ตำหนักที่ 7 ไท่ซันหวัง

2024-05-04 06:53:54 - mindcyber

ตำหนักที่ 7 ไท่ซันหวัง ปกครองตาปมหานรก ตั้งอยู่ ณ ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ของใต้โคกถ่านหินในมหาสมุทรมีพื้นที่กว้างยาว 500 โยชน์ และตั้งอีก 16 อนุนรกไว้รอบด้านซึ่งมีดังต่อไปนี้

1. ชื่ออนุนรกทุบจมูกกลืนเลือดกำเดาตัวเอง

2. ชื่ออนุนรกแหวกอก

3. ชื่ออนุนรกเจาะน่องบ่อเพลิง

4. ชื่ออนุนรกง่ามไม้คัดผม

5. ชื่ออนุนรกสุนัขกัดกระดูกต้นคอ

6. ชื่ออนุนรกร้องไห้โฮบนฐานสุนัขเหล็กร้อน

7. ชื่ออนุนรกผ่ากะโหลกเปิดหน้าผาก

8. ชื่ออนุนรกย่อตัวทูนหิน

9. ชื่ออนุนรกนกเป้าจิกหมูป่ากัด

10. ชื่ออนุนรกถลกหนังให้หมูลาก

11. ชื่ออนุนรกไม้ไผ่แขวนขา

12. ชื่ออนุนรกตัดลิ้นเจาะแก้ม

13. ชื่ออนุนรกลากไส้

14. ชื่ออนุนรกล่อเหยียบหมูป่ากัด

15. ชื่ออนุนรกรางเหล็กเผาลวกนิ้วมือ

16. ชื่ออนุนรกกระทะทองแดง

- ชาวโลกที่ใช้ รก สายรก มากลั่นเป็นยา

- ค่าใช้จ่ายในการกินเหล้าเมายา มากกว่าค่าใช้จ่ายของชีวิตประจำวัน

- ปล้นสะดม ใช้กลอุบายหลอกล่อซื้อขาย

-โจรกรรมหลุมศพ ขโมยเสื้อผ้าเครื่องประดับของคนตาย นำโครงกระดูกไปทำยา

- ยุยงใส่ร้ายให้ผู้อื่นทะเลาะวิวาท ญาติมิตรพรากจาก

- นำสะใภ้เลี้ยงไปขายเป็นเมียน้อยผู้อื่น

- ปล่อยให้เมียตัวเองนำลูกสาวไปกดน้ำตาย

- หมกฆ่าทารกแอบคลอด

- ยักยอกเงินร่วมพนันเพื่อน

- เป็นครูบาอาจารย์ แต่ไม่ตั้งใจเข้มงวดในการสอนทำให้ลูกหลานเขาเสียหาย

- ไม่ว่าเรื่องใหญ่เล็ก เอะอะก็ทุบตีทำร้ายลูกศิษย์ ลูกน้อง สาวใช้ จนทำให้บาดเจ็บภายใน

- รังแก รีดไถคนในหมู่บ้าน

- แกล้งทำเป็นเมาเหล้าแล้วเสียมารยาท ผิดทำนองคลองธรรมต่อครูบาอาจารย์ และญาติผู้ใหญ่

- ปากคอเลาะร้าย ใช้วจียุยงใส่ร้ายทำลายผู้อื่นเป็นอาจิณ

ข้อหาดังกล่าวนี้ตรวจสอบให้ละเอียด จากตาปมหานรกนี้จ่ายส่งไปยังขุมนรกเล็กต่างๆ รับโทษจนครบวันกำหนดจึงส่งต่อไปตำหนักที่ 8 ตรวจตราอีกครั้ง

