mindcyber 1 month ago

วิบากกรรม

    สาธุชนเมื่อได้รับธรรมบำเพ็ญธรรม ถ้าหากบำเพ็ญจนสำเร็จมรรคผลสู่แดนนิพพาน เจ้ากรรมนายเวรก็จะไม่สามารถมาทวงหนี้กับท่านได้ ดังนั้นแต่ละคนขณะที่บำเพ็ญธรรมอยู่เจ้ากรรมนายเวรก็จะมาขัดขวาง โดยอาจมาในรูปของการเกิดโรคภัยไข้เจ็บหรือหกล้มบาดเจ็บหรือประสบภัยทางน้ำทางไฟต่าง ๆจนทำให้เกิดท้อแท้เลิกบำเพ็ญกลางคัน เพราะฉะนั้น หลังจากรับวิถีธรรมแล้ว ต้องรีบถือศีลกินเจสร้างบุญสร้างกุศล พิมพ์แจกหนังสือธรรมะ โปรดคนมารับธรรม รักษาศีลห้า ปฏิบัติกุศลกรรมบทสิบ อุทิศตนเพื่อธรรมะ จึงจะสามารถสลายกรรมได้ ถ้ารับวิถีธรรมแล้วไม่ได้ทำกรรมดีสร้างกุศลรอให้เจ้ากรรมนายเวรมาทวงหนี้ก่อน ก็อาจจะสายเกินไป ขอยกตัวอย่างเรื่องหนึ่ง

