mindcyber 1 month ago

สะใภ้อกตัญูญู

วิญญาณบาปจากนรก

    กราบขอบพระคุณองค์มารดาและเทพ พุทธะทุกท่าน ฉันมีบาปหนัก ฉันติดตามท่านยมบาลเข้ามาในสถานธรรม ท่านยมบาลให้ฉันเล่าการกระทำความผิดทุกอย่างครั้งยังมีชีวิตไม่ให้ปดบังแม้แต่น้อย ฉันละอายใจมาก ฉันคือวิญญาณบาปจากนรกแดน 5 ชื่อซู่อิง แซ่หวง อายุ 51 ปี เป็นคนตำบลเจียอี้ มณฑลไต้หวัน ครั้งยังมีชีวิต เป็นลูกสะใภ้ของบ้านตระกูลหวัง พวกน้องชายและน้องสะใภ้ของสามีต่างก็แยกย้ายไปอยู่ที่อื่นกันหมดทั้งพ่อแม่ให้ฉันดูแลเนื่องจากฉันจิตใจคับแคบจึงพยายามยุยงสามีให้แยกไปอยู่ที่อื่นอย่าอยู่บ้านเดิม เมื่อพวกพี่น้องไม่มีใครจะเลี้ยงดูพ่อแม่ เราก็ไม่เลี้ยงเช่นกัน พวกเขาต่างออกไปดิ้นรนทำมาหากินเพื่อตนเอง แล้วเราทำไมโง่แบบนี้ ต้องไถนาเป็นวัวเป็นควายไม่เห็นจะได้อะไร ดังนั้นฉันจึงไม่ยอมปรนนิบัติเลี้ยงดูพ่อแม่สามี โดยมักจะไม่หุงข้าวให้ท่านทั้งสองกิน พ่อแม่สามีอายุมากแล้ว ท่านมักจะโอดครวญว่า ได้ลูกสะใภ้ไม่มีความกตัญญูแม้แต่คนเดียว สามีฉันเป็นคนกตัญญูฉันมักจะด่าเขาว่าโง่เง่า ไม่รู้จักคิดหาทางก้าวหน้าได้แต่เฝ้าท้องไร่ท้องนาอยู่ที่นี่ ที่ดินแค่นี้ไปทำอะไรได้ ฉันมักจะข่มเหงสามีและไร้มารยาทต่อพ่อแม่สามี พ่อของสามีเป็นพุทธมามกะบำเพ็ญอยู่กับบ้าน ถือศีลกินเจ ท่านมักจะชี้แนะฉัน แต่ฉันไม่ยอมรับ ต่อมาแม่ก็กินเจตามท่านอีกคน ฉันไม่ทำอาหารให้ท่านทั้งสองกินท่านก็ไม่ปริปากว่ากระไร ท่านอดทนมาก กินแต่หัวไช่โป๊วทุกวัน ฉันแกล้งซื้อเนื้อซื้อปลามากินอย่างออกรสออกชาติ เราผัวเมียและลูกต่างกินอย่างอิ่มหมีพีมัน ฉันยังแกล้งเอาเนื้อสัตว์มาผัดรวมกับหัวไช่โป๊วเพื่อให้ท่านกินเจไม่ได้ และบอกกับท่านว่ากินเนื้อกินปลานี้ดี อย่ากินเจเลย แบบนี้อาจขาดสารอาหารได้ ตอนที่แม่สามีอายุมากแล้วสายตาไม่ค่อยดี ครั้งหนึ่งได้เข้าไปในครัว เพื่อจะทำอาหารเจกินไม่ทันระวังทำให้เครื่องใช้ในครัวตกแตก ฉันโมโหมาก จึงแกล้งเอาน้ำมันหมูราดลงไปในจานผักของท่าน เพราะโมหะชั่ววูบจึงทำให้พ่อแม่สามีเจขาด พ่อสามีจิตใจมั่นคง เมื่อเจขาดก็รีบไปสารภาพบาปต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์  สิ่งศักดิ์สิทธิ์ก็ให้อภัยทาน ส่วนแม่สามีสติปัญญาด้อยกว่าความจำก็ไม่ค่อยดี จึงตามฉันกินอาหารคาว