ยารักษาโรคของมนุษย์อะไรที่ไม่ควรนำมาใช้? ใครที่ใช้สัตว์ปีกสัตว์บก สัตว์น้ำ แมลงที่เป็นๆ มีชีวิตอยู่ นำไปฆ่าแล้วเอามารักษาโรค ก็นับว่าเป็นผู้มีจิตใจโหดเหี้ยมแล้ว ไฉนผู้ที่นำเอา รก สายรกมาปรุงแต่งเป็นยาอมฤตยู ยิ่งแสดงจิตใจคนนั้นเลวทรามแค่ไหน กินสิ่งโสโครกต่ำต้อยเหล่านี้ ลิ้นและปากก็ไม่ต่างจากช่องสังวาสของสตรีเพศ ถึงช่วงมีชีวิตอยู่ได้สร้างกุศลกรรมไว้มาก ถ้าไปสวดมนต์ท่องคาถาแล้วไม่เพียงแต่ไร้บุญ กลับจะมีบาปมหันต์ พระกษิติครรภ์โพธิสัตว์เจ้าย่อมไม่ให้อภัย ผู้ใดได้รับรู้ถึงข้อตักเตือนนี้ ควรรีบละเว้นการปฏิบัติ มีแต่ปลดปล่อยสิ่งมีชีวิตนับล้าน หรืองดเว้นการฆ่าสัตว์ตัดชีวิตตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ชำระปากทุกเช้าและหมั่นสวดภาวนาพระนามของพระพุทธโพธิสัตว์เจ้า ถึงเวลาใกล้สิ้นชีพตักษัย จะมีสุทธ์กรรมเทวทูต นำตะเกียงมาชำระสิ่งโสโครกเน่าเหม็น และโทษานุโทษเก่าก่อนให้หมดสิ้น

ในโลกมนุษย์ มีการโจรกรรมศพที่ถูกไฟคลอกตายและศพของทารกที่แม่แอบคลอดทิ้งไว้ไปปรุงยา โจรกรรมโครงกระดูก เพื่อค้าขายทำยาโครงกระดูกที่แข็งแกร่งค้าขายทำเครื่องใช้ไม้สอย กระดูกที่ผุกร่อนบดเป็นผงใช้ในเตาเผา คนประเภทนี้ อยู่ในโลกมนุษย์ถึงทำความดี แต่เมื่อถูกจับมานรกภูมิแล้ว จะนำความดีมาชดเชยความผิดไม่ได้พญายมราชจะไม่ให้ลดโทษ ต้องถูกจ่ายมายังตาปมหานรกหรือจ่ายให้นรกเล็กต่างๆ รับโทษจนครบ แล้วแจ้งเรื่องไปยังตำหนักที่ 10 ระบุช่วงถูกส่งไปเกิดเป็นมนุษย์ต้องถูกตัดหู ตา ปาก จมูก มือเท้า หรืออย่างใดอย่างหนึ่ง ต้องให้เกิดเป็นคนไม่สมประกอบ 1-2 รายการ เพื่อเป็นโทษานุโทษของกฎแห่งกรรม

ถ้าหากมนุษย์คนไหน เคยทำบาปกรรมนี้ไว้ รู้สำนึกผิดยอมชำระบาป และไม่ทำผิดอีกต่อไป เมื่อพบคนทุกข์ยากลำบากเสียชีวิต ซื้อโลงศพบริจาค หรือหมั่นช่วยจัดการเก็บศพ ฝังศพ เมื่อตัวเองสิ้นชีพตักษัย เทพเจ้าเตาจะแต้มจุดสีดำหนึ่งจุดไว้บนหมายเรียกมรณะของยมทูต ถึงเวลานั้นจะได้ละเว้นโทษานุโทษของกฎแห่งกรรมนี้

