mindcyber 1 month ago

กรรมสนอง

พระกษิติครรภโพธิสัตว์

    พระโพธิสัตว์ :  วันนี้เจ้ามาที่นี่ นับว่าเป็นวาสนาของเจ้าจงรีบเล่ามาตามตรงถึงความผิดบาปที่เจ้าเคยทำไว้ตอนเป็นมนุษย์เพื่อเป็นอุทาหรณ์ เตือนใจแก่ชาวโลก

     วิญญาณบาป:  สมัยเป็นมนุษย์ผมได้รับการศึกษาจากต่างประเทศผมไม่เคยเชื่อเรื่องผีสางเทวดา บ้านตระกูลจางที่อยู่ติดกับบ้านผมเขาตั้งเป็นสถานธรรม ทุกคนในบ้านถือศีลกินเจบำเพ็ญธรรมทุกวันที่ 1 และวันที่ 15 มีการประชุมบรรยายธรรม สาธุชนจากที่ต่าง ๆ พากันมาฟังธรรม ด้วยความศรัทธามาก พวกรถยนต์รถจักรยานยนต์ต่างก็จอดไว้ที่หน้าบ้านผม ทำให้ผมเข้าออกไม่สะดวก รู้สึกโมโหมากจึงใช้สว่านเจาะยางล้อรถจนแตก เมื่อสาธุชนจะกลับบ้านถึงได้รู้ ที่ใกล้เคียงก็ไม่มีร้านซ่อมรถได้แต่ใช้มือเข็นกลับบ้าน เมื่อนายจางเจ้าของบ้านทราบเรื่องนี้ก็มาขอโทษผม บอกว่าทีหลังจะบอกพวกญาติธรรม อย่ามาจอดรถไว้ที่หน้าบ้านผมอีก แต่ผมยังไม่หายโมโหได้ด่าว่าพวกแก่คนไหว้พระกินเจ ล้วนแต่จิตใจชั่วร้าย พระพุทธรูป เทวรูป เป็นหุ่นที่แกะสลักจากไม้ทั้งนั้น ถ้ายังขืนทำแบบนี้อีก กูจะเอาทิ้งลงคูให้หมด นายจางขอโทษแล้วขอโทษอีก แต่ผมก็ยังไม่หายโมโหกลับด่าว่าเสียงดังลั่นเขาเห็นท่าไม่ดี ก็คุกเข่าขอร้องผมว่า “ด่าคนด่าได้ แต่อย่าด่าพระด่าเจ้าเลย” ผมเห็นเขาคุกเข่าขอร้องอย่างน่าสงสารจึงได้สงบปากลง

     ตั้งแต่วันนั้นผมคิดแค้นอยู่ในใจ พอมีคนจะมาสถานธรรมเพื่อไหว้พระฟังธรรม ผมก็จะบอกศรัทธาชนเหล่านั้นว่า พวกคุณอย่ามาไหว้พระที่นี่ สถานธรรมแห่งนี้เป็นของไม่แท้เป็นพวกมารถ้าพวกคุณมาที่นี่ ลูกหลานจะอยู่ไม่สงบสุข จะเกิดเคราะห์ภัยต่างๆ กินเจอะไรกันคนไม่ดีจิตใจชั่วร้ายถึงต้องกินเจ การกินเจจะทำใหสุขภาพไม่ดีอาจเกิดโรคต่างๆ ได้ มีคนไม่น้อยที่เชื่อคำพูดของผมก็เกิดความกลัวไม่กล้ามาไหว้พระฟังธรรมอีก บางคนก็เลิกถือศีลกินเจไปเลย ไม่เพียงเท่านี้ ผมเห็นนายจางถือศีลกินเจไหว้พระทำความดี ทุกอย่างไม่เหมือนคนทั่วไป ทุกคำพูดมีแต่เตือนคนให้ทำความดี บอกว่าการบำเพ็ญธรรมสามารถจุติสู่แดนสุขาวดี ทำชั่วจะต้องตกนรก ผมยิ่งฟังยิ่งหมั่นไส้ เห็นว่าในยุคอวกาศนี้ ไหนเลยจะมีผีสางเทวดา อเมริกาไปเหยียบโลกพระจันทร์กันแล้ว ยังจะกินเจกันอีก เป็นเรื่องไร้สาระทั้งนั้น ผมจะต้องไปลอบทำลายให้ทุกคนในบ้านเขาศีลขาด

     วันหนึ่ง ผมไปซื้อปลาข้างเหลืองห้าตัวจากตลาด แล้วก็เอากลับบ้านไปต้ม เมื่อต้มสุกก็เอาน้ำต้มปลาใส่ลงในชาม ถือโอกาสตอนที่นายจางออกไปข้างนอก ผมก็ปีนขึ้นไปบนดาดฟ้าบ้านเขาแล้วก็เอาน้ำต้มปลาเทลงไปในแท็งก์น้ำ ด้วยความตื่นเต้น ขณะที่ลงจากดาดฟ้าเกิดพลาดเท้า ตกลงไปเบื้องล่าง ได้รับบาดเจ็บที่หน้ากระดูกที่แขนและกระดูกที่น่องหัก นอนร้องครวญครางอยู่บนพื้นพอดีนายจางกลับมาบ้านเห็นเข้า ก็รีบมาประคองผม ถามผมว่าทำไมถึงได้ตกลงมา เนื่องจากในมือผมยังถือชามที่แตกอยู่ จึงบอกว่าจะเอาน้ำต้มปลาที่เหลือไปเททิ้ง ไม่ทันระวังจึงเกิดพลัดตกลงมานายจางเห็นอาการผมสาหัสมาก อีกทั้งบ้านผมไม่มีใครอยู่ เขาจึงรีบโทรศัพท์เรียกรถพยาบาลมารับผมไปส่งที่โรงพยาบาลต่อกระดูกพลันผมก็เกิดสำนึกผิดบอกนายจางให้รีบกลับบ้านไปบอกแม่บ้านว่าอย่าเอาน้ำในแท็งไปใช้เพราะผมได้เอาน้ำต้มปลาไปใส่ลงในแท็งก์น้ำ เมื่อนายจางได้ฟังก็ตกใจมาก รีบกลับบ้านไปล้างแท็งก์น้ำจน สะอาด

