mindcyber 3 weeks ago
admin #hell

ครั้งที่ 38 ตอน ท่องนรกสอนขับรถ

ครั้งที่ 38 วันที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2520

ตอน ท่องนรกสอนขับรถ

ท่านอรหันต์จี้กงเสด็จลงตรัสเป็นกลอนมีความว่า :

แพร่หลักธรรม มิหวั่นไหว ทางกันดาร

ราตรีกาล ปลื้มปิติ ศักดิ์สิทธิ์ปวง

วัฒนธรรม รุ่งเรืองศรี กลางเมืองหลวง

กลิ่นธรรมอวล พวยพุ่ง สู่นภา


อรหันต์จี้กง :ฤดูร้อนผ่านไป ฤดูใบไม้ล่วงเข้ามาแทนรู้สึกว่ามีความเย็นประปราย ผู้คนเริ่มนุ่งห่มผ้าหนาขึ้น พวกนกกาก็เพิ่มขนขึ้นบ้างแล้ว สี่ฤดูกาลผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนไปไม่หยุดยั้งนึกถึงก่อนโน้นสมัยเด็กๆ เวลานี้ลูกหลานเต็มบ้านสายตาพร่ามัว มือไม้เฉื่อยชา เวลาเดินเหินก็โยกเยกไม่มั่นคง รู้สึกเสียดายวันเวลาที่ผ่านพ้นไป ขณะนี้มาหวนคิดถึงกาลเวลาที่ล่วงลับไปแล้วนั้น ชีวิตคนคล้ายความฝัน จึงขอเตือนชาวโลก ควรยึดมั่นในกาลเวลาขณะหนึ่งก็คือชีวิตหนึ่งขณะ ควรรีบบำเพ็ญตนปฏิบัติธรรมในกรณีแห่งศักดิ์สิทธิ์ เป็นผู้ปฏิบัติดีของสังคมเป็นศิษย์มีความสามารถในธรณีแห่งศักดิ์สิทธิ์ ดังนั้นแล้วจะไม่เกี่ยวข้องกับพวกนรก ถึงแม้ว่าจะมาบ้างก็อยู่ในฐานะของผู้ท่องเที่ยว มิต้องรับโทษทรมาน การท่องนรกในวันนี้ได้เวลาแล้ว หยางเซิงเตรียมตัวขึ้นดอกบัวเร็ว

หยางเซิง :มิทราบว่าเราจะไปคุกใดในวันนี้ ?

อรหันต์จี้กง :ฉันจะไม่ขอพูดก่อน ชั่วพริบตาเดียวเจ้าก็จะได้รู้เองโดยตลอด

หยางเซิง :ครับผม กระผมได้นั่งลงเรียบร้อยแล้ว เชิญท่านอาจารย์ออกเดินทางได้…..

อรหันต์จี้กง :ถึงแล้วละ เจ้าจงลงจากดอกบัวเร็ว

หยางเซิง :ท่านอาจารย์ครับ! ไฉนท่านจึงพาผมมายังไหล่เขาลูกนี้ข้างหน้ามีเสียงร้องพัดผ่านมาคล้ายเสียงที่มีคนถูกฆ่าฟัน หรือถูกทุบตีฉันนั้น ทางเล็กเบื้องหน้ายังมีวิญญาณโทษที่ถูกคุมโดยยมทูตเดินรุดหน้าไป เราจะตามหลังมันไปชมดูให้ถึงที่สุดหรือไฉน ?

อรหันต์จี้กง :การเดินทางของเราในวันนี้ก็คือจะไปเยี่ยมชมนรกน้อยที่ตั้งอยู่ในไหล่เขาเบื้องหน้านี้แหละ รีบตามยมทูตข้างหน้านั้นไป

หยางเซิง :เรากวดทันยมทูตมาแล้ว เขายังหันกลับมาทำความเคารพเราด้วย มิทราบว่าพวกวิญญาณโทษเหล่านี้ต้องโทษอะไรไว้บ้าง ที่ได้คุมตัวไปดำเนินคดีในขณะนี้ ?