     ที่ภาคใต้มีญาติธรรมคนหนึ่งชื่อนางสาวสือเจิน(นามสมมุติ)หลังจากรับวิถีธรรมแล้วก็รู้ซึ้งถึงคุณค่าอันประเสริฐของมหาธรรมจึงชักชวนทุกคนในบ้านมารับวิถีธรรม และตั้งสถานธรรมที่บ้านเพื่อโปรดผู้คน และเป็นการส่งเสริมนายสือ ผู้เป็นพ่อให้ถือศีลกินเจ เนื่องจากนายสือสมัยที่ถูกเกณฑ์ทหารเคยได้ก่อบาปกรรมไว้มาก โดยไม่รู้ถึงความน่ากลัวของเจ้ากรรมนายเวร จึงไม่ได้สร้างมหากุศลอุทิศให้เจ้ากรรมนายเวร เหตุนี้หลังจากบำเพ็ญธรรมและกินเจไม่นานก็ป่วยเป็นโรคจิต ทุกครั้งที่โรคกำเริบจะจำญาติพี่น้องของตนไม่ได้ เที่ยวเปลือยกายล่อนจ้อน กินอุจจาระปัสสาวะ แต่ถ้าโรคไม่กำเริบ ก็เหมือนคนปรกติทั่วไป แม้จะหาหมอชื่อดังมารักษาก็ไร้ผล เมื่ออับจนหนทางจึงไปวอนถามเทพพันปี (เข้าทรง)เทพพันปีกล่าวว่า พ่อเจ้าเป็นโรคจิตมา 13 ปี นั่นเป็นวิบากกรรมตามสนอง เนื่องจากสมัยยังหนุ่ม พ่อเจ้าไปเป็นลูกมือของทหารญี่ปุ่นตอนที่อยู่เอเซียใต้ได้ก่อกรรมชั่วเอาไว้ปัจจุบันจึงต้องรับผลกรรมนั้นถ้าเจ้ากรรมนายเวรไม่ยอมประนีประนอมและพ่อเจ้าไม่ได้สร้างมหากุศลอุทิศให้ โรคนี้คงยากที่จะหาย คุณสือเจินบอกว่า ท่านเทพพันปีโปรดเมตตา สมัยนั้นคุณพ่อถูกรัฐบาลญี่ปุ่นบังคับให้เป็นทหารมิใช่ตนเองสมัครใจ ถ้าจะมีความผิดก็ควรจะเป็นความผิดของทหารญี่ปุ่น ไม่ทราบว่าคุณพ่อได้ก่อบาปกรรมอันใดไว้ แล้วที่ทุกคนในบ้านบำเพ็ญธรรมมา 20 กว่าปี กุศลนั้นยังไม่สามารถจะสลายโรคกรรมของคุณพ่อได้หรือ? เทพพันปีกล่าวว่า ถ้าหากมิใช่เป็นเพราะทุกคนในบ้านกินเจบำเพ็ญธรรมและตั้งสถานธรรมโรคกรรมนี้จะไม่เพียงเป็นแค่นี้ เพราะเห็นว่าตระกูลสืออุทิศตนให้สถานธรรม วันนี้จึงได้มาชี้แจงสาเหตุของโรค มิเช่นนั้นชาวโลกอาจเข้าใจผิดว่าการบำเพ็ญธรรมไร้ประโยชน์ 40 กว่าปีก่อน พ่อเจ้าถูกเจ้าหน้าที่ญี่ปุ่นที่ยึดครองไต้หวัน ส่งไปเป็นลูกมือทหาร ติดตามทหารญี่ปุ่นไปสู้รบแถบเอเชียใต้ เนื่องจากทหารญี่ปุ่นเข่นฆ่าผู้คนที่ไร้ความผิดอย่างเหี้ยมโหด จึงถูกฟ้าดินลงโทษต้องพ่ายแพ้ถอยร่นทุกสมรภูมิ ตอนนั้นพ่อเจ้าก็ติดตามทหารญี่ปุ่นหลบ ๆ ซ่อนเนื่องจากขาดเสบียงอาหาร เมื่อพบหมู่บ้านใดก็ทำการปล้นข่มขืน ฆ่า วางเพลิงโดยไม่คำนึงถึงกฎกองทัพใด ๆ เย็นวันหนึ่งพ่อเจ้าและทหารญี่ปุ่น เนื่องจากหลบอยู่บนเขาหลายวัน ไม่มีอาหารกิน จึงลงมาหาอาหาร บังเอิญไปพบชาวจีนเชื้อสายฮกเกี้ยนทั้งเด็กและคนชรารวมแปดคนหลบภัยอยู่ในถ้ำ ทหารญี่ปุ่นขู่บังคับให้เอาอาหารมาเลี้ยง มิเช่นนั้นจะยิงทิ้งทุกคน ตอนนั้นการสื่อภาษาโดยมีพ่อเจ้าเป็นล่าม หลังจากกินอิ่มหนำกันแล้ว พลันทหารญี่ปุ่นก็แสดงความเป็นสัตว์ป่าจะข่มขืนผู้หญิงชาวจีน ชายชราพร้อมทุกคนคุกเข่าตรงหน้าพ่อเจ้า อ้อนวอนขอให้ช่วยขอร้องทหารญี่ปุ่นปล่อยพวกเขาไป อย่าพร่าทำลายผู้หญิงเลย โดยยินดีจะมอบทรัพย์สินทุกอย่างให้หมด คิดไม่ถึงว่าพ่อเจ้าจะไร้น้ำใจกลับเติมเชื้อเพลิงว่ายังมีทรัพย์สินให้ยึดอีกมาก แล้วก็ร่วมกับทหารญี่ปุ่นข่มขืนพวกผู้หญิงเสร็จแล้วก็ยิงทิ้งพวกเขาทั้งครอบครัวแปดคนไม่เหลือแม้แต่คนเดียวจากนั้นก็ค้นเอาทรัพย์สินทั้งหมดไป เหล่านี้เป็นเรื่องที่ฟ้าดินไม่อาจอภัย

     ตั้งแต่นั้นเหล่าวิญญาณที่ถูกฆ่าก็จองเวรพยาบาทเรื่อยมาพวกเขาคอยเวลาที่ดวงของครอบครัวคู่กรณีอ่อนแรงลง จึงจะฉวยโอกาสลงมือแก้แค้น ต่อมาญี่ปุ่นแพ้สงครามยอมจำนน ไต้หวันคืนสู่อิสรภาพอีกครั้ง พ่อเจ้าถูกส่งกลับภูมิลำเนา หลังจากกลับบ้านพอดีได้รับหน้าที่เป็นคนทรงของศาลเจ้าประจำหมู่บ้านแห่งหนึ่งและเป็นกรรมการสร้างตำหนักเจ้าอีกแห่งหนึ่งซึ่งเป็นมหากุศลประจวบเหมาะกับครอบครัวตระกูลสือทุกคนบำเพ็ญ กุศลนั้นจึงคุ้มครองส่งผลให้หนี้กรรม ที่เขาข่มขืนฆ่าชาวบ้านชะลอเวลาการชดใช้ลงชั่วคราว

