ตำหนักที่ 8 ตูซื่อหวัง

2024-05-04 06:55:23 - mindcyber

ตำหนักที่ 8 ตูซื่อหวัง ปกครองมหาตาปมหานรกตั้งอยู่ ณ ทิศตะวันตกของใต้โคกถ่านหินในมหาสมุทร มีพื้นที่กว้างยาว 500 โยชน์ และตั้งอีก 16 อนุนรก ซึ่งมีดังต่อไปนี้

1. ชื่ออนุนรกรถทับร่าง

2. ชื่ออนุนรกหม้ออบ

3. ชื่ออนุนรกแล่เนื้อถึงกระดูก

4. ชื่ออนุนรกมัดในรู

5. ชื่ออนุนรกตัดลิ้น

6. ชื่ออนุนรกขับถ่ายไม่หยุด

7. ชื่ออนุนรกตัดแขนขา

8. ชื่ออนุนรกทอดเครื่องใน

9. ชื่ออนุนรกย่างไขกระดูก

10. ชื่ออนุนรกคลานในลำไส้

11. ชื่ออนุนรกเผาเกรียม

12. ชื่ออนุนรกเปิดช่องท้อง

13. ชื่ออนุนรกผ่าอก

14. ชื่ออนุนรกเปิดศีรษะงัดฟัน

15. ชื่ออนุนรกผ่าตัด

16. ชื่ออนุนรกง่ามเหล็ก

ชาวโลกถ้าไม่รู้จักกตัญญูพ่อแม่ บุคคลใดยามพ่อแม่มีชีวิตไม่เลี้ยงดู พ่อแม่สิ้นชีพไม่จัดงานศพ ทำให้บิดามารดาพ่อผัวแม่ผัว ตกใจกลัดกลุ้ม ทุกข์อกทุกข์ใจ ถ้าไม่รีบสำนึกผิดงมงายนานวัน เทพเจ้าเตาก็จะนำรายชื่อชายหญิงพวกนี้ขึ้นทูลเกล้าสวรรค์ ลดโชคลาภผู้นั้น และปล่อยให้พวกภูตผีปีศาจมาสิงตัวหลอกหลอน ตายแล้วนอกจากต้องรับโทษทัณฑ์ตามขุมนรกข้างต้นแล้ว ยังต้องส่งมาที่ตำหนัก 8ให้เจ้าหน้าที่เศียรโค เศียรม้า ลากขาวิญญาณบาปตนนั้นโยนลงมหาตาปมหานรก (มหานรกอิฐเผาร้อนมหาโหด)ต่อจากนั้นจึงไปรับทุกข์ทรมาน และเพิ่มโทษที่อนุนรกให้สาสมแก่โทษทัณฑ์ เมื่อครบวันกำหนด ส่งต่อไปยังสถานกัปผันในตำหนักที่ 10 เพื่อเปลี่ยนรูปร่างหน้าตา ให้ไปเกิดเป็นสัตว์เดรัจฉานตลอดกาล

ชาวโลกไม่ว่าบุรุษเพศหรือสตรีเพศ ถ้านับถือปฏิบัติตามคำสอนของเทวราชโองการ รู้สำนึกผิด เมื่อถึงวันขึ้น1 ค่ำ เดือน 4 สาบานว่าจะไม่ประพฤติผิดอีก หรือวันไหนเวลาไหนก็ได้ ไปสาบานต่อหน้าเทพเจ้าเตาว่า หลังจากวันนี้เป็นต้นไปจะแก้ไขในสิ่งผิด ก่อนสิ้นใจเทพเจ้าเตาจะแบ่งเป็น 3ขั้นเขียนตัวอักษร “ปฏิบัติตาม” หรือตัวอักษร “คล้อยตาม”หรือตัวอักษร “แก้ไข” ไว้บนหน้าผากของวิญญาณผู้ตายส่งมอบให้ยมทูตนำไปตำหนักที่ 1 จนถึงตำหนักที่ 7 ถึงมีโทษฐานอื่น ก็จะลดโทษไปกึ่งหนึ่ง ไม่ต้องส่งมาตำหนักนี้รับทุกข์ ส่งผ่านไปตำหนักที่ 9 ถ้าตรวจสอบแล้วไม่มีข้อหาวางเพลิงหรือข้อหาแอบแฝงชั่วร้าย ก็ส่งไปตำหนักที่ 10 จ่ายให้เกิดวิถีมนุษย์ทันที

เง็กเซียนฮ่องเต้เทวราชเจ้า โปรดเกล้ารับสั่งระบุว่า“ถ้าผู้ใดสามารถจัดพิมพ์หนังสือเทวราชโองการออกเผยแผ่ ให้ชาวโลกไม่ว่าบุรุษเพศหรือสตรีเพศ รู้สำนึกพึงสังวรโทษทัณฑ์ต่างๆ ตั้งแต่ตำหนักที่ 1 จนถึงตำหนักที่ 8ล้วนละเว้น ถ้าตำหนักที่ 9 ตรวจสอบแล้วไม่มีความผิดให้ส่งต่อยังตำหนักที่ 10 จำหน่ายสู่วิถีมนุษย์ เกิดในวาสนาภูมิทันที”

More Posts