mindcyber 3 weeks ago
admin #hell

คำอนุโมทนาของพระบุพวิสุทธิเทพ(ไท้เสียงบ้อเก๊ก)

พระบุพวิสุทธิเทพ  เสด็จลงตรัสเป็นกลอนว่า:

           ชีวิตคนผ่านพ้นไปคล้ายความฝัน

สะสมทรัพย์ทุกวันไว้คอยถ่วง

กามคุณเกาะกุมติดตามทวง

ลาภยศลวงให้หลงไปตามกัน

คลื่นตัณหากระหน่ำซ้ำเป็นระลอก

ความกลับกลอกของโลกีย์ชี้อาสัญ

สิ้นชีวิตทุกข์ติดตามทุกวี่วัน

หมดทุกข์พลันหน้าเบิกบานแบบกวนอิม


ย้อนทวนถึงสมัยบุพกาล ในขณะที่สรรพสัตว์ในพิภพยังอยู่ในสภาพกปติ วิญญาณดั้งเดิมยังคมรวมอยู่ในอากาศธาตุ อยู่อย่างสะดวกสบายเป็นตัวของตัวเอง ตกมาถึงตอนเปิดแยกออกเป็นฟ้าดินแล้ว มนุษย์จึงอาศัยธาตุอันบริสุทธิ์ลงมาเกิดในพิภพนิสัยใจคอของมนุษย์ในสมัยแรกเริ่มนั้นบริสุทธิ์งดงามมาก ด้วยเหตุนี้เมื่อตายลงแล้วจึงได้กลับยังสถานที่บริสุทธิ์แหล่งเดิม ต่อมาฝุ่นไปดินแห่งมนุษยโลกปกคลุมหนาขึ้น ความประพฤติจึงกลายกลับไปในทางชั่ว ถึงสมัยกลางจิตใจคนเกิดความเปลี่ยนแปลงอย่างใหญ่หลวง ดังนั้นสวรรค์ท่านจึงจัดตั้งนรกขึ้นเป็นกรณีพิเศษ เป็นสถานที่อบรมบ่มนิสัย แต่เนื่องจากมวลมนุษย์ได้ติดนิสัยที่ชั่วช้าเลวทราม ยิ่งจมดิ่งลงทุกๆขณะ ครั้นมาถึงสมัยปัจจุบัน จิตใจมนุษย์ยิ่งเลวร้ายกว่าเดิมมากขึ้น ทำให้ในนรกเกิดมีสภาพที่ล้นหลามด้วยทรมานในนรกอย่างล้นหลาม จึงได้แผ่เมตตาจิตด้วยแสงสว่าง คืออนุญาตให้มีการเปิดเผยถึงการลงโทษในแดนนรกขึ้นเพื่อเป็นการเตือนสติมนุษย์ หวังว่าให้ชาวโลกได้กลับเนื้อกลับตัว ไม่ให้ไปเดินซ้ำรอยเก่าที่ชนรุ่นก่อนได้ทำเอาไว้ และหวังให้ได้กลับไปในทางดั้งเดิมอันบริสุทธิ์ ไม่ต้องไปทรมานในห่วงแห่งเวียนว่ายตายเกิดอีก

ขณะนี้ทราบว่าสำนักเซี้ยเฮี้ยงตึ้ง เมืองไถ่ตง ได้ตระหนักซึ้งถึงเจตนาของสวรรค์ จึงได้ทำการรับประทรงให้ การบรรยายประกาศธรรมขึ้นมาเป็นเวลาหลายปีแล้ว และมีหลักการอันถูกต้องบริสุทธิ์ เผยแผ่ธรรมะอย่างสุดพลกำลัง จึงได้รับคำสั่งจากท่านเง็กเสียงอ๊วงตี่ให้มีภาระหน้าที่ท่องนรกเพื่อแต่งหนังสืออันใหญ่ยิ่งนี้และได้สั่งให้พระอรหันต์จี้กง นำพาวิญญาณของนายหยางเซิงไปท่องนรกเก็บหาข้อมูลจากแต่ละขุม โดยได้ให้อี้ซี่ทงจื่อเป็นผู้ถือพู่กันวาดเขียน และอาศัยทิพย์เนตรถ่ายทอดภาพที่ได้รับมาจากแดนนรกเขียนเป็นตัวอักษรต่อเหตุการณ์ที่ได้เห็นในขณะนั้นๆ มาแต่งเป็นหนังสือ  “เที่ยวเมืองนรก”  เผยถึงความลี้ลับในยมโลก ซึ่งความสามารถนี้แม้ภูตผีเทวดาก็ยังมิอาจจะทราบเท่าใดเป็นสิ่งที่หาดูได้ยากในโลกปัจจุบันกาลนี้

การนี้ใช้เวลาถึง 2 ปี มาสำเร็จลุล่วงในวันนี้ ชาวโลกผู้ที่ได้อ่านหนังสือนี้แล้ว ได้สำนึกและกลับเนื้อกลับตัว ละความชั่วทำความดี ขยันเดินในทางไปสู่สวรรค์ หากทุกๆคนได้ทำตามนี้แล้วนรกนั้นก็จะถูกละทิ้งสิ้นซากไป ทุกๆชีวิตจะได้เข้าสู่แดนสุขาวดีโดยทั่วถึงกัน ข้อมูลคดีที่เขียนลงในหนังสือเล่มนี้ ล้วนถูกต้องเหมาะสมกับกฎหมายของโลกมนุษย์ จึงนับว่าเป็นหนังสือที่ช่วยเหลือชาวโลกอันประเสริฐ ประกอบด้วยศักดิ์ศรีอันสูงส่งที่ไม่มีผู้ใดจะลบหลู่ดูหมิ่นได้ ขอให้ผู้อ่านจงช่วยเผยแผ่ปลอมเตือนผู้อื่นให้มากๆ มีจิตศรัทธาพิมพ์แจกให้ชาวโลกได้อ่านโดยทั่วถึงกันแล้ว หากประสงค์อยากได้สิ่งใด จะได้รับการสนองตอบอย่างศักดิ์สิทธิ์ หวังในความเข้าใจของผู้ที่มีจิตมุ่งหวังในทางดี จงตระหนักให้ซึ้งจึงกล่าวเป็นอนุโมทนาด้วยประการเช่นนี้

บุพวิสุทธิเทพ

ประทับทรง ณ สำนักเซี้ยเฮี้ยงตึ้ง เมืองไถ่ตง ไต้หวัน

สงวันที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ.2521

เสื้อใหม่กับจิต

กุมารเทพเง็กฮือ ประทับบัลลังก์

1654918052.jpg
mindcyber
1 year ago

คำอนุโมทนาพระกวงเฮงฮูจื้อ

ประธานสำนักเซี้ยเฮี้ยงตึ้ง ประทับทรง

1654918052.jpg
mindcyber
3 weeks ago
หมูแดงเจ

หมูแดงเจ

1654918052.jpg
mindcyber
1 year ago

ทำอย่างไรจึงจะพบสุข

1654918052.jpg
mindcyber
1 year ago

เหตุที่มีสามีคนเดียวกัน

สมัยมีชีวิตอยู่ ข้าพเจ้าเคยไกล่เกลี่ยให้แก่สามีภรรยาคู่หนึ่ง เรื่องเป็นดังนี้

1654918052.jpg
mindcyber
1 year ago