อรหันต์จี้กง :วิญญาณโทษเหล่านี้คือพวกโชเฟอร์ (คนขับรถ) หรือพวกขับรถมอเตอร์ไซค์ เพราะว่าภพก่อนเคยทำผิดเรื่องรถชนคนตาย ดังนั้นจึงต้องมารับโทษจากแดนนรก

หยางเซิง :ผู้ที่เป็นโชเฟอร์หรือนักขับมอเตอร์ไซค์เมื่อขับรถชนเขาตายแล้ว ตอนอยู่ในโลกมนุษย์ก็ได้จัดการเสร็จไปแล้วยังหาที่สิ้นสุดยุติมิได้หรือ ?

อรหันต์จี้กง :เมื่อมีเรื่องถึงกับคนตาย ยมกฎยังมีการทำโทษอีกวาระหนึ่ง ถึงหน้าประตูคุกแล้ว ประเดี๋ยวเจ้าจะสอบถามรายละเอียดจากพัศดีได้

หยางเซิง :เบื้องหน้าได้ปรากฏคุกๆ หนึ่ง ข้างประตูคุกมีเวรรักษาการณ์ยืนอยู่ รู้สึกองอาจเคร่งขรึมมากบนประตูคุกเขียนไว้ว่า "สอนขับรถนรกน้อย" พัศดีและนายทหารได้ตั้งแถวต้อนรับเราอยู่แล้ว

อรหันต์จี้กง :เจ้าจงรีบเข้าไปทำความเคารพ

หยางเซิง :ขอแสดงความคารวะต่อท่านพัศดีและนายทหารทั้งหลาย วันนี้ข้าพเจ้ากับท่านอาจารย์รับคำสั่งมาเยือนคุกท่านและรวบรวมข้อมมูลเพื่อเตือนชาวโลก ขอท่านพัศดีโปรดให้ความสะดวกในการค้นหาหลักฐานของความผิด

พัศดี :มิต้อง ท่านทั้งสองโปรดตามข้าพเจ้าไปชมดูภายในเถิด

หยางเซิง :ขอเรียนถามท่านพัศดี คุกของท่านอยู่ในความปกครองของขุมใด?

พัศดี :คุกนี้มีชื่อว่า "สอนขับนรกน้อย" อยู่ในความควบคุมของท่านเปียงเซี้ยอ๊วงแห่งขุมที่ 6 เป็นคุกที่สร้างขึ้นใหม่ มวลชนชาวโลกล้วนไม่เคยรู้จัก ที่สำนักท่านรับเทวโองการแต่งหนังสือ "เที่ยวเมืองนรก" คุกเราทราบมานานแล้ววันนี้ได้รับสาส์นจากเจ้านายแห่งขุมที่ 6 จึงทราบว่าพวกท่านจะมาเยี่ยมชมคุกนี้ยินดีต้อนรับเป็นที่ยิ่ง ท่านหยางเซิงมีข้อปัญหาอะไร ถามได้โดยละเอียดทุกอย่าง

หยางเซิง :ผู้ที่ถูกทำโทษในคุกของท่าน ล้วนเป็นพวกอะไรบ้าง?

พัศดี :บรรดาพวกที่ขับรถแล้วเกิดอุบัติเหตุ ถึงแก่ความตาย หรือบาดเจ็บสาหัส หรือถึงกับทุพพลภาพไม่ว่าจะเป็นคนขับรถเครื่อง รถยนต์ รถจักรยาน เมื่อตายลงแล้วต้องมารับกรรมสนองลงโทษ ณ ที่นี้ เชิญท่านตามข้าพเจ้าเข้าไปชมดูภายในเถิด

