mindcyber 1 year ago

ฆ่าชีวิตทำลายดวงดี

เล่าโดย....เซี้ยงง้วน

     เรื่องที่เล่านี้เป็นเรื่องจริง ข้าพเจ้าเห็นมากับตาตนเอง เรื่องเป็นอย่างนี้คือ บ้านข้าพเจ้าอยู่ข้างศาลเจ้าแห่งหนึ่ง ซึ่งศาลเจ้านี้มีจิตเมตตาช่วยเหลือชาวบ้าน เมื่อท่านประสบเรื่องที่แก้ไขไม่ได้ ศาลเจ้าก็มีวิธีการช่วยเหลือท่านอย่างแน่นอน แต่ขอบอกกล่าวไว้ก่อน ศาลเจ้านี้เขาไม่รับเงินรับทองแม้แต่เล็กน้อย ถ้าหากท่านศรัทธาจะให้เงิน ทางศาลเจ้าก็จะบอกท่านให้ไปช่วยเหลือคนที่ต้องการความช่วยเหลือ        

        มีอยู่วันหนึ่ง มีหญิงชาวบ้านคนหนึ่งอายุประมาณ 40 ปีเศษ ได้มาที่ศาลเจ้านี้เพื่อให้ทางศาลเจ้าช่วยแก้ไขดวงชะตา เธออ้างว่าระยะหลังนี้ดวงชะตาของเธอแย่มาก จะทำอะไรก็มีแต่ปัญหา ลูก ๆ ของนางก็เจ็บป่วยเป็นประจำ ชีวิตประจำวันก็มักมีเรื่องที่คาดไม่ถึงเกิดขึ้นเสมอจึงมาขอการชี้แนะว่าจะมีสาเหตุอื่น ๆ อะไรหรือไม่        

        เมื่อผ่านการคำนวนชะตาราศรีของเจ้าแล้ว พบว่าดวงชะตาช่วงนี้ควรเป็นเวลาที่รุ่งโรจน์ที่สุดจึงจะถูก คงต้องไปตรวจที่อยู่ ว่าแล้วเจ้าก็ไปสำรวจที่อยู่อาศัยก็ไม่พบบรรพชนหรือวิญญาณร้ายใดทำเรื่อง ในที่สุดก็หันมาสำรวจที่ตัวผู้หญิง แล้วก็พูดออกมาว่า สาเหตุอยู่ที่ตรงนี้เอง จึงถอนหายใจพูดว่า เธอปรกติชอบฆ่าสัตว์มากเกินไป ไม่ว่าจะเป็น เต่า งู เป็นต้น ถึงแม้ว่าวิญญาณของสัตว์เหล่านี้จะเล็ก แต่เมื่อถูกเธอฆ่ามันเป็นจำนวนมาก พวกมันเมื่อถูกฆ่าวิญญาณแค้นยังไม่ละลายหายไปทั้งฝูงล้วยอยู่ข้าง ๆ ตัวเธอ กลายเป็นควันดำคลุมตัวเธอไว้ จึงปิดกั้นดวงชะตาของเธอ ถึงแม้จะไม่เกิดเรื่องใหญ่โตอะไร แต่ต่อไปควรระมัดระวังอย่าได้กระทำอีก        

        หลังจากนั้น ข้าพเจ้าก็ดึงมือเธอมาอีกมุมหนึ่งศาลเจ้า ที่แท้เธอชอบฆ่าสัตว์ตัดชีวิต แม้แต่พวกมดบนลานหน้าบ้านจะไม่รบกวนทำร้ายเธอก็ตาม เธอก็จะเที่ยวเดินหารังมดแล้วเอาน้ำร้อนราดจนตายเวลาเดินไปพบเห็นผีเสื้อก็จะไล่ตี เป็นหนอนตัวเล็ก ๆ เธอก็จะตีให้ตายนี่ไม่ต้องสงสัยเลยเบื้องบนเมตตาให้มาเกิด หนอนแมลงก็เจ็บปวดเหมือนกัน มีหนอนบางอย่างไม่ทำร้ายเธอ เธอก็ยังต้องไปทำให้มันตาย อย่างนี้ถือว่าไม่เมตตา ใจฟ้าเมตตา คนไม่เมตตา เบื้องบนก็จะทำลายบุญตัดอายุแล้วก็ส่งเคราะห์ภัยมาให้ นี่เป็นเรื่องจริงแท้แน่นอน หวังว่าพวกท่านจะเอาเรื่องนี้เป็นสิ่งควรสังวรณ์


0
443
ก๋วยเตี๋ยวผัดซีอิ้ว

ก๋วยเตี๋ยวผัดซีอิ้ว

1654918052.jpg
mindcyber
1 year ago

ค่าของคนอยู่ที่รู้สำรวจตน

พระโพธิสัตว์กวนอิม

1654918052.jpg
mindcyber
1 year ago
video

เพลงพระโอวาทพระอาจารย์จี้กง ผิงซันคนใจซื่อ ทำนอง : หรงอี้โซ่...

admin
mindcyber
1 year ago
สลัดผักสด

สลัดผักสด

1654918052.jpg
mindcyber
1 year ago

อย่าโกรธ

1654918052.jpg
mindcyber
1 year ago