mindcyber 3 weeks ago
admin #hell

ครั้งที่ 31 ตอน ฟังยมบาลวิจารณ์การพร่า (ฆ่า) หัวใจ

ครั้งที่ 31 วันที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2520

ตอน ฟังยมบาลวิจารณ์การพร่า (ฆ่า) หัวใจ

ท่านอรหันต์จี้กงเสด็จลงตรัสเป็นกลอนความว่า :

พวกใจโหด ตามพร่าเฉือน เจ้าผีร้าย

กลอุบาย แผนร้อยแปด บ่สมหวัง

ยมบาล พักตร์ท่านเครียด เย็นชาชัง

เมื่อตายปัง จึงรู้ตัว ว่าผิดทาง


อรหันต์จี้กง :คราวก่อนฉันติดธุระสำคัญ เชิญท่านเทพเจ้าหยางเจี่ยนพาหยางเซิงท่องนรกทนฉัน แซ่หยางสองท่านได้ท่องขุมที่ 5 เป็นครั้งแรกได้คุยกันสนุกสนานตลอดทาง และยังได้เผยรสชาติแห่งธรรมะออกอย่างประปราย ขอให้ชาวโลกจงท่องอ่านหนังสือธรรมะตำราธรรมควรพิจารณาความหมายที่เคลือบแฝงอยู่ด้วยอย่างละเอียดละออ อย่าอ่านเฉพาะแต่บทความเบื้องนอกอันผิวเผินเท่านั้น เปรียบเสมือนการกินผลไม้ควรจะกินเนื้อใน วันนี้เตรียมท่องนรก เจ้าหยางเซิงขึ้นนั่งบนดอกบัวเถอะ

หยางเซิง :ขอรับคำบัญชา ท่านอาจารย์ครับ เมื่อก่อนท่านเคยพูดไว้ว่าพุทธเทพสามารถแปเปลี่ยนแปลงกายได้สารพัด ไฉนคราวก่อนท่านจึงไม่สามรถแยกกายเล่า?

อรหันต์จี้กง :มิใช่ว่าไม่สามารถแยกกายได้ แต่เป็นการเจตนาเชิญเทพเจ้าหยางเจี่ยนมาเป็นดารารับเชิญสักครั้ง เพื่อที่จะปลุกปลอบบรรดาศิษยานุศิษย์ทั้งหลายให้มีความสนุกหรรษาเท่านั้นเง เวลาก็น้อยมากเราเตรียมเดินทางเถอะ

หยางเซิง :กระผมได้นั่งลงเรียบร้อยแล้ว เชิญท่านอาจารย์เริ่มออกเดินทางได้…

อหันต์จี้กง :ถึงขุมที่ 5 แล้ว ลงจากดอกบัวเร็ว ยมบาลและเทวทูตทั้งหลายลงบันไดมาต้อรับเราแล้ว รีบเข้าไปแสดงความเคารพเร็ว

หยางเซิง :ขอแสดงความคารวะต่อท่านยมบาลและเทวทูตทั้งหลาย ข้าพเจ้ากับท่านอาจารย์ได้มาท่องนรกเพื่อแต่งหนังสืออีกครั้งในวันนี้ ขอท่านยมบาลได้โปรดให้การชี้แจงแนะนำด้วย

เซียมล้ออ๊วง : เชิญท่านหยางเซิงลุกขึ้นเถิด ขอต้อนรับท่านและท่านอาจารย์ที่ได้มาเยือนขุมของเรา เชิญท่านทั้งสองเข้ามาพักในปราสาท เรามีความสนทนาด้วย

อรหันต์จี้กง :เราศิษย์อาจารย์รับแต่งหนังสือตามโองการในครั้งนี้ท่องมาถึงขุมที่ 5 ทำหน้าที่เสร็จสิ้นไปได้เพียงครึ่งเดียว ขอท่านยมบาลได้โปรดให้การช่วยเหลือให้มากๆ เพื่อที่งานการอันศักดิ์สิทธิ์นี้เสร็จสิ้นลงอย่างราบรื่น จะได้กราบถวายส่งคืนตามพระราชโองการอย่างเรียบร้อยสมบูรณ์