     ตอนอายุ 50 ปี ฉันได้ป่วยด้วยโรคสตรี ซึ่งเป็นการเตือนจากเบื้องบน แต่ฉันไม่ทราบ ต่อมาได้ตายด้วยโรคมะเร็งในมดลูกเมื่อไปถึงยมโลกพอไปส่องดูที่กระจกส่องบาป ก็ปรากฏภาพของความเป็นลูกสะใภ้อกตัญญูของฉัน พ่อแม่สามีกินเจ แต่ฉันเกรงว่าทำยุ่งยากขี้เกียจทำ จึงกลั่นแกล้งสารพัดเพื่อให้ท่านทั้งสองเจขาดแม่พ่อสามีจะถูกฉันทำให้เจขาด แต่ท่านก็รีบไปสารภาพบาปต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ขอให้อภัย ส่วนแม่สามีถูกฉันพูดหว่านล้อมจนจิตใจหวั่นไหวหันมากินอาหารคาว ตายแล้วจึงต้องตกนรกรับโทษเช่นเดียวกับฉัน ขณะนี้ฉันรับโทษอยู่ที่นรกแดน 5 ต้องถูกทรมานทุกวัน ฉันเสียใจมาก พวกน้องของสามีไม่มีใครจะปรนนิบัติพ่อแม่ปล่อยให้ฉันดูแล ฉันเป็นสะใภ้คนโต ไม่เพียงแต่ไม่ทำหน้าที่ของแม่บ้านที่ดี กลับยุแหย่สามีจนทำให้ครอบครัวสับสนวุ่นวายฉันบาปหนา พ่อแม่สามีแก่แล้วกินเจฉันไม่เพียงแต่ไม่ได้ส่งเสริมกลับคิดหาทางทำให้ท่านเลิกกินเจ เพียงเพราะเกรงว่าจะทำอาหารไม่สะดวก ฉันอกตัญญูมาก จึงต้องตายตั้งแต่วัยกลางคน เบื้องบนให้ฉันมาที่นี่ เพื่อเตือนชาวโลก โดยเฉพาะผู้ที่เป็นลูกสะใภ้ ถ้าพ่อแม่สามีกินเจ จะต้องลส่งเสริม อย่าได้คิดหาทางทำให้ท่านเลิกกินเจเป็นอันขาด อย่าได้คิดว่าทำอาหารยุ่งยาก แล้วทำให้ท่านมากินอาหารคาวหมือนกับตน ความผิดอันนี่มาถึงนรกต้องรับโทษทัณฑ์อย่างแสนสาหัส ฉันสำนึกผิดแล้ว! ไม่เพียงความผิดของท่านที่ท่านรับเองแล้ว ผู้เป็นลูกสะใภ้ก็ต้องเบิกรับความผิดนี้ครึ่งหนึ่งด้วยขอเตือนคนที่เป็นลูกสะใภทั้งหลายจงตื่นเถิด อย่าได้บีบบังคับให้พ่อแม่สามีเลิกกินเจ ความผิดข้อนี้ทำให้เขายากที่จะหลุดพ้น แล้วยังต้องตืกนรกรับโทษทัณฑ์ และความผิดของท่านที่เป็นลูถสะใภ้จะเพิ่มอีกเท่าตัว เตี่ยนฉวนซือ (อาจารย์ถ่ายทอดธรรม) ขอให้ท่านบอกกับชาวโลกผู้เป็นบุตรธิดาอย่าได้ติว่ายุ่งยาก ตนเองวาสนาทางธรรมน้อยไม่รู้จักปลูกเนื้อนาบุญนี้มาบำเพ็ญความดีสั่งสมบารมียังว่าคนอื่นงมงาย เพราะฉันเลอะเลือนไปชั่วขณะ จึงต้องเสียใจตลอดกาล ฉันสำนึกผิดแล้ว ใต้เท้ายมบาลฉันได้เล่าทุกอย่างจนหมดไม่มีโกหกหรือปิดบังใดๆ ขอเบื้องบนโปรดเมตตาให้ฉันได้หลุดพ้นจากความทุกข์ของนรกโดยเร็ววัน ฉันสำนึกผิดแล้ว ขอเบื้องบนโปรดให้ฉันได้ไปเกิดเป็นคนด้วยเถิด แม้จะเป็นขอทานฉันก็ยอมฉันจะยืมกายเนื้อมาบำเพ็ญเพียรมาบำเพ็ญชดเชยปัจจุบันเป็นยุคโปรดสัตว์สามภพ มีหนี้กรรมต้องชดใช้ มีบุญคุณต้องทดแทน ขอเพียงให้ฉันได้เกิดเป็นคนอีก ฉันจะเพิ่มความพยายามสร้างกรรมดีสั่งสมบุญกุศล ทดแทนบุญคุณพ่อแม่ ฉันไม่กลัวความทุกข์ลำบากขอเพียงได้ออกไปจากนรก็เท่านั้น ถ้าฉันได้ไปเกิดในเมืองมนุษย์อย่างน้อยก็ยังสามารถทำความดีสะสมกุศล เบื้องบนอาจเมตตาสงสารฉัน ให้ฉันได้รับวิถีธรรม ขอเพียงได้รับวิถีธรรม ไม่ว่าอยู่ในโลกจะต้องลำบากยากจนแค่ไหนก็ไม่เป็นไร

     เตี่ยนฉวนซือโปรดเตือนชาวโลก ให้รักถนอมกายเนื้อ โดยเฉพาะนักปฏิบัติที่กินเจต้องกินอย่างใสสะอาด จิตใจต้องใสสะอาดตั้งใจบำเพ็ญขัดเกลาตน ถ้ากินเจแล้วเลิกกินนิสัยไม่ดี เบื้องบนอาจลงโทษอย่างลับๆ สวรรค์กลับไม่ได้ ตกนรกท่านอาจมีสิทธิ์หมดเวลาแล้ว ขอบพระคุณ

0
104
video

ล้างคืนใจเดิม

admin
mindcyber
1 year ago

กรรมของการกินเนื้อหมา

แต่ก่อนมี นาย ก. ได้ลี้ยงสุนัขตัวหนึ่งซึ่งรักมันมาก สุนัขนั้นก็รู้ใจนายไม่ยอมห่าง คาดไม่ถึ...

1654918052.jpg
mindcyber
1 year ago

วิถีธรรมสะดวก

พระพุทธจี้กง

1654918052.jpg
mindcyber
1 year ago

กรรมของการหลอกลวงผู้หญิง

ที่บาร์เหล้าในเมืองไถจง มีพาร์ทเนอร์หญิงที่เป็นใบ้คนหนึ่ง เธอเป็นคนสวย แม้จะเป็นใบ้แต่ก็ได...

1654918052.jpg
mindcyber
1 year ago

ปัญญาแยกแยะตามจริง

ขอให้เรามองให้เห็นฝั่งความจริงที่เป็นอยู่หากตอนนี้ไม่ค่อยมีเงินเราจะเป็นคนใช้จ่ายฟุ่มเฟือย...

1654918052.jpg
mindcyber
1 year ago