mindcyber 1 month ago

งานเทียวโต่ว

พระอรหันต์ไคซิน

    อามิตตาพุท อาตมาคือพระอรหันต์ไคซิน เป็นหนึ่งในสิบแปดอรหันต์ ค่ำคืนนี้มาพบกับทุกท่านเป็นกรณีพิเศษงานเทียวโต่ว (ฉุดช่วยบรรพบุรุษออกจากอบายภูมิ) ครั้งนี้มีสาธุชนมาร่วมงานจำนวนมาก ทุกคนที่มาต่างมีจุดประสงค์เพื่อฉุดช่วยญาติพี่น้องของตน ทุกท่านพึงทราบไว้ว่า การมาร่วมงานเทียวโต่ว มีกุศลผลบุญอย่างแท้จริง รอให้เสร็จงานธรรมนี้ก่อนแล้วทุกท่านก็จะรู้สึกเอง มีเหตุผลอะไรหรือที่อาตมาบอกให้ทุกท่านฉุดช่วยบรรพบุรุษ ทุกครั้งที่จัดงานธรรมท่านก็เทียวโต่วให้แก่พวกเขา ซึ่งจะเกิดประโยชน์ต่อผู้ล่วงลับอย่างแน่นอน สามารถทำให้ลดหย่อนโทษทัณฑ์ในนรกได้ จากโทษประหารลดเหลือโทษไม่มีกำหนด จากโทษไม่มีกำหนดลดเหลือโทษ 10 ปี ยกตัวอย่าง เช่นบุตรสาวที่ตายไปแล้วของนายหยาง (นามสมมุติ)อาตมาจำได้ว่าแต่ก่อนเขาอยู่ที่แดนตายโหง แต่เมื่อ 2-3 ปีก่อนเขาได้ออกจากแดนตายโหงแล้ว ส่วนคือคนที่ตายก่อนอายุขัย จะต้องถูกคุมขังอยู่ที่แดนตายโหง เมื่อท่านได้เทียวโต่ว และอุทิศบุญกุศลให้แก่เขาก็สามารถออกจากแดนตายโหงได้

     ขอยกตัวอย่างอีกรายหนึ่ง บิดาของนายเฉินแต่ก่อนอยู่ที่ขุมนรก แต่เดี๋ยวนี้อยู่ที่โรงบำเพ็ญบุญในยมโลก อีก 2-3 ปี ก็จะไปอยู่ทรงบำเพ็ญธรรม และอีกไม่กี่ปีข้างหน้าก็จะได้เป็นเจ้าที่ปลายนาแบบนี้ก็นับว่าไม่เลวแล้ว หนึ่งคนบรรลุธรรมบรรพบุรุษเจ็ดรุ่นลูกหลานเก้ารุ่นพลอยได้รับผลด้วย

     ยกตัวอย่างอีกรายหนึ่ง บุตรชายที่ตายไปแล้วของนายหวังแต่ก่อนทำหน้าที่ส่งเอกสารอยู่ในศาลเจ้า ปัจจุบันมียศเป็นหัวหน้าหมู่อีก 2-3 ปี ก็จะมียศเป็นนายร้อย อีก 20 ปี อาตมาจะเลื่อนให้เป็นพลตรีขอให้ทุกท่านจงเชื่อ มีญาติพี่น้องของสาธุชนจำนวนมากที่พ้นจากอบายภูมิสู่สุคติภูมิมาแล้ว

     ยกตัวอย่างอีกรายหนึ่ง มารดาของนายเจียงที่ฆ่าตัวตายอาตมาไปโปรดเขา เดิมทีถูกขังอยู่ที่แดนตายโหงในยมโลก ซึ่งมีโทษหนักมาก ถ้ายมบาลตัดสิน 20 ปี ยังต้องเพิ่มอีก 40 ปี ทุกวันต้องถูกลงโทษทัณฑ์ โดยใช้แปรงทองเหลืองขัดสีที่ปาก ขัดสีแล้วปากจะถลอกปอกเปิกทุกข์ทรมานมาก เดี๋ยวนี้เขาไม่ได้อยู่ที่แดนตายโหงแล้วไม่ต้องถูกลงโทษแล้ว ตอนนี้เขาปลูกผักอยู่ที่เขตสามัญชนในยมโลกซึ่งก็ไม่เลวนัก

