mindcyber 3 weeks ago
admin #hell

คำอนุโมทนาของกุมารเทพ เง็กฮือทงจี้อ

กุมารเทพเง็กฮือทงจื้อ ลงประทับทรงกล่าวว่า :

ฟ้าประทานพจน์วิเศษดุจเข็มทิศ

อำมหิตเป็นนิจใช่อำพราง

หากกลับใจนรกนั้นจะปิดทาง

สำนึกตัวกลับใจประเสริฐจริง

ชาวโลกมักจะมีความเห็นดีเห็นชอบในด้านเสพสุขทางวัตถุดูหมิ่นในด้านอบรมศึกษาทางจิตใจ ศีลธรรมเมื่อถูกทอดทิ้งละเลยแล้ว การก่อการลักขโมย ล้างผลาญฆ่าแกงข่มขืนกระทำชำเราก็จะทวีความรุนแรงขึ้นโดยไม่หยุดยั้ง

เมื่อจะยับยั้งแก้ไขเหตุร้ายอันไม่มีวันจะยุติลงได้ จึงควรเริ่มกระทำการอบรมทางศีลธรรม โดยให้บรรยายถึงความเป็นจริงแห่งการสนองตอบจากเหตุและผล ดวงวิญญาณนั้นไม่ได้สูญสลายและไม่ใช่เรื่องเท็จ โชคลาภวาสนาหรือภัยพิบัติมิได้เกิดขึ้นโดยปราศจากเหตุผล แต่อยู่ที่การกระทำดีหรือความชั่วของมนุษย์เอง ถ้าหากตัวเราก่อกรรมทำเข็ญในตอนมีชีวิตอยู่ เมื่อตายลงแล้วดวงวิญญาณก็จะต้องรับโทษที่ตนได้ก่อขึ้นไปเอง ต้องตกเข้าไปในทางชั่วร้ายรับการฝึกอบรมจากการเวียนว่ายตายเกิด นี่แหละคือต้นกำเนิดแห่งการเกิดขุมนรกขึ้น

วิญญาณของข้าพเจ้าบริสุทธิ์ผุดผ่อง จึงสามารถท่องไปในแดนศักดิ์สิทธิ์อย่างสบายอารมณ์ได้ เนื่องจากขณะนี้สำนักเซี้ยเฮี้ยงตึ้งแห่งเมืองไถ่ตงได้รับเทวโองการกให้แต่งหนังสือ  “เที่ยวเมืองนรก”  ข้าพเจ้าได้รับเกียรติในหน้าที่ให้ใช้ “ทิพย์เนตรถ่ายทอดความจริง”จึงกราบรับโดยดุษฎี ในขณะเงียบสงัดของราตรีกาลแห่งการรับประทับทรง ท่านอรหันต์จี้กงเสด็จลงมานำพาวิญญาณของคุณหยางเซิงไปท่องชมนรกทุกขุม ในขณะที่ทำการสนทนากับวิญญาณโทษข้าพเจ้าจะใช้ทิพย์เนตรเก็บเอาเสียงและภาพของเขา ถ่ายทอดออกทันที โดยอาศัยร่างของเขานั่นแหละที่ได้ถือพู่กันไว้ในมือ เขียนออกเป็นตัวอักษรตรงต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบั้นทันด่วนซึ่งมีข้อความสนทนาโต้ตอบจากแดนนรกแล้วคัดลอกแต่งเป็นหนังสือขึ้น เพื่อเป็นการปลอมเตือนกล่อมเกลาชาวโลก

ความอ่อนไหวพิสดารในการนี้ มีผู้ศรัทธาเลื่อมใสรุมล้อมสังเกตการณ์อยู่รอบด้าน ล้วนได้เปล่งคำอุทานว่าหาที่ดูมิได้อีกแล้วต่างเชื่อมั่นว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์แห่งเทพเจ้านั้นมีจริงพึงเชื่อถือได้ แต่ผู้ที่ยังมิได้ชมด้วยสายตาของท่านเองก็อาจจะเชื่อได้ แต่ไม่สู่จะสนิทนักเนื่องจากเหตุนี้เองข้าพเจ้าจึงหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะเห็นชาวโลกทั้งหลายว่า สวรรค์นั้นได้สร้างอยู่บน  “ดวงจิต” ของตัวท่านเอง เมื่อท่านหลอกลวงจิตใจอันดีงามของตัวท่านเองแล้ว ท่านยังมีความ  “สุขใจ” ที่จะพักอาศัยในสวรรค์ได้อีกหรือ? ผู้ที่ทำความชั่วไว้แล้ว เมื่อตอนสำนึกตัวได้ ทุกครั้งจึงเกิดความตำหนิติเตียนตัวเองอย่างขมขื่นทรมานจิตใจ ขณะนั้นแหละภาพแห่งนรกได้บังเกิดขึ้นในใจท่านแล้วแต่ว่านรกคือที่คุมขังของผู้กระทำความผิด เป็นที่ซึ่งมวลมนุษย์ไม่พึงปรารถนา หรือบางคนจะเห็นเป็นบ้านเดิมของท่านเอง? มนุษย์เราถือกำเนิดมาจากสวรรค์ บนสวรรค์จึงเป็นแหล่งพำนักพักพิงเดิมของท่าน ดังนั้นจึงหวังเป็นอย่างยิ่ง จงอย่าเร่ร่อนอยู่ในห้วงแห่งการเกิดตาย และต้องตกลงไปในทางเวียนว่ายตายเกิดอย่างไม่มีที่สิ้นสุด

อาศัยในโอกาสที่หนังสือ  “เที่ยวเมืองนรก” จะคลอดออกสู่ตลาดในขณะนี้ ข้าพเจ้าจึงได้ให้พู่กันอันศักดิ์สิทธิ์นี้ขยายความตามที่ทิพย์เนตรได้เห็นมาเป็นเวลาร่วม 2 ปี ในแดนนรก ทีมีสภาพเต็มไปด้วยความอเนจอนาถทรมาน หวังว่าผู้อ่าน เมื่ออ่านหนังสือเล่มนี้จบลงแล้วการกระทำและความประพฤติของท่านทั้งหลายจะขาวสะอาดหมดจดปราศจากด่างพล้อย จะไม่ให้มีเมล็ดพันธุ์แห่งนรกหลงเหลืออยู่อีก จึงจะไม่เป็นการเสียแรงที่ข้าพเจ้าได้อุตสาห์ติดตามถ่ายทอดมาตลอด

กุมารเทพเง็กฮือทงจื้อ แห่งพรหมปราสาท

วันที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ.2521


คูหาแห่งบุญ

(จาก “พรพิมพ์ใจ” รวบรวมโดย อนามิส)

1654918052.jpg
mindcyber
3 months ago
วิธีทำซีอิ๊วขาว (สูตรถั่วเหลือง)

วิธีทำซีอิ๊วขาว (สูตรถั่วเหลือง)

1654918052.jpg
mindcyber
1 year ago

ครั้งที่ 41 ตอน ท่องศาลเจ้าที่เจ้าทางดูเหตุการณ์ผู้ที่ตายแล้วไปผุดไปเก...

1654918052.jpg
mindcyber
3 weeks ago
video

ฝึกใจให้เป็นดินดี

admin
mindcyber
1 year ago

วิถีแห่งโอสถทอง

พระเจ้าหลี่ตงปิง (หลื่อโจ้ว)

1654918052.jpg
mindcyber
9 months ago