mindcyber 1 year ago

ทรัพย์สมบัติที่แท้จริงคืออะไร

พระโพธิสัตว์กวนอิม

ทรัพย์สมบัติเป็นสิ่งที่ทุกคนชื่นชอบและปรารถนาที่สุดทว่าทรัพย์สมบัติเป็นเพียงสิ่งสมมติ ที่ทางโลกมนุษย์บัญญัติขึ้นมาแท้จริงแล้วหาใช่เป็นสิ่งมีค่าแต่อย่างใดไม่ หารู้ไม่ว่าทรัพย์สมบัติที่ล้ำค่าอย่างแท้จริงนั้น อยู่ที่จิตใจของตนเอง ซึ่งจะต้องค้นหาจากภายในตัวของตนเอง ถึงจะสามารถค้นพบ


คนในยุคปัจจุบัน ทรพัย์สมบัติอันแท้จริงอยู่ที่จิตใจของตนเองแท้ ๆ แต่ไม่รู้จักรักษาให้ดี กลับนำเอาไปแลกกับสมบัติอันจอมปลอมมา เป็นการเพิ่มบาปกรรมแก่ตนโดยแท้ สุดท้ายต้องจมดิ่งสู่ห้วงเหวลึก ก็ยังไม่รู้ตัว ไม่รู้แจ้ง ยังคงหลงยินดีปรีดา


มนุษย์เอย.....เมื่อท่านสิ้นลมปราณ ทรัพย์สินเงินทองไม่สามารถจะไปแลกกับกายแท้ได้ ถึงยามนั้นคิดได้ก็สายเกินแก้เสียแล้ว สู้ขณะที่ยังมีชีวิตอยู่ เปิดประตูใจหน้าต่างใจให้กว้างยอมรับพระโอวาทของเทพ พรหม โพธิสัตว์ ไม่ทำอวดฉลาดจนจิตเดิมแท้ถูกครอบงำ บดบังปัญญาจนละเลยต่อการบำเพ็ญธรรม


ผู้หลงโลภในทรัพย์สมบัติ แสวงหาความโก้หรูหรา หารู้ไม่ว่าความหรูหราฟุ้งเฟ้อจะติดเป็นอนุสัย สุดท้ายก็จะถูกความโก้หรูพันธนาการเอาไว้

ส่วนผู้รู้แจ้งแสวงหาความสันโดษเรียบง่าย มักน้อยยอมสละเลือดเนื้อเพื่อล้างบาปแก่ปวงชน สุดท้ายเป็นการล้างบาปแก่ตนเอง จนจิตใจสะอาดบริสุทธิ์ ได้เสวยสุขยังแดนสวรรค์ชั่วนิรันดร์ ขอให้ชาวโลกจงเข้าใจหลักแห่งความจริงข้อนี้

0
714

บำเพ็ญพลังสติ

กิ่วเทียนเฮี้ยงนึ้ง

1654918052.jpg
mindcyber
1 year ago

โอวาทเมฆขาว

แปะฮุ้งซือจุน

1654918052.jpg
mindcyber
1 year ago

สวรรค์

พระโพธิสัตว์กษิติครรภ์

1654918052.jpg
mindcyber
1 year ago
video

อย่าหยุดเดิน (อย่าปล่อยมือ)

admin
mindcyber
1 year ago

กรรมของการทอดทิ้ง

เจ้าหลักเมือง ชิว

1654918052.jpg
mindcyber
1 year ago