     15 ปีก่อน ขณะที่พ่อเจ้ารักษาศีลหย่อนยานจิตฝ่ายธรรมเริ่มถดถอย ตอนนั้นเจ้ากรรมนายเวรได้รับอนุญาตจากทางยมโลกให้มาแก้แค้นแล้ว ดังนั้นอีก 2 ปีต่อมาจึงได้ป่วยเป็นโรคจิต ซึ่งเป็นวิบากกรรมตามสนอง การกินยาจึงยากที่จะหาย นี่คือที่มาแห่งโรคกรรมของพ่อเจ้า

     คุณสือเจินเรียนถามว่า แต่ก่อนดิฉันเคยได้ยินคุณพ่อเล่าถึงเรื่องการกระทำอันป่าเถื่อนของทหารญี่ปุ่น แต่ไม่เคยได้ยินเรื่องการกระทำชั่วของท่าน และคุณพ่อก็รับคำสั่งจากทหารญี่ปุ่นโบราณว่า “เหล่าทหารฆ่าคน ความผิดตกแก่แม่ทัพ” และใช่ว่าคุณพ่อทำผิดแต่คนเดียว ทำไมวิบากกรรมจึงตามสนองแต่คุณพ่อเท่านั้น

     เทพพันปีกล่าวว่า การกระทำอันป่าเถื่อนของพ่อเจ้ากับทหารญี่ปุ่น หลังจากกลับไต้หวันแล้วเกิดมโนสำนึก จึงปิดไว้ไม่เอ่ยถึง เหตุเกิดจากพ่อเจ้าสื่อภาษายุยง จนทำให้เขาทั้งครอบครัวต้องถูกฆ่าข่มขืน หนี้กรรมใคร หนี้กรรมมัน ทหารญี่ปุ่นที่ร่วมกระทำป่าเถื่อนตอนนี้ก็อยู่ระหว่างกรรมตามสนองอย่างน่าอนาถเช่นกันใช่ว่ากรรมตามสนองแต่พ่อเจ้าเท่านั้น