ในโลกมนุษย์ ช่วงเกิดทุพภิกขภัย (เกิดภัยแล้งจนขาดอาหารการกิน) คนขาดแคลน อาหารจะนอนตายเป็นเบือ บางคนยังไม่หมดลมหายใจ ก็ถูกคนใจบาปตัดเนื้อไปทำไส้ขนม ไส้ซาลาเปาขายให้คนกิน คนใจบาปหยาบช้า ค้าขายแม้กระทั่งเนื้อมนุษย์เช่นนี้ ตายแล้วเมื่อถูกส่งมาถึงนรกภูมิ พญายมราชจะสั่งลงโทษรับทุกข์ทรมานพิเศษ 49 วันเพิ่มโทษขุมนรกต่างๆ ทุกรายการ รับโทษทัณฑ์จนครบแล้ว แจ้งเรื่องไปยังตำหนักที่ 10 ลงทะเบียนส่งเรื่องกลับไปยังตำหนักที่ 1 บันทึกลงในสมุดเกิดดับ ระบุหากเกิดในวิถีมนุษย์ ต้องระกำลำบาก ตายด้วยความอดอยาก เกิดในวิถีสัตว์ แม้เห็นอาหารที่ทิ้งขว้างไว้ก็ยากที่จะกินเข้าปาก อดอยากจนตาย นอกจากวิญญาณบาปเหล่านี้ไม่อนุญาตให้ชดเชยโทษานุโทษของชาติหน้า แล้วพวกที่หลงกินเนื้อคนโดยไม่รู้ เมื่อรู้แล้วยังไปกินอีก ก็ต้องรับโทษให้ชาติหน้าเกิดเป็นมนุษย์ หรือเกิดเป็นสัตว์ต้องลำคอตีบบวมถึงท้องจะหิวกระหายแค่ไหน น้ำและอาหารก็กลืนไม่ลงอดอยากจนตาย ถ้าผู้ที่หลงกินเนื้อคน เมื่อรู้แล้วไม่กลับไปกินอีก ย่อมมีการให้อภัย ถ้าเจอปีที่เกิดทุพภิกขภัยบริจาคเงินช่วยภัย หรือหุงข้าวต้ม แจกอาหาร แจกข้าวสารให้คนจนต้มน้ำขิงน้ำถั่วต่างๆ ตั้งไว้ตามทางสัญจร ช่วยเหลือผู้คนยามยาก ถ้าสามารถทำให้คนอื่นรับผลประโยชน์จริงแท้นี้ไม่เพียงแต่สามารถชดเชยความผิด ข้อหาดังกล่าวนี้แล้ว ยังได้เพิ่มอานิสงส์ชาติปัจจุบัน เพิ่มพูนอายุวาสนาแก่ชาติหน้าโดยไม่รู้ตัว

ข้อหาสามข้อข้างต้นนี้ สองข้อเป็นญัตติประชุมของเหล่ายมบาลฝ่ายบุ๋น และฝ่ายบู๊ในตำหนักข้าพเจ้า อีกหนึ่งข้อมาจากการดำริของเจ้าหน้าที่มหานรก ทูลร่วมเข้าพิจารณาในการประชุมของตำหนักนี้ เราจึงสั่งการบันทึกญัตติ 3ข้อนี้ ร่างโดยผู้พิพากษาตุลาการนรก ทูลเกล้าแด่เง็กเซียนฮ่องเต้เทวราชเจ้า ได้รับโปรดเกล้าให้นำญัตติที่เสนอร่วมบันทึกลงในเทวราชโองการ รับสั่งให้เสนอชื่อคณะพิพากษาตุลาการนรกเพื่อพิจารณาเลื่อนขั้น เทวราชเจ้ายังได้รับสั่งว่ากรรมชั่วของมนุษย์ เหล่าทวยเทพควรพิจารณาเป็นข้อๆ หากว่าเรื่องราวที่เกี่ยวกับการทหาร การปกครอง ราชการ พิธีการกฎข้อห้ามต่างๆ ที่มนุษย์บัญญัติขึ้นเอง ที่ไม่สามารถรู้หมดให้ใช้กฎหมายข้อบังคับของแต่ละประเทศ แต่ละพระมหากษัตริย์ของสี่ทวีปใหญ่ในโลกมนุษย์ลงทัณฑ์ ถ้ามีการหลบหนีพัวพันทำให้ผู้อื่นลำบาก สั่งการสารวัตรรีบรายงานต่อผู้บังคับบัญชา

ขอน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมรับพระราชโองการ ณที่นี้ เมื่อถึงวันแรม 12 ค่ำ เดือน 3 ชาวโลกท่านใดสำนึกบาปถือศีลกินเจ และสาบานตนขมาบาปไปยังทิศเหนือว่าต่อจากนี้ไปจะละเว้นการทำบาป และคัดลอกหรือจัดพิมพ์หนังสือเทวราชโองการทั้งเล่ม เพื่อตักเตือนชาวโลก อนุญาตไม่ต้องมารับทุกข์ในขุมนรกต่างๆ แห่งตำหนักนี้

More Posts