาไม้ มีงูทองแดงเป็นโซ่สุนัขเหล็กเป็นฐาน มัดมือมัดเท้า ใช้มีดเล็กแหลมแหวกอกผ่าท้อง เกี่ยวเอาหัวใจออกมา ชำแหละเป็นชิ้นเล็กๆให้งูกิน สาวไส้ออกมาโยนให้สุนัขกิน รับทุกข์ทรมานจนครบวันกำหนด ใส่ยาสมานแผลบรรเทาปวด แล้วส่งต่อไปยังตำหนักอื่น

1. ชื่ออนุนรกผ่าควักหัวใจที่ไม่เคารพนับถือผีสาง เทพเจ้า สงสัยความจริงเท็จของอานิสงส์กฎแห่งกรรม

2. ชื่ออนุนรกผ่าควักหัวใจที่ชอบฆ่าสัตว์ตัดชีวิต

3. ชื่ออนุนรกผ่าควักหัวใจ ที่ปณิธานกุศลไม่ทันทำสำเร็จ แต่บาปกรรมประกอบไม่หยุดหย่อน

4. ชื่ออนุนรกผ่าควักหัวใจที่เข้าหาอธรรม ฝึกมิจฉาสมาธิเพื่อหวังอยู่ยงคงกระพัน

5 ชื่ออนุนรกผ่าควักหัวใจที่รังแกคนดี เกรงกลัวคนชั่วอยากให้คนที่ตนเกลียดตายเร็วๆ

6. ชื่ออนุนรกผ่าควักหัวใจ ที่ชอบคิดเล็กคิดน้อยชอบใส่ร้ายป้ายสีผู้อื่น

7. ชื่ออนุนรกผ่าควักหัวใจชาย ที่วางแผนข่มขืนชำเราหญิง ใช้เล่ห์เหลี่ยมหลอกลวงทำลายพรหมจาริณี ล่อลวงหญิงสาวหลงรักคล้อยตามตัวเอง

8. ชื่ออนุนรกผ่าควักหัวใจ ที่ชอบทำลายผู้อื่นเพื่อประโยชน์ตนเอง

9. ชื่ออนุนรกผ่าควักหัวใจ ที่ขี้เหนียวตระหนี่ ไม่ห่วงใยชีวิตที่ตกอยู่ในห้วงอันตราย

10. ชื่ออนุนรกผ่าควักหัวใจ ที่มืดบอดบิดพลิ้ว ชอบโจรกรรมยักยอกของ

11. ชื่ออนุนรกผ่าควักหัวใจ ที่เณรคุณคนหรือทำคุณบูชาโทษ

12. ชื่ออนุนรกผ่าควักหัวใจ ที่ชอบท้าตีท้าต่อย เกะกะเกเร ทำให้ผู้อื่นได้รับความเดือดร้อน

13. ชื่ออนุนรกผ่าควักหัวใจ ที่หลอกลวงชาวบ้าน ใช้มิจฉาวาจาปลุกระดมให้ผู้คนหลงเชื่อ

14. ชื่ออนุนรกผ่าควักหัวใจ ที่ยุยงผู้อื่นทำร้ายคนที่ตนอยากทำลาย

15. ชื่ออนุนรกผ่าควักหัวใจ ที่เกลียดชังคนดี อิจฉาคนเก่ง

16. ชื่ออนุนรกผ่าควักหัวใจ ที่ชอบติฉินนินทา กล่าวร้ายผู้อื่น และดื้อด้านไม่ยอมแก้ไข

- ชาวโลกที่ไม่เชื่อเรื่องมรรคผล ขัดขวางสร้างกุศลกรรม อ้างไปไหว้พระไหว้เจ้าที่วิหาร แต่ไปรวมหัวติฉินนินทาผู้อื่น

