mindcyber 1 month ago

มารศาสนา

วิญญาณบาปจากนรก

    กราบคารวะองค์มารดา กราบคาวระเทพ พุทธะและผู้อาวุโสทุกท่าน ผมคือวิญูญาณบาปจากนรก ชื่อ กัวเจิ้ง แซ่หลู เป็นคนอำเภอเหอผิง สมัยราชวงศ์ชิง ผมทุกข์ทรมานมาก เตี่ยนฉวนซือโปรดช่วยผมด้วย วันนี้เจ้าหน้าที่ยมโลกคุมผมเข้ามาในสถานธรรมมือและเท้าของผมถูกล่ามโซ่ตรวน ผมไม่มีโอกาสฟื้นตัวได้เลยผมเกิดในครอบครัวที่ยากจนมาก ผมเป็นลูกคนเดียวของพ่อแม่พ่อแม่ของผมตายตั้งแต่ผมยังเด็ก ตอนที่บ้านเมืองเกิดสงครามชุลมุนวุ่นวาย ผมถูกพระอาจารย์ผู้อารีนำไปเลี้ยงในวัดบำเพ็ญเพียรจึงนับได้ว่าผมออกบวชตั้งแต่เด็ก พระอาจารย์มีพระคุณต่อผมที่เลี้ยงดูผมมา ทั้งยังอบรมสั่งสอนผมทางธรรม การนั่งฌานสมาธิการอบรมของท่านผมก็เชื่อฟังปฏิบัติตาม และรู้สึกขอบคุณท่านมากที่เก็บผมไปเลี้ยง มิเช่นนั้นผมคงตายไปนานแล้ว งานที่อาจารย์สั่งให้ทำผมก็ทำอย่างเต็มที่จนเสร็จ ตั้งแต่เล็กจนโตอาจารย์รักและเอาใจใส่ผมมากเหมือนเป็นบิดาผมก็ว่าได้ ท่านเป็นพระนักปฏิบัติที่ทุกคนเคารพนับถือ ท่านแสดงพระธรรมเทศนาให้ญาติโยมฟังอยู่เสมอ ผมก็คอยช่วยเหลือรับใช้งานธรรมอยู่ข้างๆ เป็นการศึกษาและฝึกฝนไปในตัว นานเข้าผมก็สามารถขึ้นธรรมาสน์แสดงธรรมได้อย่างคล่องแคล่ว ต่อมาผมเกิดความหยิ่งลำพอง ไม่เห็นใครอยู่สายตา โดยเฉพาะกับอาจารย์ก็ไม่ค่อยเคารพ ศิษย์ผู้พี่เตือนผมว่าอย่าทำเช่นนี้ แต่ผมไม่เชื่อจนถูกอาจารย์อบรมเสียพักใหญ่ว่าผมอยู่วัดนานเสียเปล่า แทนที่จะยกระดับจิตใจให้สูงขึ้นกลับยิ่งปฏิบัติยิ่งตกต่ำ อาจารย์อบรมผมด้วยความปรารถนาดี ไม่เพียงแต่ผมไม่ฟัง ยังกลับแค้นเคือง จิตใจถูกอำนาจฝ่ายต่ำเข้าครอบงำ ผมเริ่มไม่ค่อยชอบอาจารย์ และเกิดความคิดทางชั่ว จะแย่งตำแหน่งเจ้าอาวาสของอาจารย์ ผมได้แอบไปหามือสังหารมาฆ่าอาจารย์ในตอนดึกของคืนวันหนึ่ง แล้วนำศพของท่านไปฝัง โดยคิดว่าไม่มีใครรู้เห็นในเรื่องที่ผมกระทำไปอย่างไร้มนุษยธรรมเหมือนคนเสียสติวันรุ่งขึ้นผมได้สร้างเรื่องโดยบอกกับทุกคนว่า เมื่อคืนอาจารย์ได้มอบตำแหน่งเจ้าอาวาสให้ผมแล้ว ส่วนตัวท่านได้ธุดงค์ไปแสวงหาวิเวกที่แสนไกลแล้วซึ่งก็ไม่มีใครสงสัย โดยคิดว่าที่ผมบอกเป็นเรื่องจริง