อรหันต์จี้กง :ขอบคุณมาก

หยางเซิง :ไหล่เขาข้างหน้าฝูงชนมากมาย มีทางเล็กๆ หลายสายบนถนนล้วนเป็นหินทรายดินกรวดขรุขระไปไม่ราบเรียบ วิญญาณโทษแต่ละตนต่างลากรถคนละคันเหมือนดังลากรถลาก (รถเจ๊ก) ในสมัยก่อนฉันนั้น บนรถบรรทุกเต็มไปด้วยอิฐแดงเคลื่อนลงช้าๆ จากไหล่เขา หนทางก็แคบพอรองรับล้อรถสองข้างเท่านั้น หากล้ำเส้นไปนิดเดียว ก็จะตกไปในล่องลึกสองข้างทาง เท้าวิญญาณโทษทั้งสองข้างเปลือยเปล่าเนื่องจากอิฐแดงบนรถหนักมาก ลงจากไหล่เขาก็ไม่มีที่จะห้ามล้อ (เบรก) ต้องอาศัยเท้าทั้งสองข้างยันไว้ แต่ละคนต้องเดินอย่างแช่มช้าระมัดระวัง ใช้เท้าทั้งสองข้างยันพื้นแบบเบรครถอย่างนั้น ดังนั้นอุ้งเท้าทั้งสองข้างจึงมีผิวหนังขาดเลือดออกเรี่ยราดไปทั่วพื้นดิน บ้างก็ไม่ระวังจนพุ่งลงไปในร่อง เนื่องจากตัวรถหนักมากต้องขนเอาอิฐลงก่อน และแล้วจึงรีบเข็ญรถขึ้นมาบนถนน ใช้อิฐหนุนไว้ ตรึงล้อรถให้อยู่กับที่ ต่อจากนั้นจึงเก็บเอาอิฐทีละก้อนขึ้นไปบนรถแล้วลากลงเขาอีก มีบางคนกำลังกายต้านไม่ได้เท้าเหยียบพลาดล้มลง โดนรถแล่นทับผ่านไปบนร่างกาย ร้องตะโกนได้เพียงคำเดียวตัวก็สลบเหมือดไปเลย เหมือนดังเกิดอุบัติเหตุโดนรถทับตายฉันนั้นแหละ เลือดสดๆ ทะลักเต็มพื้นที่ การลงโทษแบบนี้แปลกประหลาดทันสมัยมาก แต่ทารุณมากเกินไป

อรหันต์จี้กง :ผู้ขับรถในมนุษย์โลกที่ไม่มีความระมัดระวังจนเกิดอุบัติเหตุถึงกับทำให้ผู้อื่นต้องตายลงนั้น เมื่อตนเองตายลงแล้วจะกลับกลายเป็น "ผู้ถูกทำร้าย" และยังต้องมารับโทษทรมานจากสถานที่นี้อีก ซึ่งเป็นการตอบสนองกันถึงที่สุดที่ไม่สามารถจะรอดพ้นจากการตอบสนองของเหตุและผล

พัศดี :ข้าพเจ้าจะสั่งวิญญาณโทษ 2-3 ตนให้เล่าเรื่องเกิดเหตุการณ์ขึ้นในตอนมีชีวิตอยู่นั้นให้ท่านหยางเซิงฟัง

หยางเซิง :ขอบคุณท่านพัศดีที่ไม่ทอดทิ้ง

พัศดี :วิญญาณโทษมาแล้ว รีบสารภาพต่อท่านอาจารย์กับท่านหยางเซิงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในปางก่อน เพื่อท่านหยางเซิงนำกลับไปเผยให้ชาวมนุษย์รู้ต่อๆ ไปในโลกมนุษย์

วิญญาณโทษ :ตอนผมยังเป็นมนุษย์อยู่นั้น มีอาชีพเป็นคนขับรถประจำทาง อยู่มาวันหนึ่งขณะที่กำลังเลี้ยวรถหักมุมนั้น เกิดมีเด็กหญิงวิ่งพุ่งออกมาจากตรอกอย่างปัจจุบันทันด่วน ผมเบรครถไม่ทันเลยทับผ่านร่างเด็กคนนั้นถึงกับ ตายคาที่ ระหว่างเวลาที่ผมขับรถอยู่ก็เกิดอุบัติเหตุหลายครั้ง แต่ยังไม่เคยถึงกับเสียชีวิตลง เพียงแต่ตัวรถเสียหายไปบ้างบวกกับเรื่องนี้อีกจึงถูกบริษัทไล่ออกเมื่อตายลงแล้ว ถูกตัดสินให้ตกเข้า "นรกสอนขับรถ" มีกำหนดโทษ 1 ปี แต่ละวันฝึกฝนการขับรถอยู่ที่นี้ถนนล้วนลาดลงไปทางตีนเขาทั้งสองเท้าทำหน้าที่เบรครถแม้ว่ากำลังกายยังพอไปไหว แต่ต้องขึ้นลงร้อยเที่ยวทุกวี่ทุกวัน จึงทำให้พลังกายพลังใจสูญสิ้นไปหมด พื้นเท้าแหลกเละทรมานยิ่งนัก

