mindcyber 1 year ago

ปีศาจงูเหลือม

ใครมาช่วยผมที พวกท่านรู้แต่ช่วยพวกเดียวกัน แล้วปีศาจงูอย่างผมจะทำอย่างไร ผมเป็นพวกบาปหนัก แต่ก็มีความรู้สึกมีหัวใจเหมือนพวกท่าน

ผมเกิดมาเพื่อทวงหนี้โดยแท้ ชาติก่อนพ่อแม่ติดหนี้ผม ชาตินี้ผมจึงมาเกิดเป็นลูกเขา ผมเกิดในครอบครัวฐานะดี ตั้งแต่จำความได้ผมไม่เคยกตัญญูต่อพ่อแม่เลย เวลาแม่ให้ผมดูดนมผมรู้สึกหงุดหงิดไม่พอใจ จึงกัดหัวนมของแม่จนบาดเจ็บเลือดไหลเต็มตัว ผมปฏิบัติต่อพ่อแม่เหมือนคนแปลกหน้าก็ไม่ปาน ตั้งแต่เด็กจนโต ผมไม่เคยเรียกพวกเราว่าพ่อแม่เลย เมื่อโตขึ้นผมเอาเงินจากพวกเขาทุกวัน ทุกครั้งผมจะตะคอกพ่ออย่างอกตัญญูว่า “นายฉ่อยเอาเงินมา” ทรัพย์สมบัติในบ้านถูกผมผลาญจนหมดสิ้น ด้วยเหตุนี้ทำให้พ่อแม่กลุ้มใจจนตาย ซึ่งผมก็ไม่สนใจนำศพไปฝัง ผู้คนต่างด่าผมว่า “ไอ้ลูกเนรคุณ”

ต่อมาผมได้ผลาญถลุงเงินจนหมด และจับน้องสาวไปขายให้ซ่องโสเภณีได้เงิน 500 ตำลึง เพราะเธอหน้าตาสวยมาก ผมนำเงินที่ได้มาแจกจ่ายแก่พรรคพวกทุกคน ไม่มีน้ำใจกับน้องในไส้แม้แต่น้อย เวลาเดินอยู่ถ้าพบคนที่ผมไม่ชอบหน้า ผมก็จะเอามีดดาบที่พกติดตัวไปกระทุ้งเขา มีชาวบ้านที่ถูกผมฆ่านับจำนวนไม่ถ้วน และคนที่ถูกผมเรียกค่าผ่านทางก็มีไม่น้อย ตอนอายุ 35 ผมยังคงขู่บังคับเรียกค่าผ่านทางจากชาวบ้านเหมือนที่ผ่านมา พอดีเทพอัสนีผ่านมาเห็นความชั่วของผม จึงปล่อยสายฟ้าจนร่างไหม้เกรียม ขาดเป็นสองท่อน ผมต้องตายอย่างน่าอนาถมาก


ตายแล้ววิญญาณไปที่ยมโลก ยมบาลพูดถึงความผิดบาปของผม เมื่อผมปฏิเสธ ท่านยมบาลจึงให้เจ้าหน้าที่จับผมไปอยู่เบื้องหน้ากระจกส่องบาป ภาพการกระทำต่าง ๆ ของผมก็ปรากฏให้เห็นจนหมด สำนึกได้ก็สายเสยแล้ว ตอนนั้นผมคุกเข่าขออภัยโทษ แต่ท่านยมบาลโมโหมาก สั่งเจ้าหน้าที่ส่งผมไปลงโทษในนรก ผมรับโทษทัณฑ์จนถึงตำหนักที่ 5 จึงถูกส่งไปเกิดเป็นงูเหลือม 30 ชาติ แต่ละชาติต้องถูกถลกหนังให้ผู้คนกินเนื้องู ดีงู และทำเป็นเครื่องประดับ แต่ละชาติต้องทนทุกข์ทรมานอย่างแสนสาหัส ในชาติที่ 23 ได้พบกับอาจารย์ ผู้รู้แจ้งตอนนั้นท่านเป็นพระกรรมฐาน ชื่อ อาจารย์ฟางจื้อ ขณะที่ผมกำลังกินสัตว์เล็กท่านเตือนผมว่าอย่ากินและใช้หลักธรรมชี้แนะผม แต่ผมไม่ฟังเลื้อยหนีไป ครั้นต่อมาผมถูกพ่อค้าจับใส่ในกรงเอาไปขาย ขณะที่กำลังจะถูกถลกหนังอาจารย์ฟางจื้อได้มาช่วยอีก ตั้งแต่นั้นมาผมก็เชื่อฟังเขา ถ้าไม่ได้เขาชี้ทางสว่างผมคงไม่รู้จักบำเพ็ญ อาจารย์บอกว่าต้องตั้งใจบำเพ็ญให้ดี ขณะที่ผมบำเพ็ญก็ทราบความผิดพลาดต่าง ๆ ในอดีต จึงขมากรรมทุกวันเพื่อจะได้มีโอกาสรับธรรมโดยเร็ววัน แต่คงเป็นไปไม่ได้เพราะผมเป็นปีศาจงู ขอร้องทุกท่านช่วยผมด้วย ผมอยู่ที่นรกทุกวันต้องถูกแล่เนื้อเฉือนหนัง ควักหัวใจ เจ็บปวดทรมานแสนสาหัส ผมรอคอยมาหลายปีแล้ว ยุคนี้เป็นยุคโปรดสัตว์ ผมก็อยากรับธรรมบ้าง ผมไม่อยากถูกย่อยสลายเป็นเศษวิญญาณ ทุกท่านโปรดเมตตาช่วยผมด้วย ขอเตือนผู้บำเพ็ญธรรมทุกคนจงตั้งใจบำเพ็ญ อย่าเหมือนผมที่บำเพ็ญตั้ง 1500 ปี แล้วยังไม่สำเร็จ ความดีทั้งปวงความกตัญญูเป็นอันดับหนึ่ง อกตัญญูต่อพ่อแม่บาปหนักมากจำไว้ ขอบคุณ ผมขอลาก่อน

0
736

สมบัตินั้นท่านได้แต่ใดมา

1654918052.jpg
mindcyber
6 months ago
ขนมผักกาด

ขนมผักกาด

1654918052.jpg
mindcyber
1 year ago

ช่วยงู ได้ตำรายา

1654918052.jpg
mindcyber
7 months ago
เต้าหู้นึ่งบ๊วย

เต้าหู้นึ่งบ๊วย

1654918052.jpg
mindcyber
1 year ago

ชั่วดีถี่ห่าง

1654918052.jpg
mindcyber
5 months ago