mindcyber 1 year ago

ปล่อยสัตว์ได้ชีวิต

   อ่านข่าวจากหนังสือพิมพ์สากล พบข่าวชิ้นหนึ่งที่เอาข่าวมาจากหนังสือพิมพ์ซินฮัวของจีน ในห้อข้อข่าวที่ว่า นกนางนวลนับพันตัวรุมโจมตีชาวประมง เรื่องมีอยู่ว่า ที่หมู่บ้านชาวประมงริมฝั่งทะเลซีไห่ เมืองผิงฝังเตี่ยน มณฑลเหลียงหนิง มีชาวประมงนายจางโม่ว ถูกนกนางนวลนับพันรุมโจมตี ชาวประมงพื้นบ้านเล่าให้ฟังว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องแปลกที่ไม่เคยพบเห็นมาก่อน

    นางจางโม่วเป็นชาวประมงอายุกว่า 60 ปี ในฤดูหนาวเรือประมงจะจอดเรียงรายบนฝั่ง จางโม่วก็จะวางแหดักปลาเล็ก ๆ ตามริมฝั่งทะเลเพื่อจับปลาและกุ้งตัวเล็ก ๆในบริเวณน้ำตื้น ๆ ตอนนั้นเป็นเวลา 9 โมงเช้า จางโม่วเดินเลาะชายฝั่งไปเก็บแห ก็พบนกนางนวลตัวหนึ่งขาติดแหอยู่จึงบินไม่ได้ จางโม่วจึงจับนกแล้วผูกติดบั้นเอวไว้ แล้วเดินเก็บแหต่อไป

    เวลาผ่านไปประมาณ 20 นาที ก็ให้มีฝูงนกนางนวลบินมามีจำนวนไม่มากนัก แต่ชั่วเวลาไม่นานนักก็ทวีจำนวนนับพันตัว พวกนกนางนวลเหล่านี้บินวนอยู่เหนือศีรษะของจาวโม่วแล้วก็ต้องเสียงดัง ในบรรดานกเหล่านั้นก็มีตัวหนึ่งร้องด้วยเสียงแหลมคมเหนือหัวของเขา แล้วมีอีกตัวหนึ่งบินลมมาโฉบเอาหมวกของจางโม่วไปตกลงในทะเล จากนั้นฝูงนกก็เข้ารุมโจมตีจางโม่วเป็นเวลานาน 10 นาที แตะก็ไม่ทำให้จางโม่วบาดเจ็บแต่อย่างไร

    การโจมตีของนกครั้งนี้สร้างความตระหนกให้แก่จางโม่วมากชาวประมงที่อยู่ใกล้จางโม่ว จึงเตือนสติให้จางโม่วรีบปล่อยนกที่จับไว้หลังจากนกนางนวลที่ถูกจับบินขึ้นสู่ท้องฟ้าแล้วมันบินเข้าไปรวมกลุ่มกับนกทั้งหลายแล้วก็พากันบินจากไป

ฟ้าเบื้องบนมีคุณธรรมให้กำเนิด                ชาวโลกทำไมไม่มีใจเวทนา

ชาตินี้หากพบชีวิตถูกจับแล้วปลดปล่อย     ก็จะมีบุญตอบสนอง


0
408

ครั้งที่ 29 ตอน ท่องแดนผึ้งพิษนรกน้อย ครั้งที่ 3

1654918052.jpg
mindcyber
2 weeks ago

การบำเพ็ญโพธิสัตว์ธรรม

พระโพธิสัตว์กวนอิม

1654918052.jpg
mindcyber
1 year ago

แม่ไก่นักสู้

1654918052.jpg
mindcyber
7 months ago

สะท้อนใจ

หล่ออุ่งฮวด

1654918052.jpg
mindcyber
1 year ago

กรรมของการเก็บเงินได้แล้วไม่คืน

1654918052.jpg
mindcyber
1 year ago