     คุณสือเจินถามอีกว่าเรียนท่านเทพพันปี แล้วที่พวกเราบำเพ็ญธรรม ถือศีลกินเจ ตั้งสถานธรรมโปรดผู้คน คุณพ่อและทุกคนในบ้านต่างก็ได้รับวิถีธรรมลบชื่อออกจากนรก ลงทะเบียนที่สวรรค์ ทำไมจึงยังถูกเจ้ากรรมนายเวรตามทวงหนี้ และหลายสิบปีมานี้ การประทับทรงเทพเทวาก็ไม่เคยพูดถึงกรรมของคุณพ่อ แล้วทำไมพวกเจ้ากรรมนายเวรจึงสามารถเข้ามารังควานถึงในสถานธรรมอันศักดิ์ลทธิ์ เทพพันปีชี้แจงว่า ปัจจุบันเป็นยุคธรรมกาลขาวเทียนเต๋าจุติยังโลกมนุษย์ โปรดชาวโลกทั่วไปโดยไม่เลือกชั้นวรรณะเจ้าพึงทราบไว้ว่า การรับธรรมมิใช่การได้ธรรมหรือบรรลุธรรมเป็นเพียงรับก่อนแล้วบำเพ็ญภายหลัง ใช่ว่ารับธรรมปุ๊บก็สำเร็จเป็นเทพพุทธะ สู่แดนนิพพานทันที เรื่องกฎแห่งกรรมแม้แต่เทพเทวาก็ยังเข้าใจไม่แจ้ง นับประสาอะไรกับมนุษย์ปุถุชน ใช่ว่าไม่มีอาจารย์ผู้รู้แจ้งมาชี้จุด และไม่เร่งบำเพ็ญจริงจังก็สามารถสู่แดนสวรรค์นิพพาน พวกเจ้าพึงทราบว่าวิญญาณผีที่ยังไม่หลุดพ้นในยมโลกที่เคยได้รับธรรมก็มีไม่น้อย อย่าได้พูดตามเขามาอย่างผิดๆ เดี่ยวจะทำให้คนเข้าใจคลาดเคลื่อน วิบากกรรมตามสนอง เป็นหลักยุติธรรมแห่งฟ้าดิน พ่อเจ้าและคนในบ้านบำเพ็ญต่อไป ก็ย่อมจะได้กุศลเอง ผู้ใดบำเพ็ญผู้นั้นได้ เมื่อติดหนี้ยังไม่ได้ชดใช้ ก็ย่อมถูกตามทวง เจ้ากรรมนายเวรมีป้ายอนุญาตจึงสามารถเข้าออกสถานธรรมได้อย่างเสรี แม้แต่เทวดาก็ไม่อาจไปขัดขวางเรื่องกรรมตามสนอง ส่วนเรื่องการประทับทรง พวกเจ้าค้างหนี้ชีวิตเขา ซึ่งเป็นเรื่องส่วนตัวของแต่ละคน เทพเทวดาจะสอดมือไปยุ่งได้อย่างไรและสามภพต่างก็มีหน้าที่ของตนที่ต้องดูแล ศิษย์เทียนเต๋าอย่าได้เข้าใจเอาว่า รับวิถีธรรมแล้วก็สำเร็จสู่แดนนิพพานทันที ซึ่งเป็นมรรคผลที่เหนือกว่าเหล่าเทพอย่างเราเสียอีก แท้จริงเป็นการเข้าใจที่ผิดมากๆ เทพยดาที่ได้รับการกราบไหว้บูชาจากปวงชนตอนเป็นมนุษย์จำต้องชื่อสัตย์ กตัญญู มีคุณธรรมพร้อม หรือทำคุณประโยชน์ต่อสังคมส่วนรวม จึงจะได้รับการบรรจุตำแหน่งจากฟ้าเบื้องบน ขอถามหน่อย ญาติธรรมที่มาในค่ำคืนนี้ใครบ้างที่มีคุณสมบัติแบบนี้ เกี่ยวกับการป่วยเป็นโรคจิตของพ่อเจ้า ควรรีบสารภาพบาปต่อหน้าพระพุทธรูป หมั่นสวดพระสูตร“หมีเล่อเจินจิง”และตั้งปณิธานว่าจะสร้างมหากุศลโปรดผู้คน พิมพ์แจกหนังสือธรรมะแล้วอุทิศกุศลให้เจ้ากรรมนายเวร อาการป่วยของเขาก็จะค่อยๆ ดีขึ้น

     จากเรื่องนี้แสดงให้เห็นถึงความน่ากลัวของวิบากกรรมตามสนอง หากไม่รีบเร่งบำเพ็ญอย่างจริงจัง สร้างบุญสร้างกุศล รอให้เจ้ากรรมนายเวรมาทวงหนี้ แล้วค่อยไหว้พระไหว้เจ้าขอให้คุ้มครอง หรือหาหมอมารักษา ก็จะสายเกินไป ขอให้ผู้ที่กำลังเจ็บป่วยอยู่จงงดฆ่าสัตว์ ปลดปล่อยสัตว์ ถือศีลกินเจ สร้างบุญกุศลแล้วอุทิศกุศลผลบุญให้เจ้ากรรมนายเวร ร่วมกับการใช้ยารักษาก็จะเห็นผล นี้เป็นวิธีดีที่สุด

0
102

กฎลงโทษนรก

เจ้าหลักเมืองโบราณ

1654918052.jpg
mindcyber
1 year ago

อนัตตาอนิจจัง

พุทธจี้กง

1654918052.jpg
mindcyber
1 year ago

ทันตาเห็น

1654918052.jpg
mindcyber
6 months ago

เทวโองการจากท่านเง็กเสียงอ๊วงตี่

1654918052.jpg
mindcyber
2 weeks ago
เกาเหลาเต้าหู้แคระ

เกาเหลาเต้าหู้แคระ

1654918052.jpg
mindcyber
1 year ago