พัศดี :ตนที่ 2 รีบสารภาพขับรถแล้ว เกิดเหตุอะไรขึ้นตอนที่อยู่ในเมืองมนุษย์

วิญญาณโทษ :ผมตอนมีชีวิตอยู่มีอาชีพขับรถแท็กซี่ อยู่มาวันหนึ่งไปร่วมวงเหล้าตามัว ไม่เพียงแต่ขับรถเร็วเกินอัตราที่ทางการกำหนดไว้แล้วยังแซงรถคันอื่นๆ ไปอีก ด้วยความประมาทเผลอเรอเลยชนเอาคนเดินถนนตายไปคนหนึ่ง ผิดทางคดีฆ่าคนตายโดยประมาทเลินเล่อ ต้องชดใช้เงินทองเขาและติดคุกอีก เมื่อตายลงแล้ว ท่านยมบาลสอนผมว่า "ขับรถแล้วยังเมาเหล้าอีก ล้อเล่นชีวิตคน" เลยตัดสินให้ตกเข้ามาอยู่ใน"นรกสอนขับรถ" 3 ปี ทุกๆ วันลากรถทดลองขับดู ถูกข่มเหงรังแกเหลือหลาย เท้าทั้งสองก็บวมเป่งเจ็บปวด เพราะเหตุกำลังใจและกำลังกายสูญเสียไปมากเกินควรร่างกายจึงผอมแห้งเหลือแต่กระดูกขอให้ผู้ขับรถในแดนมนุษย์ควรเตือนสติให้ดี เมื่อมอมเมาจากการร่ำสุราแล้วจงอย่าขับรถเป็นอันขาด เพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดอุบัติเหตุ มาอยู่ที่นี่ไม่มีน้ำเหล้าให้ดื่ม มีแต่น้ำขม (น้ำหนอง) ไหลพรากออกจากเท้าทั้งสองข้าง

พัศดี :วิญญาณโทษตนที่ 3 รีบสารภาพเกิดเหตุร้ายอย่างไรในตอนมีชีวิตอยู่

วิญญาณโทษ :ตอนผมอยู่แดนนรกเป็นพ่อค้า แต่ละวันขี่รถเครื่องออกไปส่งของ มักจะขับรถเร็วเกินอัตราไม่ปฏิบัติตามกฎจราจรเพลิดเพลินสุดยอดจนเกินเรื่องโศกเศร้าขึ้น ในวันหนึ่งไปชนเอาคนเดินถนนเข้า ตัวเองก็ล้มลงได้รับบาดเจ็บทั้งสองถูกนำส่งไปโรงพยาบาล ผมเพียงแต่ขาหัก อีกฝ่ายหนึ่งหัวสมองกระทบกระเทือนอย่างแรง ผมรักษาครึ่งปีจึงหายเป็นปกติ ฝ่ายตรงข้ามนั้นก็ไม่ถึงกับตาย แต่กลายเป็นสติฟั่นเฟือนผมก็โดนฟ้องร้องจนต้องชดใช้ค่าเสียหายเป็นจำนวนเงินมหาศาลก็เพราะเหตุนี้แหละ เมื่อตายลงแล้วถูกส่งตัวมายังขุมที่ 6 เปียงเซี้ยอ๊วงตัดสินผมตกเข้าคุกนี้รับความทรมานมีกำหนด 3 ปีความทุกข์ที่ได้รับ คนทั่วไปไม่มีทางที่จะเข้าใจได้