เซียมล้ออ๊วง :อาจารย์ท่านพูดอย่างหนักหน่วงมาก สมัยปัจจุบันนี้ เฟื่องฟูนิยมทางวิทยาศาสตร์ จิตใจผู้คนไม่เจริญดังคบโบราณศีลธรรมตกตำสื่อมทราม แต่ยังเคราะห์ดีที่เกาะไต้หวันมีสำนักทรงตั้งขึ้นมากมายก่ายกอง รับทรงประกาศธรรมสนองปฏิบัติตามความประสงค์แห่งสวรรค์ ท่านเลือกสั่งสอนผู้คนตามแต่เหมาะสมช่วยเหลือกอบกู้ผู้คนได้ไม่น้อย เฉพาะอย่างยิ่งสำนักเซี้ยเฮี้ยงตึ้งแห่งเมืองไถ่ตง เผยแพร่ศาสนา รับประทับทรงแพร่ขยายศีลธรรม วัฒนธรรม จนได้รับผลสำเร็จล้ำเลิศยิ่งนักดังนั้นจึงได้รับเทวโองการจากท่านเง็กเซียนฮ่องเต้ ให้แต่งหนังสือ "เที่ยวเมืองนรก" เขตทุกเขตใน 10 ขุมแห่งยมโลกทราบว่าสำนักท่านมีการแต่งหนังสือและได้รอคอยการเยี่ยมเยือนจากท่านทั้งสองมานานแล้ว เชิญท่านรีบเข้าไปพักผ่อนในปราสาทเพื่อได้สังสรรค์พูดคุยกันบ้าง

หยางเซิง :ขอขอบุญท่านยมบาลที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นสมเกียรติยิ่ง นอกปราสาทนี้มีวิญญาณคนตายเต็มไปหมด แต่ละคนบนใบหน้าไม่ปรากฏมีสีเลือดเลย ต่างประหวั่นพรั่นพรึงแตกตื่นเสียขวัญ บ้างก็เมียงมองมาทางนี้

อรหันต์จี้กง :ยมบาลขุมที่ 5 ชาวโลกได้ยินกิตติศัพท์มานานหนักหนาแล้ว ท่านหน้าเคร่งขรึมไม่ลำเอียง ตัดสินลงโทษเฉียบขาดรุนแรง วิญญาณโทษได้ยินเข้ากลัวจนขวัญหนีดีฝ่อ ดังนั้นผู้ที่ได้มาถึงที่นี่ล้วนกลัวจนวิญญาณระส่ำระสาย

เซียมล้ออ๊วง :ท่านทั้งสองเชิญรีบเข้าไปพักข้างในเร็ว

หยางเซิง :ขอบพระคุณมาก

เซียมล้ออ๊วง :ท่านทั้งสองเชิญนั่งก่อน บุ้งพั้งเสิร์ฟน้ำชาทิพย์เร็ว

บุ้งพั้ง :ขอรับคำบัญชา น้ำชาทิพย์ได้แล้วครับเชิญเจ้านายและท่านเทวเจ้ารับประทานโดยไม่ต้องเกรงใจ

หยางเซิง :กระผมกำลังหิวน้ำอยู่ ดื่มได้จิบเดียวสหอมชุ่มคอล้ำเลิศจริงๆ

เซียมล้ออ๊วง :ข้าพเจ้าชอบดื่ม "ตุงเตงทิกวนอิม" ยิ่งนัก

อรหันต์จี้กง :คำของท่านยมบาลได้แฝงไว้ซึ่งความหมายอะไรบางอย่าง มิรู้ว่าเจ้าหยางเซิงเข้าใจบ้างไหม?

หยางเซิง :ยมบาลขุมที่ 5 ชาวโลกมักเปรียบเสมือน "ท่านเปาบุ้นจิ้น" ออกบังลังก์ ผิดแผกแตกต่างจากทั่วไปอย่างมากมาย "ตุงเตง" หมายความว่าบนใบหน้าที่เย็นเฉียบ "ทิกวนอิม" หมายถึง โพธิสัตว์ท่านใจเข้มแข็งมั่นคงคือแบบอย่างของท่าน "เปาบุ้นจิ้น" นั่นเอง

เซียมล้ออ๊วง :ฮ่าๆ ชื่อเสียงพู่กันศักดิ์สิทธิ์แห่งสำนักเซี้ยเฮี้ยงตึ้งดังมากตามคำบอกเล่าจริงๆ มีพื้นฐานแห่งปัญญาธรรมผิดมนุษย์มาก ได้ทายคำพูดข้าพเจ้าถูกต้อง

