mindcyber 1 year ago

ความลึกลับของสิ่งศักดิ์สิทธิ์

   เรื่องของ “ยันต์และคาถา” พวกคณาจารย์มีความเห็นว่าเกี่ยวเนื่องกัน คาถาสามารถสยบมารได้ ยันต์ก็สามารถติดต่อถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ได้ พลังของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่สะกด ทำให้มารถอยหนีได้ พูดถึงยันต์ ความเห็นของอาจารย์ว่า “ในยันต์มีผงของชาดน้ำหมึกและกลิ่นสุรา ซึ่งช่วยสรรพคุณของยา ช่วยสยบความตกใจทำให้จิตใจสบาย”

    มีนายแพทย์ชำนาญเฉพาะทางคนหนึ่ง เคยทำการผ่าตัดให้แก่ผู้ป่วยมาแล้วจำนวนมาก มีความปลอดภัยสำเร็จจำนวนมาก แต่ก็มีเรื่องที่ผิดแปลกไปก็ไม่น้อย อาทิเช่น ตอนเอ็กซเรย์ก็พบก้อนเนื้องอกในแผ่นฟิล์ม แต่เมื่อเข้ารับการผ่าตัด กลับไม่พบก้อนเนื้องอกแต่อย่างไร เหล่านี้ทำให้แพทย์มีความกังวลอย่างมาก การผ่าตัดยิ่งใช้เวลาสั้นเท่าไรยิ่งดีกับผู้ป่วยเท่านั้น ที่ดีที่สุดก็อยู่ภายใต้เวลาที่กำหนดเป็นดีที่สุด กาลเวลาล่วงเลยไปยิ่งนานมิเพียงทำให้ผู้ป่วยได้รับความลำบากยังก่อให้เเกิดอันตรายต่อชีวิตก็มีมาก ทำไมจึงเมีเรื่องแปลกประหลาดเช่นนี้เกิดขึ้น แม้แต่แพทย์เองก็ไม่สามารถจะอธิบายได้ โดยเฉพาะนักวิชาการทางการแพทย์ก็คิดว่าเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่างทำการถ่ายภาพเอ็กซเรย์ หรือไม่ก็เกิดการสับเปลี่ยนทะเบียนประวัติผู้ป่วยก็เป็นได้ แต่เมื่อนำผู้ป่วยกลับมาถ่ายผ่านเอ็กซเรย์อีกครั้งหนึ่ง เงาของก้อนเนื้องอกก็ปรากฏชัดขึ้นมาอีก ลองคิดดูเมื่อเกิดสภาวการณ์เช่นนี้ผู้ป่วยจะสามารถรับการผ่าตัดได้สักกี่ครั้ง

    ถ้าดูตามวิชาไสยศาสตร์ ก็เข้าทำนอง “ถูกปิดบัง” ที่ชาวบ้านว่า “ถูกปิดตา” ก็มีแต่ยันต์กับคาถาเท่านั้นจึงจะสามารถขับไล่มารไปได้ ขณะเดียวกันก็เป็นการคุ้มครองผู้ป่วยให้เห็นก้อนเนื้องอกได้ชัดเจนทำให้ง่ายต่อการผ่าตัด คนที่ไม่เชื่อถือก็คิดว่า “พูดเป็นนิยายอาหรับราตรี” ที่พูดเรื่องเทวดาโบร่ำโบราณ แต่เมื่อผ่านประสบการณ์ด้วยคนเองแล้วทำให้ประหลาดใจถึงความลึกลับของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ นี่คือเรื่องเล่าของนายแพทย์ผู้ชำนาญเฉพาะทาง ที่เชื่อถือร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่เพราะการจำกัดในวิชาชีพ จึงไม่สะดวกที่จะพูดให้ชัดเจน และชี้ปมประเด็นได้

    มีเรื่องแปลกประหลาดอีกเรื่องหนึ่งคือ สามีภรรยาคู่หนึ่งแต่งงานมาหลายปีไม่มีบุตร ผ่านการตรวจอย่างละเอียดทั้งสามีภรรยาทั้งคู่ไม่มีปัญหาเรื่องสุขภาพแต่ก็ไม่สามารถมีบุตรได้ ทำให้เศร้าสลดเสียใจ ในที่สุดก็หันมาขอความช่วยเหลือจากวิชาไสยศาสตร์ โดยใช้คาถายันต์และยา ไม่นานก็ตั้งครรภ์ นี่เป็นเรื่องจริงที่ไม่อาจคาดคิด ฟ้าจะประทานลูกกิเลนหรือไม่ ต้องดูที่ “กลไกบุญสัมพันธ์” เป็นหลัก มิฉะนั้น แม้จะคุกเข่าก้มกราบจนหน้าผากโขกจนแตกก็ไร้ประโยชน์

    ในที่นี้ ไม่สามารถจะพิจารณาให้ความสำคัญระหว่างวิชาแพทย์และวิชาไสยศาสตร์ได้ มันเป็นหัวข้อที่ค่อนข้างต้องถกเถียงกันมาก ทำไมคู่สามีภรรยาที่ปกติจึงไม่สามารถตั้งครรภ์ได้ในตอนแรกแล้วต่อมาภายหลังก็มีความเป็นไปได้ทำนอง “น้ำมาสะพานก็เสร็จ” ด้านวิชาแพทย์ก็เป็นไปได้ทำนอง “เวลาเหมาะสม” แต่วิชาไสยศาสตร์ก็กล่าวว่านั่นเป็น “กลไกสัมพันธ์สุกงอม” พ้นดับฟื้นชีวิต ประทานบุตรให้ลูกสาวของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ด้านวิชาไสยศาสตร์เห็นเรื่องเหล่านี้จนเคยชิน แต่ทั้งหลายทั้งปวงจะได้ผลขลังหรือไม่ ก็ต้องดูที่การสร้างสรรค์ของผู้ร้องขอด้วย


0
343

กะหล่ำปลีตุ๋นเห็ดหอม

1654918052.jpg
mindcyber
1 year ago

เจ้าพ่อหลักเมืองไถจง

1654918052.jpg
mindcyber
1 year ago

ดวงใจแม่กวาง

1654918052.jpg
mindcyber
6 months ago

ไร้ตำแหน่งลุสัจธรรม

พระโพธิสัตว์กวนอิม

1654918052.jpg
mindcyber
1 year ago

ท่องนรกโลกันตร์ ครั้งที่1 เยือนโรงโจรปล้นฆ่า

1654918052.jpg
mindcyber
2 weeks ago