     เนื่องจากอาการผมหนักมาก ทั้งอายุก็มากแล้ว รักษาอยู่แปดเดือนกว่า อาการก็ยังไม่ดีขึ้น ได้แต่นอนอยู่บนเตียง ไม่สามารถเดินได้ ทุกอย่างต้องให้คนอื่นทำให้ ภรรยาทราบความประพฤติของผม ด่าว่าเป็นเพราะความชั่วของผม ฟ้าดินจึงได้ลงโทษเอาเนื่องจากหมอไม่สามารถรักษาให้หายเป็นปกติ ผมจึงกลายเป็นคนพิการ วันหนึ่งเกิดกระหายน้ำ ที่บ้านก็ไม่มีใครอยู่ ผมพยายามจะคลานไปเอาน้ำบนโต๊ะมาดื่ม ทว่าเกิดหมดเรี่ยวแรง พลัดตกจากเตียงศีรษะไปชนถูกขาโต๊ะจึงสิ้นชีวิตแต่บัดนั้น เมื่อวิญญาณออกจากร่างเห็นยมทูตที่อยู่ข้าง ๆ รีบมาจับเอาตัวผมไปยมโลกทันที ได้ผ่านการพิจารณาตัดสินจากยมบาลตำหนักต่าง ๆ และถูกลงโทษทัณฑ์อย่างหนัก ผมก็ได้สารภาพผิดแล้ว ขอท่านพระโพธิสัตว์ ได้โปรดปล่อยผมไปสักครั้งเถิด ชาติหน้าผมจะถือศีลกินเจบำเพ็ญธรรมเพื่อทำคุณไถ่บาปอย่างแน่นอน

     พระโพธิสัตว์:  ดีที่วันนี้เจ้ามาให้การตามความจริงลงในหนังสือธรรมะ เพื่อเป็นอุทาหรณ์เตือนใจแก่ชาวโลก โทษของเจ้าจึงลดให้กึ่งหนึ่ง มิเช่นนั้นจะต้องตกนรกขุมอเวจีไม่ได้ผุดเกิดตลอดกาล

     เจ้าไม่เชื่อเรื่องผีสางเทวดาก็ไม่ว่า แต่การขัดขวางความเลื่อมใสศรัทธาของผู้อื่น ตำหนิลบหลู่ดูหมิ่นเทพ พุทธะ ทำลายการบาเพ็ญูธรรมถือศีลกินเจของผู้อื่น มีจิตใจชั่วร้ายเอาของคาว ไปใส่ในน้ำทำลายศีลของผู้บำเพ็ญ เป็นความผิดอย่างมหันต์ ชาวโลกนับถือศาสนาตามที่ตนศรัทธา การปฏิบัติธรรมขัดเกลาจิต มีประโยชน์ต่อสังคมประเทศชาติ การถือศีลกินเจมีเมตตา เป็นเรื่องที่น่าชื่นชมไปทำลายตามใจชอบได้อย่างไร ผู้บำเพ็ญธรรมมีเทพาอารักษ์คอยคุ้มครองอยู่ข้างกาย เจ้าล่วงละเมิดอย่างร้ายแรง ฟ้าดินทรงพิโรธจึงลงอาญาทำให้เจ้าตกจากตึกได้รับบาดเจ็บ นี่เป็นกรรมตามสนอง

     ขอฝากไปถึงชาวโลก การปฏิบัติธรรมขัดเกลาตน มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คอยคุ้มครอง วันใดกุศลบารมีสมบูรณ์ ก็สามารถจุติสู่เดนสุขาวดีโดยอัตโนมัติ หากไม่เชื่อเรื่องกฎแห่งกรรม ตนเองไม่บำเพ็ญ แต่กลับไปขัดขวางการทำความดีของผู้อื่น ทำลายการถือศีลกินเจของผู้อื่น ตำหนิลบหลู่เทพ พุทธะ ขัดขวางการบำเพ็ญธรรม ประทุษร้ายคนดีต้องตกนรกรับโทษทัณฑ์อย่างหนักไร้อภัย.

0
107

ผัวแก่เมียสาว

ที่เมืองเกาสง นาย ก. อายุ 70 ปีแล้ว ได้แต่งงานกับหญิงสาวอายุ 24 ปี ในปีต่อมาได้ให้กำเนิดบุ...

1654918052.jpg
mindcyber
1 year ago

คูหาแห่งบุญ

(จาก “พรพิมพ์ใจ” รวบรวมโดย อนามิส)

1654918052.jpg
mindcyber
3 months ago

ใจคนอันตราย ใจธรรมเบาบาง

เทพมณีมั่วเซียนโกว

1654918052.jpg
mindcyber
1 year ago
ปลากรอบเจ

ปลากรอบเจ

1654918052.jpg
mindcyber
1 year ago

กรรมของการพรากเนื้อคู่ผู้อื่น

เจ้าหลักเมือง ชิว ข้าพเจ้าเกิดมาในโลกไร้บุญไร้กุศล ตายแล้วไปอยู่โลกทิพย์ไร้ความรู้ความสามา...

1654918052.jpg
mindcyber
1 year ago