     และมารดาของนายติงที่ป่วยตายไปนานแล้ว ยังดีที่เธอ(นายติง) ทุกวันนี้เดินในเส้นทางธรรม อาตมาไปตรวจดูแฟ้มคดีของเขา แต่ก่อนไม้มีใครสร้างบุญกุศลให้เขา จึงยังคงอยู่ที่ยมโลกตอนอาตมาไปยมโลก ถามเขาว่าทำไมยังอยู่ที่ยมโลก? เขาบอกว่า“ก็ไม่มีใครสร้างบุญกุศลให้ฉัน เวลาเซ่นไหว้ก็ไม่ไหว้อาหารเจทุกครั้งไหว้แต่ของชอ” (ของคาวพวกเนื้อสัตว์) ซึ่งเป็นการเพิ่มบาปกรรมยิ่งขึ้น 5-6 ปี มานี้ทำหน้าที่ดูแลสวนดอกไม้อยู่ที่เขตสามัญชน ซึ่งก็นับว่าไม่เลวนัก ที่พวกท่านเคยดูภาพยนตร์ หรือทีวีที่แสดงเกี่ยวกับเหตุการณ์ในนรกนั่นเป็นเรื่องมีจริง

     ส่วนน้องชายของนายหลิวที่ถูกรถทับตายไม่ค่อยดีนัก ดีแต่ว่าได้พิมพ์หนังสือตี้จ้างหวังผูซาแจกแล้วอุทิศให้เขา และมีเทียวโต่วให้เขาจึงเหมือนตายแล้วเกิดใหม่ น้องชายของเธอขอบใจเธอมาก และที่เธอร่วมบวชระยะสั้นเขาดีใจมาก

     ส่วนมารดาของนายหลิวนั้นดีมาก ตอนอายุมากได้ตั้งฮุกตึ้งและกินเจด้วย ปัจจุบันเสวยสุขอยู่บนสวรรค์ ตัวอย่างมีมากมายการเทียวโต่วดีแน่นอน เช่น บรรพบุรุษของนายซุน 2-3 ปี มานี้เธอเป็นเจ้าภาพจัดงานธรรม เป็นมหากุศล ยอดเยี่ยมจริง ๆ ใช่ว่าอาตมาจะยกย่องแต่เป็นความจริง

     ยกตัวอย่างอีกรายหนึ่ง บิดาของนายจ้างที่ป่วยตาย ไปถึงนรกก็ถูกลงโทษ ดีแต่ว่าอาตมาไปทัน เจ้าหน้าที่จึงไม่ได้ลงทัณฑ์เขาตกนรกต้องไปโอบเสาเพลิงก่อน พวกท่านลองไปโอบดูซิ ถึงได้ว่าการบำเพ็ญธรรมดีแน่นอน ตัวอย่างมีมากมายพูดไม่หมดใครมีอะไรจะถามอีก? (ญาติธรรมคนหนึ่งถามถึงปู่ของเขาที่อยู่ในยมโลก) พระอรหันต์กล่าวว่ายังเสวยทุกข์อยู่ในนรก ต้องเทียวโต่วให้เขาบ่อยๆ อย่างน้อยต้องเทียวโต่วสิบครั้ง และหมั่นทำความดีสร้างกุศลอุทิศให้เขา การทำบุญไม่ใช่ทำครั้งเดียวก็สามารถสู่สุคติ ต้องทำบ่อย ๆ ขอเพียงให้เป็นความดี อยู่ที่ไหนก็ทำได้ทุกท่านพึงทราบไว้ว่าวิญญาณที่มีโทษหนักบางตน เวลาถูกนำมาที่งานธรรมในโลกมนุษย์จะต้องถูกล่ามโซ่ทั้งมือและเท้า การได้มาร่วมเทียวโต่วให้ญาติพี่น้องครั้งนี้ ญาติพี่น้องของทุกท่านต่างก็ดีใจมาก ความจริงแล้วเป็นประโยชน์กับบรรพบุรษและกับตัวท่านเองด้วย อามิตตาพุท  


เลียงผาช่วยชีวิต

1654918052.jpg
mindcyber
7 months ago

บทธรรมสารพระพุทธจี้กง

1654918052.jpg
mindcyber
1 year ago
น้ำพริกเห็ดสับ

น้ำพริกเห็ดสับ

1654918052.jpg
mindcyber
1 year ago

เวลามีค่า

พระพุทธจี้กง

1654918052.jpg
mindcyber
1 year ago

เต๋ากับสรรพสิ่ง

พระอาจารย์ชิงซุ่ย

1654918052.jpg
mindcyber
1 year ago