mindcyber 1 year ago

กรรมของการพรากเนื้อคู่ผู้อื่น

เจ้าหลักเมือง ชิว ข้าพเจ้าเกิดมาในโลกไร้บุญไร้กุศล ตายแล้วไปอยู่โลกทิพย์ไร้ความรู้ความสามารถ ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสวรรค์เบื้องบนให้เป็นเจ้าส่งมารับหน้าที่ประจำในสถานธรรมแห่งนี้ ตั้งแต่เป็นเจ้าพระภูมิเรื่อยมาจนเลื่อนเป็นเจ้าหลักเมืองแม้จะทราบว่าบุตรชายสร้างกุศลให้ แท้จริงแล้วทุกท่านก็มีส่วนร่วมสร้างด้วยไม่น้อย ข้าพเจ้าละอายใจที่ไม่มีวิชาความรู้พอที่จะตอบแทนพระคุณสวรรค์เบื้องบน ระยะนี้ได้แต่มาเล่า “นิทานกฏแห่งกรรม” เพื่อเป็นการเตือนสติเตือนใจชาวโลกผู้หลงผิด ให้กลับตัวกลับใจเป็นคนดี นี้คือความหวังอันเล็กน้อยของข้าพเจ้า

แต่ก่อนที่อำเภอหังโจว มีพ่อค้าคนหนึ่งชื่อ หวงเจี้ยน แม้จะมีภรรยาและบุตรแล้วแต่ก็ยังเจ้าชู้ เห็นนางจางหญิงข้างบ้านมีหน้าตาสะสวย เลยคิดจะเอาเป็นเมีย แต่นางจางมีคู่หมั้นหมายอยู่แล้วจึงปฏิเสธ เนื่องจากได้รับการบีบคั้นต่าง ๆ นานา จากหวงเจี้ยน จนนางต้องกินยาฆ่าตัวตาย ตั้งแต่นั้นมากมชการค้าของหวงเจี้ยนก็เริ่มตกต่ำ และตนเองก็ติดกามโรคจนตายในที่สุดภรรยาของเขาแต่งงานใหม่ บุตรสาวของเขาก็ตกไปอยู่ในซ่องโสเภณี

ข้าพเจ้านำเรื่องราวกฏแห่งกรรมนี้มาบอกเล่าเพื่อให้ชาวโลกได้รู้แจ้ง

(1) ทำไมการค้าของหวงเจี้ยนจึงไม่ก้าวหน้า ? 

ตอบ เพราะหวงเจี้ยนเห็นแก่ตัว หวังเอาแต่สิ่งที่ตนต้องการ ทำลายเนื้อคู่ของผู้อื่น ดังนั้นกิจการค้าของเขาจึงไม่ก้าวหน้า นี้คือกรรมสนองของการทำลายเนื้อคู่ของคนอื่น


(2) ทำไมหวงเจี้ยนจึงตายด้วยกามโรค ? 

ตอบ เพราะชาติก่อนหวงเจี้ยนเป็นคนเจ้าชู้ ประพฤติผิดลูกเมียคนอื่น โดยเฉพาะการสมสู่ในสายโลหิตเดียวกันข่มขืนชำเรา กรรมจึงตามสนอง


(3) ภรรยาและบุตรของหวงเจี้ยนหาความผิดมิได้ทำไมถึงได้ตกต่ำ ? 

ตอบ เพราะหวงเจี้ยนมักมากกามคุณ ประพฤติผิดลูกเมียคนอื่น ดังนั้นเมียเขาจึงแต่งงานใหม่ ส่วนลูกสาวตกไปเป็นโสเภณี ดังคำกล่าวว่า “ทำลายลูกเมียเขาลูกเมียตนถูกทำลายตอบ” ลูกเมียเขาจึงต้องพลอยรับกรรมไปด้วย


(4) มนุษย์ผู้ใด หากมีความผิดดังกล่าว จะมีวิธีแก้ไขความผิดอย่างไร ? 

ตอบ หากได้กระทำความผิดดังกล่าว ควรกลับตัวกลับใจ รักถนอมร่างกาย หมั่นสร้างบุญกุศล สงเคราะห์ช่วยคนที่เขารักกันให้สมหวัง เพื่อชดเชยบาปกรรมของตน 

0
674

กรรมของการขูดรีดดอกเบี้ย

สามีภรรยาคู่หนึ่งมีกิจการใหญ่โต มีบุตรชาย 2 คน คนโตเป็นใบ้แต่กำเนิด คนรองไม่ยอมทำงานทำการ...

1654918052.jpg
mindcyber
1 year ago

สามบริสุทธิ์ สี่เที่ยงตรง

1654918052.jpg
mindcyber
2 months ago

บันทึกนรกคนเป็น ตอนที่ 5

บันทึกปรากฎการณ์นรกนรกคนเป็น

1654918052.jpg
mindcyber
2 months ago

อริโยวาทฮ้อเซียนโจ้ว

1654918052.jpg
mindcyber
1 year ago

ลำนำทุกข์สุข

1654918052.jpg
mindcyber
9 months ago