พัศดี :วันนี้เอาวิญญาณโทษ 3 ตนนี้เป็นหลักพิสูจน์บรรดาผู้ขับรถในแดนมนุษย์ควรเป็นเยี่ยงอย่างต้องขับรถโดยตั้งใจระมัดระวังทั้งคนและรถก็จะปลอดภัย เมื่อตายลงแล้วก็มิต้องมารับทุกข์ทรมานอยู่ที่นี่ ผู้ที่ตกเข้ามาอยู่คุกนี้ โทษที่ตัดสินไปนั้น มีหนักมีเบาไม่เท่ากัน หากเป็นพวกที่ไม่เจตนาทำร้ายคน นับว่าความผิดที่เกิดจากความเลินเล่อ ก็ตัดสินให้เบาหน่อย ถ้าเมาเหล้าขับรถเร็วเกินอัตรา หรือไม่ปฏิบัติ ตามกฎถึงกับเกิดเหตุร้าย ก็ตัดสินให้หนักหน่อยถ้าเกิดเรื่องแล้วไม่หยุดรถ เจตนาจะหลบหนีโดยไม่ว่าฝ่ายถูกชนจะตายหรือไม่? เมื่อตัวเองตายลงแล้วท่านยมบาลจะตัดสินลงโทษหนักที่สุด จึงขอเตือนชาวโลกเมื่อเกิดอุบัติเหตุรถแล้วอย่าหลบหนี ต้องรับผิดชอบจัดการตามความสามารถ เพื่อภาระหน้าที่และศีลธรรมของตนเองแล้วโทษนั้นก็จะได้เบาบางลงได้

อรหันต์จี้กง :"นรกสอนขับรถ" เป็นคุกใหม่ของยมโลกเหมือนหนึ่งโรงเรียนสอนขับรถยนต์ในแดนมนุษย์ วิญญาณโทษที่มายังที่นี้ทุกๆ ตนต้องทำตามขั้นตอน ต้องดูทิศทางให้มั่นแม่นเร็วเกินอัตราไม่ได้ หรือผิดเพี้ยนแม้แต่นิดเดียว พลาดพลั้งไปตัวเองตายจึงเตือนผู้ที่ขับรถเป็นพิเศษ จงขับขี่อย่างระมัดระวังอันชีวิตของคนนั้นผูกพันกับฟ้าสวรรค์จจะเมาเหล้าไม่ได้ ขับรถเร็วเกินอัตราไม่ได้ถ้าไม่ปฏิบัติตามกฎ เมื่อตายลงแล้วต้องมายึดอาชีพเก่าในแดนนรก สอบรับ "อนุญาตขับขี่" ฉบับใหม่จากแดนนรกอีกครั้งหนึ่ง วันนี้เนื่องจากเวลาดึกมากแล้ว เจ้าหยางเซิงเตรียมตัวกลับสำนักขอบคุณมากท่านพัศดีและนายทหารที่ให้การแนะนำชี้แจง

หยางเซิง :ขอบคุณยิ่งที่ท่านพัศดีและนายทหารใช้ความสะดวกขอลาก่อนละ

พัศดี :สิ่งใดที่บกพร่องแล้ว ขอท่านทั้งสองอภัยให้ด้วย ให้นายทหารทั้งหลายตั้งแถวนมัสการส่งท่านอาจารย์

หยางเซิง :กระผมนั่งเรียบร้อยแล้ว เชิญท่านอาจารย์กลับสำนักได้แล้ว….

อรหันต์จี้กง :สำนักเซี้ยเฮี้ยงตึ้งถึงแล้ว

หยางเซิงลงจากดอกบัว วิญญาณกลับเข้าสู่ร่างดังเดิม

เถ้าเย็น

1654918052.jpg
mindcyber
1 year ago

ดวงชะตา

นพภางค์เจ้า (เจ้าแห่งเตาไฟ)

1654918052.jpg
mindcyber
1 year ago

ครั้งที 42 ตอน ท่องไท้ซัวอ๊วง ชมแดนเผาหัวนรกใหญ่

1654918052.jpg
mindcyber
3 weeks ago

ทำกุศลหวังประโยชน์ใช่กุศลไม่

พระวิสุทธิเทพโง้วมั่งอู้

1654918052.jpg
mindcyber
1 year ago

10 ขั้นตอนการพัฒนาจิต หมดปัญหา

แปลโดยท่านพุทธทาส

1654918052.jpg
mindcyber
1 year ago