- เผาทำลายหนังสือ ที่แนะนำตักเตือนชาวโลกทำความดี

- กินเนื้อเมาเหล้า

- รังเกียจคนสวดมนต์ไหว้พระ

- ทำพิธีศาสนาโดยไม่มีการถือศีลกินเจ

- ติฉินนินทา กล่าวร้ายศาสนาพุทธ,ศาสนาเต๋า และศาสนาอื่น

- คนที่รู้หนังสือ ไม่ยอมอ่านบทความแนะนำตักเตือนชาวโลกว่าด้วยอานิสงส์กฎแห่งกรรมให้เด็ก และสตรีฟัง

- ขุดทำลายฮวงซุ้ยคนอื่นแล้วกลบเกลื่อนร่องรอย

- จุดไฟเผาป่า ไม่เข้มงวดกวดขันพนักงานหรือคนใช้ในเรื่องฟืนไฟปล่อยให้เกิดเพลิงไหม้แล้วลามไปถึงบ้านอื่น

- ยิงปืน ยิงธนูแบบไร้เป้า

- หลอกล่อบังคับคนป่วยหรือคนอ่อนแอมาพนันขันต่อเรื่องใช้แรง

- ขว้างปากระเบื้องอิฐหินข้ามกำแพงทำร้ายคนข้างบ้าน

- ลอกคลองจับปลาหรือเบื่อปลา

- ใช้ปืนยิงนก ถักทอตาข่าย ทากาวดักนก หรือเหยียบย่ำกรงนก

- ใช้น้ำเกลือรดราดสนามหญ้า

- งูพิษหรือแมวตายแล้วกลบฝังไม่ลึก ปล่อยให้คนขุดคุ้ยขึ้นมาจนได้รับอันตราย

-ไถนาพรวนดินในฤดูเหมันต์เยือกเย็นวสันต์หนาวเหน็บ

- ทำลายกำแพง เปลี่ยนเตาไฟ

- อาจเอื้อมเปลี่ยนตำแหน่งขุนนางโดยพลการ

- อาศัยอำนาจยึดที่ชาวบ้าน

- กลบร่องน้ำ ถมบ่อน้ำวิญญาณผีที่ทำผิดตามข้อหาดังกล่าวนั้น ผ่านหอดูบ้านแล้วให้จ่ายไปยังโรรุวมหานรก หลังจากรับทุกข์ ผู้ใดควรถูกผ่าควักชำแหละหัวใจ ยังต้องจับส่งไปตามขุมนรกเล็กผ่าควักหัวใจตามโทษทัณฑ์จนครบวันกำหนด จึงส่งต่อไปยังตำหนักที่ 6 เพื่อตรวจสอบว่ามีโทษทัณฑ์อย่างอื่นหลงเหลืออีกหรือไม่

ชาวโลกผู้ใดช่วงมีชีวิตอยู่ ไม่ว่าเคยทำผิดหรือไม่เคยทำผิดตามข้อหาดังกล่าว เมื่อถึงวันขึ้น 8 ค่ำ เดือน 1 ถือศีลกินเจ และสาบานว่าจะไม่กระทำผิดอีกต่อไป ไม่เพียงแต่โทษทัณฑ์ต่างๆ ของตำหนักข้าพเจ้าได้รับการละเว้น แล้วยังอนุญาตปรึกษาตำหนักที่ 6 ให้ลดโทษทัณฑ์ ยกเว้น

- คนที่ชอบฆ่าสัตว์ตัดชีวิต

- เข้าหาอธรรมมิจฉาทิฐิ

- ชายที่ข่มขืนชำเราหญิง

- หญิงร้ายขี้อิจฉา และมักมากในกาเม ชอบทำลายชื่อเสียงพรหมจารย์คนอื่น

- จิตมืดบอดบิดพลิ้วขี้ขโมย

- เณรคุณคนหรือทำคุณบูชาโทษ

- ช่วงมีชีวิตอยู่ยึดติดมิจฉาทิฐิ ดื้อรั้นงี่เง่า ได้อ่านได้ยินบทนิพนธ์แนะนำตักเตือนชาวโลก ให้ยึดถือคุณธรรมและประพฤติแต่ความดีแล้ว ไม่สำนึกกลับใจโดยพลัน คนพวกนี้ล้วนไม่ลดโทษ

More Posts