     หลังจากเป็นเจ้าอาวาสแล้ว ผมเปลี่ยนไปมาก เงินของวัดที่ชาวบ้านบริจาค ผมยึดเอาเป็นของตัวเองหมด ทั้งไม่อยู่ในศีลในธรรมชอบแอบไปเสพสุขในหอนางโลม ไม่มีความเป็นนักบวชแม้แต่น้อยทำให้ศาสนาเสื่อมเสีย นอกจากจะไม่เป็นผู้นำในทางที่ดีเพื่อเป็นตัวอย่างแก่ศิษย์ร่วมสำนัก กลับนำพวกเขาไปสู่ทางเสื่อมทำให้พวกเขาต้องตกต่ำไปกับผมด้วย มีศิษย์ผู้พี่บางคนเห็นผมประพฤติตนเช่นนี้ก็หมดศรัทธา พากันแยกย้ายไปอยู่ที่อื่น ก็ยิ่งทำให้ผมเคียดแค้น ผมบาปหนามาก เบื้องบนให้โอกาสผมเข้ามาในสถานธรรม ขอให้ทุกท่านอย่าได้เอาเยี่ยงออย่างผม ผู้บำเพ็ญธรรมต้องทำตนให้เป็นตัวอย่างที่ดีแก่คนอื่น อย่าทำให้คนอื่นต้องได้รับผลกระทบ ซึ่งอาจทำให้บรรพบุรุษของเขาต้องพลอยลำบากไปด้วย ผมทำให้ทุกอย่างในวัดเสื่อมโทรมไปหมด จนญาติโยมต่างไม่กล้ามาทำบุญไหว้พระ เสบียงอาหารในวัดก็ค่อยๆ ร่อยหรอลงเมื่อเราไม่มีเงินใช้ก็เอาพระพุทธรูปในวัดไปขาย ครั้นได้เงินมาผมก็เก็บไว้เองหมด ไม่ให้พระอื่นเอาไปใช้ ทุกอย่างพวกเขาต้องฟังผมมิเช่นนั้นพวกเขาต้องไม่ได้ตายดี ผมโหดร้ายมากไปแล้ว ไม่มีความเป็นพระเลย และยิ่งทำยิ่งร้ายกาจ เมตตาจิตหายไปหมดสิ้นและได้ไปสมทบกับพวกพ่อค้าขายยาปลอม กระทำในเรื่องผิดกฎหมาย ทำให้คนกินยาตายไปหลายราย แล้วยังได้ขโมยทรัพย์สินจากตัวคนตายอย่างไร้มโนธรรม ความชั่วทุกอย่างผมทำมาหมดผมสำนึกผิดและละอายใจมาก วันนี้หากไม่ใช่เพราะพอดีเป็นยุคโปรดสัตว์สามภพ และเบื้องบนเห็นว่าผมยังมีความสำนึกผิดอยู่บ้างไหนเลยจะมีโอกาสมาที่นี่ ผมอยู่ที่นรกรับโทษทัณฑ์ทุกข์ทรมานอย่างแสนสาหัส สาธุซนทุกท่านโปรดช่วยผมด้วย ผมไม่อยากรับโทษอีกแล้ว ผมอยากมีวันฟื้นตัวบ้าง ผมตายตอนอายุ 39 ปีเมื่อไปถึงยมโลก พอไปส่องดูที่กระจกส่องบาป ภาพการกระทำต่างๆของผมก็ปรากฏออกมาจนหมด ไม่มีตกหล่นแม้แต่น้อย ผมทำให้คนตายไปหลายคน เจ้ากรรมนายเวรเหล่านี้ไหนเลยจะปล่อยผมง่าย ๆ ดังนี้ผมจึงต้องตายตั้งแต่ยังหนุ่ม ผมถูกลงโทษจากนรกขุมแล้วขุมเล่าตามความผิดที่ผมได้ก่อไว้ครั้งเป็นมนุษย์ ทุกวันต้องถูกทรมานไม่มีวันหยุดพัก ไม่เหมือนกับพวกท่านที่นั่งฟังธรรมอยู่ที่นี่มีแอร์เย็นสบาย ส่วนผมไม่มีโอกาสอันนี้อีกแล้ว เพราะผมตอนมีชีวิตอยู่ในที่มีแต่ไม่รักดี ตายแล้วจึงต้องลิ้มรสความทุกข์ และผมไม่รู้บุญคุณของอาจารย์ที่เลี้ยงดู แต่กลับเนรคุณฆ่าอาจารย์ ความผิดข้อนี้ใหญ่หลวงมาก ต่อให้ผมสารภาพบาปยังไงก็ยากจะชดเชยผมผิดพลาดไปแล้วไม่น่าเลย ความหวังเลือนลางมาก ผมไม่กล้าขอร้องมาก ขออาจารย์ถ่ายทอดธรรมโปรดเมตตา

     ขอให้สาธุชนที่อยู่ในสถานธรรม จงตั้งอยู่ในศีลในธรรมโดยเฉพาะเงินของวัดยิ่งไม่ควรนำไปใช้ส่วนตัว มิเช่นนั้นทุกภพทุกชาติจะชดใช้ไม่หมด แม้ชาติก่อนผมจะได้บวชเป็นพระ แต่ทำผิดศีลจึงต้องตกอยู่ในสภาพเช่นนี้ขอให้ทุกท่านจงดูผมเป็นบทเรียนทำกายใจให้ใสสะอาด จึงจะสามารถช่วยงานธรรมแทนเบื้องบนนี่เป็นความหวังเล็กน้อยของผม ผมไม่กล้ารบกวนเวลามาก ผมต้องตามเจ้าหน้าที่กลับนรกแล้ว ขอบพระคุณ

video

พระโอวาท เพลง กู้ญาณคืนผิงซัน

admin
mindcyber
1 year ago
ยำก๋วยเตี๋ยวเซี่ยงไฮ้

ยำก๋วยเตี๋ยวเซี่ยงไฮ้

1654918052.jpg
mindcyber
1 year ago

สะพานของใคร

1654918052.jpg
mindcyber
4 months ago

ศักยภาพกับดวงชะตา

1654918052.jpg
mindcyber
11 months ago

ผู้ใหญ่เด็กมีระเบียบ

เจ้าหลักเมืองซินเต็ก

1654918052.jpg
mindcyber
9 months ago