mindcyber 5 months ago

ชีวิต 49 วันหลังความตาย

พระโอวาทพระมารดา

มนุษย์มีจิตวิญญาณ เมื่อใดสิ้นลมปราณ วิญญาณไป อยู่ที่ไหน?

มนุษย์เมื่อตายแล้ว ภายใน 49 วัน วิญญาณผู้นั้นก็จะ ไปรายงานตัวยังยมโลก (นรกภูมิ) ผู้ที่ตอนมีชีวิตประกอบแต่กรรมดีพอไปถึงยมโลกเทวทูตก็จะพาไปส่งที่บนสวรรค์ ส่วนผู้ที่ตอนมีชีวิตอยู่ชอบก่อกรรมทำชั่ว กรรมนั้นตนก็ต้องเป็น ผู้รับ ต้องถูกส่งไปจองจำที่นรก เสวยทุกข์ทรมาน ถึงตอนนี้ จึงเพิ่งรู้ว่า พอมัจจุราชมาหา ทุกอย่างพาไปไม่ได้ มีแต่บาป กรรมติดตัวเท่านั้น แต่สำนึกได้ก็สายไปแล้ว

จึงขอแจกแจงความแตกต่างชีวิตหลังความตายของ วิญญาณผู้ประกอบกรรมดีและชั่ว เพื่อเป็นอุทาหรณ์เตือนใจชาวโลกดังต่อไปนี้

เจ็ดวันรอบแรก วิญญาณผู้ตายต้องเดินผ่านดงหมา ป่า ซึ่งมีฝูงหมาป่าดุร้ายเหมือนเสือขวางทางอยู่ เมื่อวิญญาณ บาปไปถึงก็เกิดความหวาดกลัวไม่กล้าเดินต่อไป ฝูงหมาป่า ก็เข้ารุมล้อมกระโจนเข้าขย้ำขบกัดวิญญาณบาป จนเลือด ท่วมตัว กรีดร้องโหยหวนด้วยความเจ็บปวดทุกขเวทนา

ส่วนวิญญาณผู้ประกอบกรรมดี เมื่อมาถึงดงหมาป่า ก็จะมีหมู่เทวทูตมาคอยพิทักษ์คุ้มครอง พวกหมาป่าได้แต่ มองนิ่งเฉยไม่กล้าทำอะไร จึงผ่านไปได้โดยปลอดภัย

เจ็ดวันรอบที่ 2 เมื่อวิญญาณผู้ตายมาถึงด่านประตูผี เจ้าหน้าที่ผู้รักษาด่าน เมื่อเห็นเป็นวิญญาณบาป ก็จะทุบตี ทิ่มแทงอย่างไม่ปรานีปราศรัย และยังมีพวกเจ้ากรรมนาย เวรพากันตามมาทวงหนี้เวรกรรม

ส่วนวิญญาณผู้ประกอบกรรมดี เมื่อมาถึงด่านประตูผีจะได้รับการต้อนรับให้ผ่านไปโดยดี

เจ็ดวันรอบที่ 3 เมื่อวิญญาณผู้ตายมาถึงยมโลก ถ้า เป็นวิญญาณบาปก็จะถูกล่ามโซ่ตรวน นำไปอยู่ตรงหน้า หอกระจกส่งกรรม ภาพการทำบาปต่างๆ ก็จะปรากฎขึ้นเอง อย่างอัตโนมัติเหมือนกับการฉายภาพยนตร์ เสร็จแล้วก็จะ ถูกคุมตัวไปรับการพิจารณาโทษ ถึงตอนนี้วิญญาณบาปจะ เริ่มสำนึกผิด แต่ก็สายไปเสียแล้ว

ส่วนวิญญาณผู้ประกอบกรรมดี เมื่อมาถึงที่แห่งนี้จะ ได้รับการต้อนรับอย่างดี มีเจ้าหน้าที่พาไปท่องเที่ยวนรกขุม ต่างๆ และดูสภาพของญาติมิตรที่ทำบาป กำลังรอคอยการ พิจารณาตัดสินความผิด

เจ็ดวันรอบที่ 4   มาถึงภูเขากระดาษเงินกระดาษทอง การจะขึ้นไปที่ภูเขากระดาษเงินกระดาษทองนี้ ยากลำบาก มาก ภูเขากระดาษเงินกระดาษทองนี้ คือ กระดาษเงินกระดาษ ทองที่คนในเมืองมนุษย์หลงงมงายเผาส่งไปให้ กองสุมทับถม กันจนเป็นภูเขาเลากา ซึ่งตามความเป็นจริงแล้วแม้ผู้ตายจะ ได้รับก็ไร้ประโยชน์

เจ็ดวันรอบที่ 5  วิญญาณผู้ตายมาถึงหอดูบ้านเดิม ได้เห็นลูกหลานคนในครอบครัวต่างไว้ทุกข์ ด้วยความเศร้า โศกเสียใจ ถึงตอนนี้จึงเริ่มรู้ว่าอยู่กันคนละภพภูมิ ไม่อาจ กลับบ้านได้อีก ได้แต่อาลัยอาวรณ์

เจ็ดวันรอบที่ 6 เมื่อวิญญาณผู้ตายมาถึงตำหนักที่ หก ยมบาลตำหนักหกจะสั่งให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายคุมบัญชี ตรวจ ดูบาปและบุญที่ผู้ตายได้สร้างสมตอนมีชีวิต หลังจากนำ บาปและบุญหักลบกันแล้ว ถ้าฝ่ายบุญมีมากกว่าฝ่ายบาปก็ จะให้ไปจุติยังสุคติภูมิ ถ้าฝ่ายบาปมีมากกว่าจะส่งไปนรกภูมิ เสวยทุกขเวทนา

เจ็ดวันรอบที่ 7 เมื่อวิญญาณผู้ตายไปถึงตำหนักที่เจ็ด ยมบาลตำหนักเจ็ดก็จะสั่งเลขาให้ตรวจสอบดูว่า ผู้ตายตอน มีชีวิตอยู่ ได้ฆ่าสัตว์ตัดชีวิตมากหรือไม่ ถ้าได้ถือศีลกินเจ งดฆ่าสัตว์ก็จักระงับโทษ ถ้าชอบฆ่าสัตว์เพื่อความสุขของ ปากท้องก็จะเพิ่มโทษอีกเท่าตัว

ข้างต้นนี้ คือชีวิต 49 วันหลังความตาย ซึ่งผู้ตายทุกคน จะต้องประสบพบผ่าน

0
480

อริโยวาทเมฆขาว

1654918052.jpg
mindcyber
1 year ago

ครั้งที่ 19 ตอนท่องตำหนักวิญญาณสัตว์สี่ชีวิตคืนชีพ

1654918052.jpg
mindcyber
2 weeks ago

แรงกตัญญู

โดย .....ฮ้อกิมฮ้วง

1654918052.jpg
mindcyber
1 year ago
แกงคั่วสับปะรด

แกงคั่วสับปะรด

1654918052.jpg
mindcyber
1 year ago

สดุดีตรีอักษร

1654918052.jpg
mindcyber
1 year ago