พระพุทธจี้กง
mindcyber 1 year ago

ความสุข คืออไร? ข้อ 1. ความสุขก็คือ ใจปีติยินดี ใจขอบคุณ ใจปีติยินดี

ตลอดเวลามีแต่ใจปีติยินดี สมาชิกในครอบครัวที่อยู่ร่วมกับเรา ล้วนสร้างบุญสัมพันธ์กับเรา ภรรยาคลอดลูกแล้ว ทุกคนล้วนต้องไปทำงาน ไม่มีแม่ย่า ยาย คอยเลี้ยงลูกให้ เจ้าต้องจ้างแม่นมมาช่วยเลี้ยง เพราะฉะนั้น บางครั้งแม่ย่า ยาย บ่นว่าบ้าง เจ้ายังต้องขอบคุณท่าน เพราะว่ามีแม่ย่า จึงจะมีสามีเรา และยังเลี้ยงลูกให้เราอีก เราจึงได้ไปทำงานโดยไม่ต้องเป็นห่วง แม่ย่าก็ต้องขอบคุณลูกสะใภ้ที่ช่วยเหลือครอบครัว

ธรรมะของเราเป็นสิ่งปกติธรรมดา อย่าไปคิดไกลและลึกลับมหัศจรรย์เกินไป ถ้าหากเธอสามารถปกครองดูแลครอบครัวให้ดีอยู่เสมอ การบำเพ็ญธรรมจะต้องมีแต่ความสุขเพราะสิ่งที่จะต้องเกี่ยวพันกับเราอย่างใกล้ชิดอยู่ตลอดเวลานั้น คือ ชีวิตกับครอบครัว เพราะฉะนั้นอาจารย์จึงเรียกร้องให้พวกเธอ เริ่มต้นทำจากครอบครัวให้เต็มไปด้วยใจปีติยินดี โดยเฉพาะผู้ที่แต่งงานแล้ว วันนี้ต้องตั้งใจฟัง ส่วนผู้ที่ยังไม่ได้แต่งงาน ก็ให้ถือเป็นตำราเลือกคู่ที่ล้ำค่า มีประโยชน์ต่ออนาคตไม่จบสิ้น เพราะฉะนั้นการมีใจปลื้มปีติ มารองรับทุกสิ่งอย่างในครอบครัวเรา


ใจขอบคุณ

ใจขอบคุณทุกคนที่สามารถช่วยเราได้ คนที่ไม่มีบุญคุณต่อเจ้า แม้จะเป็นผู้คอยเคี่ยวกรำเจ้า เจ้าก็ต้องขอบคุณเขา วันนี้เจ้ามีนิสัยเย่อหยิ่ง อยู่ในครอบครัวเป็นลูกหัวแก้วหัวแหวนของพ่อแม่ ไมมีใครกล้าพูดว่าเจ้า เจ้าแต่งงานมาอยู่ที่นี่แล้ว มีคนว่ากล่าวเจ้าเนื่องจากเขาต้องการให้เจ้าดี เขาจึงว่ากล่าวเจ้า เจ้าจึงต้องมีใจปีติยินดี มีใจขอบคุณ ไปขอบคุณเขา เช่นนี้ความสุขจึงจะมาสู่ตัวเจ้า สู่ครอบครัวเจ้าได้

การเริ่มต้นของความสุขนั้น จะต้องเรียกร้องทางใจ ความสุขจะหาจากไหน หาจากใจ ความมีบุญบารมีทั้งหมดนั้น ไม่ห่างจากใจ ใจเปลี่ยน รูปก็เปลี่ยน (หน้าตา โหงวเฮ้ง) บุญตอบสนองอยู่ที่จุดพุทธจิต ไม่ต้องไปหาจากภายนอก

ทำไมหมอดูทุกวันนี้จึงมีรายได้งาม? เพราะเวไนยมืดบอด อวิชชา คิดอยากจะหาสิ่งภายนอกมาเหนี่ยวรั้งหันเหชะตาชีวิต ชะตาชีวิตก็คือแรงกรรม

อะไรเรียกแรงกรรม? เวไนยเราๆ ท่านๆ ตั้งแต่เกิดถึงตาย ถึงเดี๋ยวนี้ ความคิดกับการกระทำ รวมกันทั้งหมด เรียกว่า แรงกรรม เพราะฉะนั้น เมื่อชะตากรรม (ชีวิตบุพชาติ) พวกเจ้าก็ถูกชะตาครอบงำ ไม่ใช่ไปครอบงำชะตา ไม่บำเพ็ญ ไม่รู้จักใจ ไม่คิดเปลี่ยนแปลงทางจิตใจ คิดอยากจะเปลี่ยนแปลงชีวิตบุพชาติ เหมือนการเปลี่ยนแปลงฮวงซุ้ย (หลุมฝังศพ) เปลี่ยนแปลงคือ เปลี่ยนแปลงแก้ไขประตูใหญ่ของบ้าน ล้วนไม่ใช่วิธีถูกต้อง ล้วนเป็นสิ่งภายนอก

ในใจมีพุทธะ ก็คือพุทธะ ไปหาพุทธะจากภายนอกของใจ ห่างไกลทาง อย่าไปยึดติดรูปลักษณ์ทั้งหลายทั้งปวง ไม่ต้องไปเปลี่ยนแปลงฮวงซุ้ย ดูหมอ แน่นอนพวกเจ้าต้องการใจสงบ ทำให้ใจสงบก็ดีแล้ว เกิดถูกหมอดูบอกว่า เมื่อนั้นเมื่อนี้ จะมีเคราะห์ภัย ในใจมีนิสัยความเคยชินที่ไม่ดี ไม่เเก้ใข ไปสะเดาะเคราะห์ภายนอก ความจริงก็เเก้ไม่ได้อยู่แล้ว เคราะห์ร้ายจริงๆต้องสะเดาะเดราะห์ที่ใจ นิสัยใม่ดี ไม่เปลี่ยนเเปลง สามีภรรยาเจอหน้ากันเหมือนศัตรู สะใภ้กับแม่ย่าเหมือนเป็นศัตรูกัน เรื่องร้ายเหล่านี้จะลบล้างอย่างไร? นี้เป็นพื้นฐานที่สุด เพราะฉะนั้นต้องเรียกร้องตัวเอง ถูกใครด่าสักคำ ก็เท่ากับสะเดาะเคราะห์หมดไปครั้งหนึ่ง นี่เป็นการบำเพ็ญหล่อเลี้ยงจิตของเรา เราไม่ยอมรับ ยังกลับตอบโต้กลับไป เรื่องร้ายจะหมดไปได้อย่างไร? ยิ่งด่าก็ยิ่งรุนแรง ใช่ไม่ใช่ ฉะนั้นความสุข คือใจ ขอบคุณใจปีติยินดี ข้อที่ 1

0
731

ผู้นำที่แท้จริง

1654918052.jpg
mindcyber
7 months ago

ตอน คัมภีร์แท้ประทับจิต ถึงขั้นไม่มีความคิด

เคล็ดลับตั๊กม้อ

1654918052.jpg
mindcyber
1 year ago

ไม่มีชื่อไม่มีบุญไม่มีเรามีแต่รัก

เจิ้งเหยาจง

1654918052.jpg
mindcyber
1 year ago
ขงจื๊อ

ขงจื๊อ

1654918052.jpg
mindcyber
1 year ago

ฆ่าหมูเกิดเป็นหมู

วิญญาณหมู

1654918052.jpg
mindcyber
1 month ago