หยางเซิง :อันนี้เพียงแต่ทายสุ่มๆ ไปเท่านั้นเอง

เซียมล้ออ๊วง :วันนี้ที่ท่านทั้งสองได้มาเยือนขุมของเรารู้สึกปิติยินดียิ่ง สภาพของโลกมนุษย์แย่มาก ผู้คนที่ดำเนินชีวิตอยู่ในสังคมปัจจุบัน ต่างแก่งแย่งเอาชื่อเสียงเงินทองสูญสิ้นซึ่งจิตใจที่เป็นธรรมและคุณธรรมทุกหนทุกแห่งจะเห็นว่ามีสภาพการชิงไหวชิงพริบตั้งแงตั้งคม ท่านคดมาฉันโกงไป บ้างก็เปิดตั้งร้านค้าลามกหาเงิน เช่น ร้านอาหาร ห้องโภชนาการ ร้านตัดผม เป็นต้น ใช้ความสวยๆ ของผู้หญิงเย้ายวนใจคน ทางยมโลกได้ตรวจตราทั้งกลางวันกลางคืนแต่ละวันได้จดบันทึกเหตุการณ์ทำลายศีลธรรมแบบนี้อย่างล้นพ้น นับได้ว่าเหลือที่จะบันทึกไว้ได้ ยิ่งกว่านั้นยังมีผู้ที่เกิดการตายลงขณะเสพสุขอยู่ในสภาพเริงรมย์ วิญญาณผีลามกเหล่านี้ล้วนถูกขังไว้ในคุกนรก รับการลงโทษที่อุกฤษฎ์ร้ายแรงยิ่ง จึงฝากไปยังชาวโลกจงอย่าได้ค้าประเวณี มิเช่นนั้นแล้วโทษบาปนั้น 3 ชาติยังชดใช้ไม่หมดข้าพเจ้าคุมขุมที่ 5 หน้าเคร่งขรึม (หน้าเหล็ก) ไม่ลำเอียง บรรดาวิญญาณโทษที่ถูกส่งมอบมายังขุมนี้ แต่ละตนมีสีหน้าแตกตื่นหวั่นกลัวเพราะเหตุว่าข้าพเจ้าตัดสินเที่ยงตรงรุนแรง มวลมนุษย์หากไม่เปลี่ยนจิตเปลี่ยนใจโดยเร็ว วันข้างหน้าตกมาถึงขุมที่ 5 ก็จะรู้เอง ข้าพเจ้าไม่มีการปรานีให้ใคร ขุมนี้คือ "แดนแผดร้อนนรกใหญ่" บรรดาผู้ที่เข้าคุกได้ยินแต่เสียงครวญครางร่ำร้องเท่านั้นเอง เฉพาะอย่างยิ่งที่ "แดน 16 พร่าหัวใจนรกน้อย" ล้วนทำการพร่า (ฆ่าหรือเฉือน) ชาวโลกที่มีใจพาล ใจอุบาทว์ ใจร้าย ใจแค้น ใจชิงชัง ใจอยากกาม ใจริษยา ใจลำเอียง ใจแอบแฝง ใจโหด ใจหมา ใจสัตว์ที่มีจิตใจไม่ซื่อสัตว์ ข้าพเจ้าสั่งนายทหารแหวกอกเฉือนเอาหัวใจออก โทษฐานโหดเหี้ยมทารุณยิ่ง มิใช่วาข้าพเจ้าไม่มีความเมตตา แต่เป็นที่ผู้คนโหดร้ายเกินไปหาเรื่องให้ถูกพร่าเฉือนหัวใจเอาเองต่างหาก เนื่องจากเวลาหมดลงแล้ว วันหลังจะพาท่านทั้งสองไปตรวจชม "นรกพร่าหัวใจ" ให้เห็นกับตาท่านเอง

อรหันต์จี้กง :เพราะเหตุเวลาอยู่ในแดนนรกหมดลงแล้วท่านยมบาลได้เร่งเตือนแล้ว เจ้าหยางเซิงเตรียมกลับสำนักกันเถิด

หยางเซิง :ขอบพระคุณท่านยมบาลที่ให้การต้อนรับอย่างดีและประทานวาจาที่มีค่ายิ่งกว่าทองคำให้ฟัง เราเตรียมกลับสำนักขอลาท่านเทวทูตทั้งหลายละ

เซียมล้ออ๊วง :ให้ข้าราชการทั้งฝ่ายพลเรือนและฝ่ายทหารตั้งแถวนมัสการส่งท่านอาจารย์

อรหันต์จี้กง :ขอบคุณมากที่ท่านยมบาลให้เกียรติมาก เราขอลาก่อน เจ้าหยางเซิงรีบขึ้นดอกบัวเร็ว

หยางเซิง :กระผมได้นั่งลงเรียบร้อยแล้ว เชิญท่านอาจารย์กลับสำนักได้….

อรหันต์จี้กง :ถึงสำนักเซี้ยเฮี้ยงตึ้งแล้ว

หยางเซิงลงจากดอกบัว วิญญาณกลับเข้าสู่ร่างดังเดิม

สหพุทธสหเทพ

ตรัสแนะน้อมนับถือ เทวราชโองการ

1654918052.jpg
mindcyber
1 day ago

ครั้งที่ 1 เที่ยวภูเขาหัวใจชมถ้ำนรก

1654918052.jpg
mindcyber
3 weeks ago

โองการฟ้าขัดขืนไม่ได้

ฮุ้งเทียน

1654918052.jpg
mindcyber
1 year ago
กระเพาะปลาน้ำแดง

กระเพาะปลาน้ำแดง

1654918052.jpg
mindcyber
1 year ago

ตะพาบน้ำตอบแทนพระคุณ

1654918052.jpg
mindcyber
4 months ago