ความอัศจรรย์จากการตีพิมพ์ หนังสือเทวราชโองการ

บันทึกโดยดาบสปี้หวินแห่งเอี้ยวเอี๋ยน

2024-05-04 08:13:34 - mindcyber

เดือน 5 ของปีกุ่ยอิ่ว ข้าพเจ้าทำการตรวจทานต้นฉบับหนังสือเทวราชโองการ เพื่อจะนำไปตีพิมพ์ใหม่อีกครั้ง ใช้เวลาตรวจทานเดือนกว่า จึงตรวจสำเร็จมอบให้คนในหมู่บ้านนำไปจัดพิมพ์ พอดีลูกสะใภ้คนรองถึงกำหนดคลอดโชคดีได้หลานชาย

ทารกคลอดไม่ถึงเจ็ดวัน มีอาการร้องไห้กระจองอแงทั้งวันทั้งคืนไม่ยอมกินนม หางตาสีเหลืองละห้อย ปลายจมูกและแก้มสองข้างล้วนเปลี่ยนสี เชิญหมอมาตรวจหมอบอกเป็นโรคไข้ตัวร้อน ให้ทานยาหลายวันก็ไม่หายแต่แท้จริงแล้ว เด็กน้อยใช่เป็นไข้ตัวร้อน แต่เป็นไข้ลมสะดือกำเริบ

ช่วงเด็กไม่สบาย ข้าพเจ้าพยายามค้นอ่านตำราแพทย์หลายเล่ม บังเอิญได้พบรายการ “วิธีรักษาไข้ลมสะดือของทารก” ในข้อความระบุว่า ทารกแรกเกิดช่วงสะดือบังเกิดเส้นเลือดสีเขียวพุ่งไปทางหน้าอก หางตาปลายจมูกเปลี่ยนเป็นสีเหลือง เวลาดูดนมแม่ปากไม่กระชับ ดูดนมไม่ได้ อาการเช่นนี้เรียกว่า “ไข้ลมสะดือ” วิธีรักษาคือนำใบสมุนไพรไอ้ มาขยี้แล้วม้วนเป็นลูกกลมๆ เล็กๆ แล้วนำไปจุดไฟใกล้เส้นเลือดเขียวบนสะดือเด็กน้อย เส้นเลือดเขียวเมื่อถูกความร้อนของยา จะหดสั้นลงประมาณนิ้วเศษทันที จากนั้นต้องสลับจี้ใกล้เส้นเลือดเขียวบนสะดือต่อเส้นเลือดเขียวจะค่อยๆ หดลงๆ จนหาย แต่ถ้าปรากฏเส้นเลือดเขียวยืดไปถึงหน้าอกใกล้หัวใจ เด็กน้อยคนนี้ยากแก่การรักษา

ข้าพเจ้ารีบลุกไปดูตัวเด็ก พบมีอาการดั่งเช่นตำราระบุบนสะดือพบมีเส้นเลือดเขียวพุ่งยืดยาวถึงหน้าอกเกือบถึงหัวใจ ข้าพเจ้ารีบใช้วิธีรักษาตามตำราแพทย์ จริงอย่างว่า เส้นเลือดเขียวบนท้องเหนือสะดือค่อยๆ หดหายจนสิ้น แต่ริมฝีปากและใบหน้ายังคงสีเหลืองเหมือนเดิม

ทั่วทั้งบ้านเห็นอาการเช่นนี้หวาดหวั่นยิ่งนัก ข้าพเจ้าจึงสั่งลูกชายคนรองชื่อฉีเซิน รีบไปอธิษฐานขอพรต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่หน้าพระเจ้าเตา ขอให้ช่วยรักษาโรคไข้ลมสะดือของเด็กน้อยให้หาย จะบริจาคเงินพิมพ์หนังสือเทวราชโองการ300 เล่ม เวลานั้นสีหน้าของเด็กน้อยเริ่มปรากฏสีคล้ำแล้ว

และแล้วจู่ๆ มีหญิงชาวบ้านท่านหนึ่งมาที่หน้าประตูบ้าน บอกสามารถรักษาโรคไข้ลมสะดือของเด็ก พวกเรารีบเชิญเข้ามาในบ้านรักษา หญิงท่านนั้นใช้เข็มเงินแทงที่เหงือกของเด็กน้อยหลายครั้ง จากนั้นเด็กน้อยก็ยอมดูดนม กินยาอีกไม่นานเด็กน้อยก็หายจากไข้ลมสะดือ

ใคร่ครวญเหตุการณ์ทั้งหมด การที่ข้าพเจ้าสามารถค้นพบอาการไข้แท้จริงของเด็กจากตำราแพทย์ จะเรียกว่าเป็นเหตุบังเอิญก็ได้ แต่จู่ๆ มีหญิงชาวบ้านใช้เข็มเงินมารักษาอาการไข้ของเด็ก คงไม่เป็นเรื่องบังเอิญแน่แท้

คุณจะเชื่อก็ได้ หรือไม่เชื่อก็ได้ สิ่งที่เราคาดคิดไม่ถึง ก็

ปรากฏเป็นจริงให้เราเห็นอยู่นี่แล้ว

เมื่อหลานชายคนรองครบเดือน หลานชายคนโตก็เกิดอาการจับไข้ตัวร้อน 10 วันผ่านไปไข้ไม่ยอมลด ข้าพเจ้ารีบสั่งลูกชายคนโตชื่อฉีจี่ ไปอธิษฐานกับเทพเจ้าเตา ว่าจะบริจาคทรัพย์พิมพ์หนังสือเทวราชโองการ 100 เล่ม วันรุ่งขึ้นหลานชายคนโตก็หายจากการป่วยไข้

เรื่องทั้งหมดเป็นเรื่องจริงที่ข้าพเจ้าประสบมา ไม่มีคำเท็จหรือแต่งเติมแม้แต่น้อย ทั้งหมดแสดงถึงอิทธิปาฏิหาริย์ของหนังสือเทวราชโองการมีจริง

More Posts